4 vấn đề của homestay và cách để giải quyết triệt để cần được áp dụng

Kinh doanh homestay không phải lựa chọn dễ dàng, đem lại hiệu quả như nhiều người kỳ vọng với 4 vấn đề thường gặp khi làm homestay. Đọc bài sau để có phương án giải quyết trước khi chúng xảy ra.

Muốn đi muôn nơi nhưng vẫn vận hành như đang ở nhà

Cùng là vận hành bằng cách cho thuê chỗ lưu trú, nhưng giữa người làm homestay và khách sạn có nhiều sự khác biệt rõ rệt. Một trong số đó chính là sự dịch chuyển, người làm homestay thì có xu hướng này còn với người làm khách sạn lại không. Để lý giải, đơn giản nhất đó là người làm hometay làm phần nhiều vì sự đam mê hoặc cảm hứng, xuất phát từ mong muốn có một không gian riêng, đầy cá tính để chia sẻ với mọi người và tạo nên lợi nhuận từ đó. Còn với người làm khách sạn, mong muốn ấy chỉ thuần là kinh doanh hoặc đam mê từ đó.

4-van-de-cua-homestay

Do vậy, người làm homestay thường gặp nhiều khó khăn hơn, đặc biệt trong việc kết nối với khách hàng bởi xu hướng chuyển dịch, không chịu ngồi yên. Chính điều này, khiến họ phải lựa chọn, giữa việc ở yên một chỗ và quán xuyến, điều hành công việc; hay là dịch chuyển nhiều như những gì đã mong muốn từ trước đó.

Vấn đề của homestay này tuy gây nên nhiều bất cập, nhưng không có nghĩa là không thể giải quyết được. Thay vì sử dụng các ứng dụng quản lý đặt phòng trên máy tính cồng kềnh bằng trên điện thoại như giải pháp đa nền tảng. Tận dụng ưu thế là các công cụ liên lạc như zalo, facebook, OTAs… để vận hành, sẽ tạo nên sự kết nối liền mạch, giúp người làm homestay lẫn khách sạn không phải chôn chân ở nhà khi quản lý.

Quá nhiều nhân sự để vận hành, lại thêm tốn phí cho hệ thống

Một trong những vấn đề nhức nhối của người làm homestay, đó là việc phải tốn nhiều nhân sự trong từng mảng của hệ thống. Đây là một trong những hạng mục khiến việc vận hành tốn nhiều công sức, tiền của nhất của một homestay.

Sẽ có những nhân sự mang tính chủ chốt, không thể thiếu như dọn phòng, lễ tân nhưng những người như sale, phục vụ thì không hẳn lúc nào cũng là cần thiết. Do vậy, tùy quy mô và phương pháp vận hành, mà các homestay có thể linh động trong các triển khai, để tối ưu và giúp các nhân sự vận hành có hiệu qua hơn.

Một trong những phương pháp phổ biến, đó chính là sử dụng các nền tảng tự động hóa 24/7 để tạo nên sự liền mạch trong quá trình vận hành. Khi ứng dụng được điều này, đà vận hành của hệ thống sẽ trở nên liền mạch, thông suốt và chắc chắn hơn rất nhiều.

Qua đó, người làm hometay có thể tối ưu được nguồn lực, giảm bớt sự lệ thuộc vào con người, và bản thân mình cũng có thể nhìn thấy bức tranh chung, rộng lớn về quá trình hoạt động của từng nhân sự. Khi đó, sự vận hành sẽ trở nên ổn định và không gặp nhiều trở ngại, homestay sẽ trở nên chắc chắn và liền mạch hơn rất nhiều.

Đa kênh OTAs, khi cập nhật sẽ tốn rất nhiều thời gian

OTAs được xem là giải pháp hoàn hảo, toàn diện giúp các homestay tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, qua đó tăng tỷ lệ chuyển đổi để có được nhiều khách hàng nhất có thể.

Nhưng với mỗi OTAs thì việc vận hành lại khác nhau, sự đồng bộ giữa chúng cũng rất nhạt nhòa. Nên hãy tưởng tượng đến một tình huống rằng: homestay của bạn cập nhật giá phòng, hay đóng mở các phòng trong những thời điểm nhất định. Nếu đang phải vận hành nhiều OTAs cùng lúc, bạn sẽ phải thực hiện nhiều thao tác trên lần lượt các OTAs này. Điều này sẽ vừa tốn thời gian, lại tạo nên nhiều rủi ro do không đồng bộ kịp giữa các OTAs.

Giải pháp lúc này, chính là một nền tảng đồng bộ OTAs, các biến động hay cập nhật sẽ diễn ra đồng loạt, liền mạch và người chủ sẽ không tốn quá nhiều công sức. Sử dụng giải pháp để tự động đồng bộ, gom thông tin về một mối duy nhất để dễ dàng quản lý, cập nhật và bán phòng trực tiếp. Qua đó, giải quyết dứt điểm được rủi ro mà việc xử lý nhiều OTAs cùng lúc thường gặp phải.

Đau đầu vì chi phí quản lý và phần mềm, cần một giải pháp để tối ưu chi phí

Cách vận hành truyền thống thông quan phần mềm offline trước giờ vẫn sống tốt vì tạo được thói quen, cách trải nghiệm liền mạch. Nhưng trong chúng, tồn tại rất nhiều nhược điểm và sự bất ổn, đó là những sự cố về dữ liệu, không thể đồng bộ nhanh và khiến người sử dụng bị động vào vị trí.

Trong bối cảnh mà chuyển đổi số đang được chú ý và sử dụng nhiều để vận hành như hiện nay, thì các chủ homestay cần phải làm nhiều hơn nữa, linh hoạt hơn nữa để tạo nên hiệu quả tốt, tránh đi những rủi ro không đáng có. Do vậy, thay thế việc quản lý đa kênh, đặt phòng, dịch vụ… hiện tại bằng cách sử dụng giải pháp toàn diện cho homestay Blue Jay PMS, để vừa giúp giảm chi phí vận hành, tại tận dụng được nhiều tính năng ngay trong cùng sản phẩm.

4 nỗi lo thì đầy mệt mỏi, còn 4 giải pháp thì quá cồng kềnh tốn kém? Đừng ngại, vì đã có Blue Jay PMS, khi đã tích hợp tất cả vào trong cùng giải pháp, vừa giúp vận hành tốt, quản lý hiệu quả, lại đem lại doanh thu cùng lúc.

Trong thời gian qua, Blue Jay PMS đã có nhiều cơ hội hợp tác và triển khai các giải pháp kinh doanh cho homestay trên cả nước. Từ kinh nghiệm đó, qua video này Blue Jay PMS  sẽ chia sẻ một số vấn đề giúp việc kinh doanh homestay hiệu quả hơn, với các nội dung sau:

  • Vai trò quan trọng của Google Business với homestay.
  • Triển khai website homestay một cách hiệu quả nhất.
  • Gia tăng đặt phòng trực tiếp trên Google Hotel với Booking Engine.
  • Giải pháp bán phòng đa kênh OTA.
  • Sử dụng công cụ quản lý đa kênh Channel Manager.

Để biết thêm thông tin và tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:

(+84) 0899.175.177 hoặc (+84) 02363.939698
email : info@bluejaypos.vn

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !