5 điều cần làm để website khách sạn của bạn luôn hoạt động như ý

Website là yếu tố quan trọng cho khách sạn dù lớn hay nhỏ. Tìm hiểu 5 gợi ý sau đây để đảm bảo website hoạt động hiệu quả và cải thiện việc kinh doanh tốt hơn​.

Thu hút đặt phòng trực tiếp

Thu hút đặt phòng là mục tiêu cơ bản khi xây dựng website, vì vậy hãy biến việc đặt phòng trở nên đơn giản, dễ dàng trên website của bạn.

Đầu tiên, nút “Book now” phải nổi bật, dễ tìm thấy và luôn hiển thị ở mọi trang con trong website. Điều này giúp khi khách đặt phòng có nhu cầu, họ sẽ luôn biết phải click vào đâu để đặt phòng nhanh chóng.

Tiếp theo, đảm bảo rằng link dẫn phải đến đúng trang đặt phòng trực tiếp. Nếu bạn đã sử dụng Booking Engine, hãy tránh dẫn link đến các trang bán phòng trực tuyến khác, bởi như vậy vừa không khai thác được hiệu quả mà Booking Engine, lại vừa tốn thêm chi phí hoa hồng cho các kênh OTA.

Và cũng đừng quên những ưu đãi cho khách đặt phòng. Không nhất thiết lúc nào cũng phải giảm giá, nhưng hãy luôn tìm lý do phù hợp cho các mã ưu đãi, và khiến họ (khách đặt phòng) cảm thấy nếu không đặt ngay bây giờ thì sẽ không bao giờ có một giá phòng tốt như thế.

5-dieu-can-lam-de-website-khach-san-cua-ban-luon-hoat-dong-nhu-y

Thu hút đặt phòng là mục tiêu cơ bản khi xây dựng website, vì vậy hãy biến việc đặt phòng trở nên đơn giản, dễ dàng trên website của bạn.

Kiểm tra và sửa các liên kết bị hỏng

Liên kết bị hỏng là liên kết bị lỗi hoặc không hoạt động, do nhập url bị sai hoặc thay bằng url khác. Khi khách click vào liên kết bị hỏng, họ sẽ cảm thấy khó chịu và không muốn tìm hiểu thêm; không chỉ vậy, chúng còn có thể gây ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm trên website của bạn.

Cách dễ nhất để kiểm tra các liên kết bị lỗi là sử dụng một công cụ miễn phí như Trình kiểm tra liên kết bị hỏng, chỉ cần nhập URL website của bạn, công cụ  sẽ nhanh chóng thu thập thông tin website của bạn và báo cáo về bất kỳ liên kết bị hỏng nào mà nó tìm thấy.

Cung cấp nội dung trên website chất lượng hơn

Lưu lượng truy cập vào trang nào trên website của bạn là cao nhất? Hãy làm chúng thật nổi bật để thu hút người dùng đặt phòng từ trang ấy. Ngoài ra, với các trang thông tin phòng, hãy nêu thông tin đầy đủ và chi tiết, giúp khi cần thì người dùng sẽ có ngay được thông tin họ cần.

Ngoài ra, phần hình ảnh cũng phải thật rõ ràng và bắt mắt, tạo được sự chú ý và thiện cảm khi nhìn vào. Hãy đảm bảo mỗi phòng hoặc loại phòng có nhiều hình ảnh chất lượng cao. Khách sẽ có thể cảm nhận rõ căn phòng thực sự như thế nào chỉ bằng cách xem các bức ảnh. Và nếu các phòng của bạn có phòng tắm riêng, đừng quên đăng tải chúng lên.

Khi nói đến các chi tiết, hãy đảm bảo các mô tả trong phòng của bạn rất rõ ràng, ngắn gọn và thuyết phục. Một danh sách các tiện nghi được đánh dấu đầu dòng cũng mang lại hữu ích cho việc nắm bắt thông tin của khách hàng.

Đảm bảo thông tin liên lạc, kết nối dễ dàng

Kiểm tra xem thông tin liên hệ của bạn đã cập nhật chưa và có dễ dàng tìm kiếm không. Bạn không bao giờ có thể biết khi nào một vị khách tiềm năng sẽ có một câu hỏi mà họ không thể nào tìm thấy câu trả lời trên website của bạn!

Thông tin liên lạc bao gồm số điện thoại, địa chỉ email và địa chỉ khách sạn, chúng phải được thể hiện rõ trên website của bạn, mọi người thường đặt chúng ở cuối trang và bạn cũng nên như vậy. Điều này giúp Google dễ dàng lập chỉ mục nội dung, và giúp người khác dễ dàng tìm thấy bạn và sẵn sàng quay lại khi cần hơn.

Đừng quên những mô tả ngắn

Mô tả ngắn (small print, hay fine print) là những đoạn chú thích về một nội dung trong văn bản. Trên website, đặc biệt là website khách sạn, mô tả ngắn có tác dụng làm rõ hơn về các chính sách, ưu đãi hay thông tin phòng. Các thông tin này cần để luôn đảm bảo rằng khách đặt phòng hiểu đúng về chính sách, quyền lợi mà họ nhận được khi đặt phòng, vì vậy hãy liệt kê và thể hiện chúng ngay dưới mỗi bài viết, đề mục nội dung của website.

Đối với các điều khoản & điều kiện, hãy cung cấp chi tiết về những vấn đề như thời gian nhận phòng và trả phòng, quy tắc của chỗ nghỉ và các khoản đặt cọc áp dụng.

Khi nói đến việc hủy phòng, khách cần biết nơi cư trú của bạn cần thông báo trước những gì và liệu có bất kỳ khoản phí nào liên quan đến việc hủy phòng hay không

Điều quan trọng là đảm bảo rằng website của bạn đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh và bạn đang làm mọi thứ có thể để tối ưu hóa website cho việc chuyển đổi. Chúng tôi khuyên bạn nên lập một danh sách các nội dung cần kiểm tra thường xuyên trên website của mình và kiểm tra thường xuyên mỗi quý một lần, để bạn không bao giờ bị bỏ mặc với những thông tin lỗi thời tồn đọng quá lâu.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !