Ứng dụng công nghệ để quản lý phòng mùa du lịch cao điểm

Công nghệ để quản lý phòng trong mùa du lịch cao điểm nên lựa chọn như thế nào, triển khai ra sao để đem lại hiệu quả để kinh doanh khách sạn tốt hơn? Đọc bài sau để tìm hiểu rõ và áp dụng cho phù hợp.​

Bài toán quản lý phòng mùa du lịch cao điểm hậu đại dịch

Theo các báo cáo, đại dịch khiến cho ngành du lịch khách sạn toàn cầu thiệt hại đến 1.000 tỷ USD, còn ở Việt Nam thì thiệt hại hơn 61% doanh thu so với 2019. Thách thức đặt ra trong 2021, chính là ngành khách sạn chịu nhiều vết thương, mất nhiều nhân sự chủ chốt, việc vực dậy theo đó là vô cùng phức tạp.

ung-dung-cong-nghe

Bài toán quản lý phòng mùa du lịch cao điểm hậu đại dịch đang là thách thức lớn.

Cũng trong năm 2020, có đến 45% doanh nghiệp trong ngành khách sạn đóng cửa, hoặc tạm dừng hoạt động. Trên 35% nhân sự ngành khách sạn bị nghỉ việc, 85% bị giảm hoặc nợ lương. Tình hình này sang 2021 thì tương đối ổn định nhưng các doanh nghiệp cần thay đổi nhiều hơn để vận hành ổn định.

Chịu tác động này đòi hỏi các khách sạn cần năng động chuyển dịch, đổi mới trong cách vận hành để đem lại hiệu quả. Sự nhanh nhạy và tư duy trong những chiến lược giúp khách sạn tối ưu được nhiều nhất với chi phí hiện tại. Chính vì thế, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào việc vận hành để giảm sức người, tối ưu sức của là một lời giải hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Việc ứng dụng công nghệ vào quản lý phòng mùa du lịch cao điểm giúp các khách sạn hiểu rõ hơn về khách hàng, cá nhân hóa được các giải pháp và tiếp cận được nhiều nhất lượng khách hàng tiềm năng.

Hiệu quả khi ứng dụng công nghệ để vận hành khách sạn

Theo các chuyên gia trong ngành khách sạn, việc ứng dụng công nghệ quản lý phòng mùa du lịch cao điểm giúp các chương trình khuyến mãi tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, doanh thu sẽ tăng hơn, và cũng gián tiếp thúc đẩy hoạt động kinh tế toàn cầu đi vào quỹ đạo như đã vận hành.

ung-dung-cong-nghe

Ứng dụng công nghệ để quản lý khách sạn tốt hơn.

Theo đó, tùy vào phương pháp vận hành và hoạt động của từng tổ chức, mà các khách sạn sẽ có những phương án triển khai khác nhau, đem lại hiệu quả trên các mặt trận như Facebook, eMail Marketing… hoặc thông qua các nền tảng OTA để tối ưu lượng khách hàng tiềm năng, đem lại doanh thu cho mình.

Theo ông Thanh Hải, giám đốc của Phong Nha Explorer cho biết, hệ thống quản lý khách sạn hiện tại giúp khách chủ động và kiểm soát hoạt động như ăn uống, đi lại, tham quan… được thuận tiện và dễ dàng hơn. Trong những năm qua, Phong Nha Explorer thấy rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ vào việc vận hành. Chính vì thế, họ đã giảm nhân công phụ trách, áp dụng các nền tảng hỗ trợ nhằm kéo khách từ khắp nơi trên thế giới.

Một đơn vị khác là Khám Phá Mới Thái Bình nhận định, trong bất kỳ thời điểm nào thì dòng khách du lịch vẫn rất đông và tạo nên nhiều đột biến. Dù là mùa hè hay mùa đông, thì vẫn có những nhóm khách hàng với mục tiêu riêng. Do thế, các khách cần chớp thời cơ, ra kế hoạch rõ ràng và chi tiết để triển khai những chương trình thúc đẩy du lịch, đem lại hiệu quả.

Giải pháp nào phù hợp cho các doanh nghiệp hiện nay?

Việc giải quyết phương thức vận hành hiện tại bằng công nghệ là một điều tối quan trọng, và cần phải thực hiện ngay. Nhưng giữa muôn vàn giải pháp, thì đâu mới là giải pháp đem lại hiệu quả, tạo nên chất lượng?

Đầu tiên, giải pháp hiệu quả là giải pháp với nhiều tính năng, giải quyết dứt điểm vấn đề của doanh nghiệp. Đó có thể là việc các doanh nghiệp gặp nhiều trở ngại trong việc vận hành, hoặc hoạt động không đem lại hiệu quả như mong muốn. Những vấn đề này tuy mang tính chất phổ biến, tức nhiều khách sạn mặc định rằng điều ấy là hiển nhiên. Nhưng thay vì chấp nhận như thế rồi chịu những thương tổn, thì các khách sạn cần linh hoạt, chủ động triển khai những hoạt động mạnh mẽ hơn, đem lại giá trị cụ thể hơn cho bản thân mình.

Tiếp nữa, các giải pháp cần đem đến sự trải nghiệm tuyệt vời, không gặp phải những rủi ro, sự thiếu ổn định như khi vận hành online. Để làm tốt điều này, các ứng dụng cần được đồng bộ dữ liệu với nhau, quá trình lưu trữ không gặp lỗi… và hơn hết là dữ liệu truyền tải không bị gián đoạn. Channel Manager là giải pháp hữu hiệu, giúp các doanh nghiệp xử lý trọn vẹn vấn đề này.

Cuối cùng, chất lượng truyền thông cũng là một yếu tố cần két đến. Khi mà sức cạnh tranh giữa các đối thủ trong cùng phân khúc lẫn khác phân khúc đang hết sức mãnh liệt, thì dấu ấn trong lòng khách hàng là điều tạo nên vị thế. Xây dựng website, phát triển Booking Engine giúp cho các khách sạn giữ chân khách hàng được lâu hơn, tăng tỷ lệ đặt phòng cho các khách sạn.

Những thông tin trên đây, phần nào đó sẽ giúp các khách sạn định hình lối đi, ứng dụng công nghệ quản lý phòng mùa du lịch cao điểm để đem lại hiệu quả cho quá trình kinh doanh của mình.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !