PMS Channel Manager đem lại lợi ích gì cho khách sạn

PMS Channel Manager giúp kết nối kênh bán phòng trực tuyến và phần mềm quản lý khách sạn PMS, để các khách sạn vận hành hiệu quả, và bán phòng tốt hơn. Cùng tìm hiểu giải pháp này trong bài viết sau.

PMS Channel Manager là gì?

PMS Channel Manager là công cụ kết nối giữa phần mềm quản lý khách sạn (PMS) và các kênh bán phòng trực tuyến. Channel ManagerPMS có thể hoạt động độc lập, nhưng không thể thiếu trong việc kết hợp để vận hành, giúp khách sạn dễ dàng quản lý và có được nhiều lượt bán phòng hơn.

Lợi ích của việc kết hợp sử dụng PMS và công cụ Channel Manager

Phần mềm quản lý khách sạn đóng vai trò như trung tâm điều hành, quản lý và điều phối các hoạt động trong khách sạn. Channel Manager lại đóng vai trò trung gian, kết nối giữa các kênh bán phòng trực tuyến và khách sạn. Khi kết hợp với nhau, sự kết nối này mở rộng, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực cho khách sạn như là:

  • Tạo kết nối 2 chiều, giữa PMS và PMS Channel Manager. Điều này cho phép khách sạn cập nhật trạng thái, giá phòng… theo thời gian thực.
  • Xử lý hủy phòng ngay lập tức, giúp phòng hủy được cập nhật tự động lên kênh bán phòng, giúp khách sạn bán phòng được nhanh hơn.
  • Giảm rủi ro đặt trùng, overbooking bởi danh sách phòng trống luôn được cập nhật ngay lập tức.
  • Hiển thị trên nhiều kênh bán phòng cùng lúc, giúp tăng tiếp cận khách hàng tiềm năng trên toàn cầu.

channel-manager-phan-mem-quan-ly-khach-san-cong-cu-quan-ly-kenh-phan-mem-quan-ly-cong-nghe-khach-san

PMS Channel Manager là công cụ kết nối giữa phần mềm quản lý khách sạn (PMS) và các kênh bán phòng trực tuyến.

Các tính năng chính cần có trong PMS Channel Manager cho khách sạn

Tùy vào từng khách sạn, mà việc chọn PMS Channel Manager cần dựa vào nhiều vấn đề, như là tính phù hợp, ngân sách… Dưới đây là 4 tính năng cần quan tâm khi tìm hiểu PMS Channel Manager cho khách sạn của bạn.

Dễ thao tác, thân thiện với người dùng

PMS Channel Manager phải được thiết kế thân thiện, dễ dàng thao tác và kết nối kênh bán phòng. Điều này hữu ích trong việc tiết kiệm thời gian và tiền bạc tìm hiểu, học hỏi và thao tác trên công cụ, cũng như tránh các lỗi kỹ thuật phát sinh do thao tác sai.

Dữ liệu khách sạn và khách hàng được bảo vệ an toàn

PMS Channel Manager vận hành dựa trên đám mây, nên thường sẽ an toàn và bảo mật hơn giải pháp cài đặt cục bộ. Tuy nhiên, khi lựa chọn công cụ, khách sạn cũng cần quan tâm và đảm bảo rằng nhà cung cấp có những giải pháp, hình thức bảo mật dữ liệu, tránh được cái rủi ro truy cập bất hợp pháp.

Cho phép trải nghiệm, dùng thử trước khi mua sử dụng chính thức

Lợi ích và giá trị mà PMS Channel Manager với khách sạn là rất thiết thực, nhưng khách sạn trước khi quyết định cũng cần phải được xem demo, dùng thử và xem đánh giá của các khách sạn khác về sản phẩm. Những thông tin đó sẽ giúp bạn ra quyết định dễ dàng và chính xác hơn.

Chi phí bỏ ra cho PMS Channel Manager có đem lại giá trị tương ứng không?

Những vấn đề gặp phải trong quá trình vận hành khách sạn, đặc biệt là do quản lý đặt phòng như tốn thời gian, quản lý nhiều kênh, trải nghiệm đặt phòng kém thân thiện, hoặc công suất phòng thấp… thì điều cần làm là hãy chuyển sang sử dụng PMS Channel Manager để giải quyết. Khi thời gian và tiền bạc của nhân viên được tiết kiệm khi sử dụng công cụ này, chúng có thể được dùng để chi trả phí sử dụng công cụ từ năm này sang năm khác.

Tổng quan lại, PMS Channel Manager là công cụ hữu ích, cần thiết với cách khách sạn, đặc biệt là khi đang sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. Sự kết hợp này giúp khách sạn bán phòng hiệu quả, giải quyết những hạn chế khi sử dụng riêng độc lập từng công cụ. Do vậy, nếu khách sạn chưa áp dụng sự kết hợp này, thì đây là lúc áp dụng để triển khai cho khách sạn của mình.

(Dịch từ Little Hotelier)

Phần mềm quản lý khách sạn Blue Jay Pms ngoài các tình năng của như: lễ tân, thu chi, đặt phòng, kho, quản lý gói giá… còn được tính hợp mạnh mẽ với Channel manager, Booking engine, Website.

Để tìm hiểu giải pháp giúp việc kinh doanh lưu trú hiệu quả hơn vui lòng đăng ký tại đây.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !