Blue Jay Pay - Giải pháp thanh toán linh hoạt & an toàn cho khách sạn

Việc quản lý thanh toán tại khách sạn luôn là một thách thức. Từ việc xử lý lượng lớn giao dịch, đảm bảo chúng chính xác, nhanh chóng, đơn giản nhất, đến đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng, các chủ khách sạn luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Blue Jay Pms quyết định cho ra mắt tính năng Blue Jay Pay để giải quyết tất cả những vấn đề thanh toán đặc biệt cho khách sạn

A. Cổng thanh toán dành riêng cho khách sạn Blue Jay Pay

Blue Jay Pay là cổng thanh toán được phát triển thông qua sự hợp tác của Blue Jay PMS và Kovena. 
Cổng thanh toán Blue Jay Pay được tích hợp lên phần mềm quản lý khách sạn Blue Jay PMS giúp khách sạn có thể dễ dàng thu tiền đặt phòng từ OTA, từ khách trực tiếp - khách vãng lai hay liên kết thanh toán từ trang bán phòng trực tiếp,...

Kovena là công ty cung cấp giải pháp thanh toán được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp thuộc lĩnh vực lưu trú trên toàn cầu. Được biết đến là đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán đạt nhiều tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt, Kovena đã cung cấp giải pháp đến 35 quốc gia trên toàn thế giới. Việc hợp tác giữa Blue Jay Pay và Kovena mang lại cơ hội cho các khách sạn tại Việt Nam tiếp cận một cổng thanh toán tối ưu dành riêng cho khách sạn.

B. Blue Jay Pay thay đổi trải nghiệm và hiệu quả thanh toán khách sạn

1. Tối ưu hoạt động thanh toán cho khách hàng và khách sạn

Blue Jay Pay mang lại  tính năng xử lý thanh toán đặt phòng với thông tin thẻ tín dụng (Credit Card) của khách từ trên hệ thống phần mềm quản lý khách sạn Blue Jay PMS hoặc từ trang đặt phòng trực tiếp Booking Engine của khách sạn. 
Khách sạn có thể :

Cong-thanh-toan-truc-tuyen-cho-khach-san

  • Thu tiền khách đặt phòng trên Booking Engine, website đặt phòng  bằng phương thức thanh toán qua thẻ tín dụng.
  • Cho phép lễ tân có thể thu tiền khách từ thẻ tín dụng mà khách cung cấp trực tiếp tại quầy hoặc online. 
  • Lễ tân nhập thẻ và lưu thẻ tín dụng của khách để đảm bảo giữ phòng và xử lý thanh toán khi khách trả phòng hoặc phạt phí hủy hoặc no-show .
  • Kiểm soát các giao dịch thẻ  một cách tổng quát, chính xác bao gồm các giao dịch hoàn/ huỷ mà trước đây khách sạn thường tốn thời gian và nhiều rắc rối.

2. Tăng cường trải nghiệm khách hàng: 

Tính năng thanh toán bằng thẻ tín dụng của Blue Jay Pay quả thực là một điểm mạnh đáng kể, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng. Dưới đây là 5 luận điểm phân tích chi tiết về cách tính năng này giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng.

a. Tiện lợi, nhanh chóng:

  • Thanh toán trực tuyến: Khách hàng có thể hoàn tất thủ tục đặt phòng và thanh toán ngay trên trang web hoặc ứng dụng của khách sạn, tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Thanh toán tại quầy lễ tân: Quy trình thanh toán tại quầy được rút gọn, nhanh chóng, chính xác hơn,  giảm thiểu thời gian chờ đợi cho khách khi sử dụng nhiều dịch vụ phòng, quầy bar, nhà hàng, .. mà không cần quẹt thẻ (không cần thẻ vật lý).

b. An toàn và bảo mật:

  • Hệ thống bảo mật cao: Blue Jay Pay đảm bảo bảo mật thông tin thẻ tín dụng của khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế PCI DSS, giúp khách hàng yên tâm khi thực hiện giao dịch.
  • Giảm thiểu rủi ro: Việc sử dụng thẻ tín dụng giúp giảm thiểu rủi ro thanh toán bằng tiền mặt như mất tiền, nhầm lẫn, hoặc gian lận.

c. Linh hoạt trong thanh toán:

  • Thanh toán trước hoặc sau: Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán trước khi đến hoặc thanh toán trực tiếp tại khách sạn.
  • Xử lý hoàn tiền nhanh chóng: Trong trường hợp cần hủy phòng hoặc có phát sinh thay đổi, việc hoàn tiền được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện

d. Tăng tính chuyên nghiệp:

  • Hình ảnh hiện đại: Việc áp dụng công nghệ thanh toán bằng thẻ tín dụng thể hiện sự chuyên nghiệp và hiện đại của khách sạn.
  • Tăng cường niềm tin: Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn khi lựa chọn dịch vụ của khách sạn.

3. Kiểm soát và tối ưu doanh thu 

Blue Jay Pay không chỉ mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý doanh thu hiệu quả của khách sạn. Dưới đây là 3 lợi ích đặc biệt mà Blue Jay Pay mang lại:

a. Kiểm soát  khoản thanh toán chính  xác và kịp thời:

  • Dữ liệu thống kê chi tiết: Hệ thống tự động ghi nhận và cập nhật các giao dịch thanh toán, cung cấp báo cáo tình trạng chi tiết về các khoản thanh toán được ghi nhận trên các kênh bán phòng.
  • Làm chủ quy trình hoàn/ huỷ: Các giao dịch cần hoàn huỷ được thể hiện cụ thể, khách sạn có thể chủ động thực hiện thao tác hoàn/huỷ chính xác, theo dõi tình trạng xử lý và thông báo cho khách hàng.

b. Giảm thiểu rủi ro thất thoát doanh thu:

  • Hạn chế tiền mặt: Việc giảm thiểu giao dịch tiền mặt giúp hạn chế tình trạng thất thoát, thất lạc tiền.
  • Chủ động thực  hiện  thanh toán: Hệ thống theo dõi chặt chẽ các khoản chưa thanh toán, hẹn lịch thanh toán, giảm thiểu tình trạng bỏ sót các khác khoản cần thanh toán

c. Tăng cường khả năng cảnh báo thẻ

  • Cảnh báo thẻ thanh toán: Với cổng thanh toán Blue Jay Pay, khi thực hiện thanh toán với cac thẻ có lịch sử thanh toán “khó xác định" phần mềm sẽ hiển thị cảnh báo để người sử dụng lưu ý, cũng như cảnh báo khi tên trên thẻ và tên khách hàng có sự khác nhau,...

C. Các tính năng nổi bật của Blue Jay Pay

1. Thanh toán đặt phòng với thẻ tín dụng của khách hàng

  • Thanh toán trực tiếp trên PMS: Bạn có thể xác minh và thực hiện thanh toán ngay khi mở chi tiết đặt phòng với các đặt phòng từ booking.com ( bao gồm thông tin thẻ được liên kết đổ về) .

Thanh-toan-truc-tiep-tren-pms

  • Hỗ trợ đa dạng phương thức thanh toán: Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng đã lưu trong hệ thống hoặc nhập thông tin thẻ mới.
  • Lưu trữ thông tin thẻ: Hệ thống sẽ lưu trữ thông tin thẻ của khách hàng để phục vụ cho các giao dịch sau, giúp quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn.
  • An toàn bảo mật: Thông tin thẻ của khách hàng được bảo mật tuyệt đối, đảm bảo an toàn cho cả khách sạn và khách hàng.

2. Tích hợp thanh toán trên trang đặt phòng trực tiếp

Việc chuyển đổi khách hàng từ các kênh OTA về kênh đặt phòng trực tiếp là một thách thức. Hành trình của khách hàng có thể sẽ tạm dừng nếu như phương thức khách sạn đưa ra trên trang đặt phòng chưa đàm bảo an toàn và tiện lợi.

Thanh-toan-tren-booking-engine

Với cổng thanh toán Blue Jay Pay tích hợp trên booking engine của khách sạn. khách hàng của bạn có thể thực hiện nhập thông tin thẻ, thanh toán và lấy xác nhận đặt phòng.

3. Xử lý hoàn/huỷ chính xác và nhanh chóng.

Các giao dịch hoàn huỷ thường gây rắc rối cho cả khách hàng và khách sạn. Với cổng thanh toán tích hợp trên phần mềm khách sạn, nhân viên có phân quyền sẽ có thể thực hiện thao tác hoàn huỷ tại chỗ. Các thông tin phòng và tình trạng hoàn huỷ được cập nhật chi tiết, đảm bảo sự an tâm cho khách hàng và chính xác, tiết kiệm thời gian cho bộ phận kế toán/ tài chính. 

Hoan-huy-thanh-toan-dat-phong

4. Liên kết thanh toán và yêu cầu thanh toán tiện lợi:

Blue Jay Pay là tính năng giúp khách sạn thực hiện thanh toán đặt phòng qua cổng thanh toán với thẻ tín dụng (Credit Card) của khách. 
Để nâng cao hiệu quả , chúng tôi bổ sung thêm tính năng giúp khách sạn thực hiện 

  • Gửi email yêu cầu khách thanh toán đặt phòng qua thẻ tín dụng : khách thực hiện thanh toán bằng thẻ và đặt phòng tự động xác nhận thanh toán 
  • Gửi email yêu cầu khách cung cấp số thẻ tín dụng để đảm bảo đặt phòng : khách thực hiện nhập thẻ để đảm bảo đặt phòng, lưu xuống số thẻ (được bảo mật) của khách để sử dụng thanh toán cho các giao dịch của khách trong thời gian lưu trú.
  • Tất cả giao dịch liên quan số thẻ đều được bảo mật an toàn theo quy định.


  Gui-lien-ket-yeu-cau-thanh-toan

D. So sánh các giải pháp cổng thanh toán 

Khi lựa chọn giải pháp thanh toán cho khách sạn, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều lựa chọn khác nhau như máy POS truyền thống và các cổng thanh toán trực tuyến khác. Vậy tại sao nên chọn Blue Jay Pay?
Blue Jay Pay được thiết kế đặc biệt dành cho ngành khách sạn, mang đến những ưu điểm vượt trội so với các giải pháp, thêm vào đó chi phí đăng ký/ sử dụng là một vấn đề đặc biệt quan tâm


So-sanh-cong-thanh-toan-1

So-sanh-cong-thanh-toan-2

So sánh tính năng cổng thanh toán Blue Jay Pay và các cổng thanh toán khác

So-sanh-cong-thanh-toan-3

So sánh về chi phí đăng ký và sử dụng cổng thanh toán Blue Jay Pay và các cổng thanh toán khác

E. Kết luận:

Blue Jay Pay không chỉ đơn thuần là một cổng thanh toán, mà còn là một giải pháp toàn diện, giúp các khách sạn tối ưu hóa quy trình, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng cường hiệu quả kinh doanh. Bằng việc tự động hóa các quy trình thanh toán, giảm thiểu sai sót và cung cấp báo cáo chi tiết, Blue Jay Pay giúp các chủ khách sạn có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh, từ đó đưa ra những quyết định quản lý hiệu quả hơn. Đặc biệt, với tính năng bảo mật cao, Blue Jay Pay đảm bảo an toàn cho thông tin khách hàng, giúp khách sạn xây dựng lòng tin và tăng cường sự hài lòng của khách hàng. 

Nâng cao hiệu quả kinh doanh khách sạn của bạn bằng phần mềm quản lý toàn diện Blue Jay Pms !