Cách để giữ chân và tăng chuyển đổi khi khách ghé thăm website khách sạn

Khi khách ghé thăm website khách sạn, làm thế nào để giữ chân họ và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Bài viết này cung cấp câu trả lời cho vấn đề này với các khách sạn.

Làm thế nào để giữ chân khách ghé thăm trên website khách sạn?

Bạn đã hiểu về hành vi khách truy cập website của mình chưa?

Thông thường, khi khách hàng truy cập vào website của một khách sạn, tức là họ đang tìm kiếm không gian lưu trú cho chuyến đi của họ phù hợp cho chuyến đi của mình. Có thể là vừa tầm, trong khoản ngân sách hợp lý; hoặc là sẵn sàng chi quá, nhằm đem lại những trải nghiệm, cảm giác mới mẻ. Tùy vào nhu cầu mỗi người, mà sẽ có riêng từng khách sạn phù hợp.

ghe-tham-website-khach-san

Bạn đã bao giờ tìm hiểu khách hàng khi họ ghé thăm website của mình chưa?

Nên, sẽ có một tỷ lệ nhất định khách khi ghé thăm và họ rời đi. Lý do chính yếu cho sự rời đi ấy, là thuộc về sự phù hợp. Tức họ có thấy điểm nào tương đồng giữa khách sạn của bạn và nhu cầu hay không. Có thì hẵng cần các yếu tố mà khách sạn đang thể hiện để quyết định. Không thì thôi, rời đi để tìm lựa chọn khác phù hợp hơn.

Bây giờ, ta cùng xét đến yếu tố là phù hợp. Khách sạn của bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Làm thế nào để giữ chân họ lại, không khiến họ rời đi để tìm gợi ý phù hợp hơn? Vấn đề chính là sự thấu hiểu, rằng với những gì khách sạn bạn có, hoàn toàn đáp ứng mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Chính cũng điều này, khi được làm tốt, sẽ đem về những khách hàng tiềm năng là chưa có nhu cầu, hoặc nhu cầu không tương thích với khách sạn của bạn.

Thông tin có bố cục rõ ràng, đầy đủ và hợp lý

Nếu một trang web khách sạn cung cấp không đầy đủ thông tin, khách sẽ cảm thấy thiếu chuyên nghiệp, sơ sài trong cách vận hành. Qua đó sẽ ngại tìm hiểu thêm bởi không chắc khi chọn rồi thì có được phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm – ngược với những gì mà website khách sạn đang có, đã thể hiện hay không.

ghe-tham-website-khach-san

Thông tin trên website khách sạn cần đầy đủ và chính xác.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế cho chuyến đi của mình là tìm không gian lưu trú phù hợp cho hành trình của mình, khách sạn cần cung cấp đầy đủ thông tin về vị trí, hình ảnh minh họa và dịch vụ… Những thông tin này sẽ rất hữu ích để khách tham khảo, đánh giá mức độ phù hợp và ra quyết định.

Đầy đủ và hợp lý thể hiện trong việc dẫn dắt nội dung, kết nối khi khách đọc và tìm hiểu để giải quyết nhu cầu của mình. Đó có thể là những bài viết gợi ý trải nghiệm một địa điểm, món ăn ngon trong khu vực quanh khách sạn của bạn. Những thông tin đó sẽ không trực tiếp thể hiện khách sạn bạn có gì, nhưng lại phù hợp để chia sẻ rằng đến khách sạn bạn thì sẽ nhận được gì.

Có như vậy, khách sẽ thấy được các nhu cầu, cảm thấy rằng lựa chọn khách sạn của bạn sẽ đáp ứng được hầu hết, thuận tiện cho việc trải nghiệm những điều hay ho quanh khu vực.

Thông tin hữu ích, chuẩn SEO

Không chỉ đầy đủ thông tin, mà những thông tin đó còn cần hữu ích, tức phù hợp, và đem lại câu trả lời cho vấn đề mà khách đang gặp phải.

Khách cần tìm một phòng có hướng nhìn ra biển, với dịch vụ ăn sáng đi kèm? Thông tin này cần được thể hiện trong nội dung về phòng mà bạn đang có.

Đừng hạn chế thông tin và đợi khách hỏi để biết thêm chi tiết. Đa số khách sẽ không có thời gian để tìm hiểu tất cả các địa điểm để đánh giá với nhu cầu, xem lựa chọn nào là phù hợp. Khi lướt qua một khách sạn, những nội dung và thông tin trên website đó mà không phù hợp thì họ sẽ lướt đi, không nán lại để hỏi sâu xem liệu có điều họ cần hay không.

Chuẩn SEO là khái niệm mang tính kỹ thuật, thể hiện rằng website của khách sạn đã đi đúng từ khóa, thể hiện đúng thông điệp để tăng nhận diện trong Google Search. Khách thông qua những từ khóa để tìm kiếm thông tin mình cần, nếu website khách sạn của bạn thể hiện được từ khóa đó trong bài cũng như tối ưu được cho nó, thì khách sẽ tìm đến website của bạn để tra cứu thông tin.

Tất nhiên, khái niệm này là đơn giản, dễ hiểu nhất cho mọi người, còn chính xác hơn là cần thêm nhiều thông tin nữa. Nhưng hãy hiểu rằng, để giữ chân khách hàng, trước tiên là cần kéo họ đến. Chuẩn SEO giúp khách nhìn thấy website bạn ngay đầu tiên trên trang tìm kiếm, qua đó tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân họ lại.

Chuyển đổi khách hàng trên website khách sạn ra sao?

Hành trình để khách ghé thăm, ở lại là một chuyện. Mà chuyển đổi số khách hàng ấy thành khách hàng của khách sạn mình lại là chuyện khác. Không hiếm những trường hợp, khách ghé thăm, tham khảo chán chê rồi quyết định lựa chọn khách sạn đối thủ. Bởi khách sạn ban đầu thiếu đi những giá trị, sự hấp dẫn để họ lựa chọn.

Tạo dựng cảm xúc, kết nối cho khách hàng

Dựa vào nhu cầu, mục tiêu của khách mà khách sạn cần xây dựng chiến lược sao cho phù hợp, tương ứng. Vấn đề nảy vừa nằm ở việc nắm bắt, thấu hiểu và thông cảm nhu cầu của khách đang gặp phải. Lại vừa thể hiện sự trọn vẹn, đầy đủ và cực kỳ hữu ích trong những thông tin mà bạn cung cấp đến khách hàng.

ghe-tham-website-khach-san

Nội dung trên website cần sinh động, hấp dẫn để khơi gợi cảm xúc cho khách hàng.

Nhận diện từ vấn đề này, các khách sạn cần xây dựng chiến lược cho phù hợp, tạo ra nhiều thông điệp khơi gợi cảm xúc và gắn kết tinh thần. Đó có thể là trải nghiệm tuyệt vời cho các cặp đôi khi lựa chọn khách sạn mà bạn đang có; hoặc những dịch vụ hữu ích phù hợp cho chuyến đi của gia đình nhỏ… Từng yếu tố này tuy nhỏ nhặt, nhưng là sự thấu hiểu, tương thích giữa nhu cầu của khách và những gì mà khách sạn bạn đang có. Qua đó, tăng tỷ lệ ra quyết định để lựa chọn khách sạn của bạn hơn.

Đa dạng, linh động các khuyến mãi ngắn hạn

Cảm giác sợ bị bỏ lỡ, hay cập nhật thông tin chậm hơn người khác thúc đẩy hành vi của con người rất mạnh mẽ. Nắm bắt được tâm lý ấy, các khách sạn hãy tạo nên những khuyến mãi ngắn ngày (flash sale) để tạo sự chú ý. Hãy nhớ rằng, khuyến mãi đó cần thể hiện được sự phù hợp với một nhóm đối tượng nhất định. Bởi nếu khuyến mãi trông có vẻ thú vị đó, nhưng bản thân lại cảm thấy không cần thiết thì họ cũng ít khi lựa chọn.

Theo các nghiên cứu, với các sản phẩm đang khuyến mãi luôn bán nhanh hơn, mạnh mẽ hơn các sản phẩm thông thường. Điều này củng cố thêm quan điểm rằng ai cũng muốn trở thành người tiêu dùng thông minh, lựa chọn và chi tiền một cách hợp lý. Do vậy, khi khách ghé thăm website khách sạn của bạn và nhìn thấy những ưu đãi hấp dẫn, có thiết thực, thì rất khó lòng từ chối.

Để làm được điều này, hãy tìm hiểu rõ nhu cầu của nhóm khách hàng mà bạn đang tập trung phục vụ, thông qua quan sát, xu hướng đặt phòng và yêu cầu dịch vụ trong thời gian qua cũng như thị hiếu với khách hàng hiện tại… để xây dựng kế hoạch khuyến mãi cho phù hợp. Có như vậy, khách hàng sẽ dễ dàng nhận diện, tìm hiểu thông tin và lựa chọn khách sạn của bạn để lưu trú và tận hưởng những điều riêng biệt.

Đơn giản hóa thao tác khi đặt phòng

Hãy đơn giản hóa thao tác khi đặt phòng, cân bằng nó với đặt phòng xác thực. Hãy tạo nên sự liền mạch, thống nhất trong trải nghiệm để tạo nên gắn kết, giúp khách khi lựa chọn được hạng phòng ưng ý thì đặt được ngay luôn.Để đơn giản hóa thao tác khi đặt phòng, đừng bắt khách hàng thiết lập quá nhiều bước trùng lặp (thông tin cá nhân, thông tin nhận phòng…) mà hãy đơn giản hóa chúng. Đồng thời, cũng hãy đảm bảo tính xác thực của việc đặt phòng bằng cách xác nhận những thông tin cơ bản, cần thiết để xác minh (thông tin cá nhân, thông tin liên lạc…) nhằm giúp khách sạn đảm bảo tính chính xác của quá trình đặt phòng qua mạng này.

Đơn giản hóa thao tác khi đặt phòng.

Trên thực tế, nhiều người phản ánh rằng, nếu phải điền booking form (biểu mẫu đặt phòng) quá tốn thời gian, rắc rối và điền quá nhiều thông tin trùng lặp, họ sẽ cân nhắc việc tìm kiếm một khách sạn khác để giải quyết nhu cầu đặt phòng. Ở các website khách sạn cũ, các booking form này thường một chiều, yêu cầu nhập thông tin về thời gian, địa điểm… để khách sạn tiếp nhận rồi phản hồi. Khách khi đặt phòng theo cách này sẽ tương đối bị động, không chắc chắn chốt được lịch ngay, càng không rõ liệu khách sạn có đọc được thông tin hay không.

Do vậy, các khách sạn hãy cân nhắc chuyển đổi từ Booking Form sang Booking Engine để tối ưu việc đăng ký đặt phòng, giúp tối ưu thời gian trải nghiệm của khách hàng, nâng cao chất lượng vận hành cũng như đa dạng hóa kênh thanh toán. Đồng thời, khi tích hợp vào các mạng xã hội như Facebook, Instagram… sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, gián tiếp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tạo nên giá trị rõ ràng và cụ thể cho quá trình ghé thăm website khách sạn của bạn.

Những lưu ý trên đây tuy là chưa đầy đủ và mang tính trọn vẹn về vấn đề giữ chân khách hàng, tăng chuyển đổi khi khách ghé thăm website khách sạn. Nhưng nếu áp dụng theo, sẽ cải thiện được phần nào những vấn đề mà các khách sạn đang gặp phải. Theo đó, giải quyết được, dứt điểm trọn vẹn sẽ giúp khách sạn vận hành tốt hơn, đem lại hiệu quả rõ ràng và chất lượng hơn.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !