OTA nào đang vận hành hiệu quả ở Việt Nam?

OTA là kênh tiếp cận được nhiều khách sạn lựa chọn, bởi chúng thường vận hành hiệu quả, đem lại nhiều lợi ích thiết thực mà nó đem lại. Tham khảo và lựa chọn kênh phù hợp cho khách sạn của bạn.

Airbnb

AirBnB bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ 2015 với khoảng 1.000 phòng, đến 2017 thì tăng lên đến 6.500 phòng, xu hướng này tiếp tục tăng mạnh trong những năm trở lại đây. Đây được xem là kênh tham khảo, đặt phòng hiệu quả, được nhiều người dùng (B2C) tìm hiểu và lựa chọn.

Ưu điểm của Air BnB là lựa chọn đa dạng, thủ tục đặt phòng nhanh gọn, giá cạnh tranh so với các trang web đặt phòng truyền thống khác.

otas-van-hanh

Trên thế giới, Air BnB đã có mặt ở gần 200 quốc gia với 200 triệu người dùng. Khi đánh giá tính hiệu quả của mô hình này, một yếu tố được xét đến chính là chính sách bảo vệ quyền lợi cho cả chủ phòng lẫn khách đặt, qua đó tạo nên sự tin tưởng, an toàn cho người sử dụng; không chỉ ở khía cạnh là kinh doanh, mà còn là sử dụng.

Khách đến ở và gây thiệt hại hay mất mát, được hỗ trợ chụp hình đẹp hay nhận tiền ngay sau khi khách checkin là những ưu điểm, sự hỗ trợ tuyệt vời hướng đến người chủ.

Chủ nếu hủy phòng không báo trước, phòng ốc quá tệ không như mô tả thì khách có quyền phản ánh và chủ nhà sẽ bị phạt, không nhận được tiền phòng như đã cam kết.

Tinh thần hoạt động của Air BnB chính là lòng tin và sự tử tế, do vậy mà khách từ nơi xa vẫn được chào đón như người nhà, đồng thời rộng mở cơ hội kết nối với nhiều người hơn, tạo nên trải nghiệm thú vị trên hành trình du lịch của mình. Do vậy, không quá ngạc nhiên khi Airbnb ngày càng rộng mở và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Agoda

Agoda nổi bật ở thị trường châu Á, được xem là kênh trung tâm, chiếm lịch toàn bộ thị phần với hàng trăm ngàn khách sạn tại 100 quốc gia trên toàn thế giới như ở Sing, Thái, Nhật… Về cơ bản, đến bất kỳ thành phố lớn nào tại châu Á, thì việc sử dụng Agoda cũng đều đem lại hiệu quả với hàng trăm ngàn lựa chọn cực kỳ chất lượng.

Ở Việt Nam, Agoda tạo nên nên sự gần gũi, gắn kết đầy thân thiện giữa khách lưu trú và chủ nhà thông qua những hoạt động trải nghiệm, khám phá địa phương đầy sắc màu.

Ưu điểm của Agoda là những chuyên gia du lịch địa phương, phụ trách nghiên cứu thị trường và xây dựng mạng lưới, tạo nên sự gắn kết của toàn cầu bằng những chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt. Song song với đó là những dịch vụ độc quyền, độc đáo tạo nên những trải nghiệm hấp dẫn, không phải nơi nào cũng có được.

Một ưu điểm khác cần phải được nhắc đến khi nói về Agoda, chính là hệ thống hỗ trợ địa phương, như đa ngôn ngữ, thiết kế phù hợp với từng văn hóa khác nhau, qua đó tạo nên sự liền mạch, dễ dàng sử dụng và tiếp cận cho tất cả mọi người.

Booking

Là một trong những kênh thương mại điện tử lớn nhất thế giới, không quá ngạc nhiên khi Booking cực kỳ phổ biến, được sử dụng nhiều ở Việt Nam. Như Honda trở thành danh từ chung để nhắc đến xe máy, Booking trở thành động từ để gợi lên việc đặt phòng trực tuyến.

Hiện tại, Booking có 15.000 nhân viên với 204 văn phòng đại diện ở 70 quốc gia trên toàn thế giới, cùng 1.5 triệu phòng được đặt và 1.5 triệu địa điểm lưu trú trên toàn cầu. Booking có rất nhiều ưu điểm, nhưng hệ thống ngôn ngữ đa dạng, giao diện thân thiện dễ dàng sử dụng, thông tin lưu trú cập nhật nhanh nhạy.

Bên cạnh đó, Booking còn có nhiều chính sách đặc biệt, như đặt phòng không trả trước, hủy phòng sát ngày đến mà không phải trả phí… giúp khách đặt phòng có thêm nhiều lựa chọn để trải nghiệm.

Ứng dụng OTA vào việc xây dựng mạng lưới, tăng lượt đặt phòng giúp các khách sạn tăng doanh thu là một chiến lược được nhiều khách sạn lựa chọn và triển khai. Nhưng nếu kết hợp cùng lúc nhiều OTA, sẽ dễ xảy ra những tình huống như overbooking, phòng đặt bị trùng… dẫn đến tình trạng thất thoát doanh thu. Do đó, các doanh nghiệp cần lựa chọn, triển khai PMS để hỗ trợ, giảm thiểu vấn đề này khi đặt phòng.

Blue Jay PMS là một phần mềm hỗ trợ toàn diện, không chỉ giúp vận hành OTA hiệu quả khi đồng bộ, kết nối và quản lý các kênh; mà còn tối ưu nguồn nhân lực, giảm thời gian vận hành để qua đó giảm chi phí nhân sự cùng những tính năng hữu ích, hướng đến nhóm đối tượng chủ nhà không có nhiều thời gian quản lý, nhưng am hiểu nhất định về công nghệ và sẵn sàng trải nghiệm cái mới.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !