Cách thu hút khách đặt phòng qua kênh OTA cho các khách sạn

Thu hút khách đặt phòng qua kênh OTA cải thiện và tối ưu doanh thu được hiệu quả hơn cho khách sạn. Cùng tìm hiểu những cách hiệu quả để thu hút du khách thông qua kênh OTA trong bài sau.

Tạo và quản lý hồ sơ khách sạn trên kênh OTA chuyên nghiệp

Tạo và quản lý hồ sơ khách sạn trên kênh OTA chuyên nghiệp là yếu tố cơ bản, mang tính nền tảng để thu hút thêm du khách.

Đầu tiên, khách sạn cần đảm bảo thông tin hồ sơ khách sạn trên kênh OTA là chính xác và đầy đủ, được cập nhật theo thông tin mới nhất. Một hồ sơ khách sạn chuyên nghiệp sẽ tạo thiện cảm, khiến du khách thêm tin tưởng và những trải nghiệm tại khách sạn của bạn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo hồ sơ khách sạn luôn được cập nhật thường xuyên, với những thông tin, chính sách và điều chỉnh giá mới nhất. Những thông tin ấy vừa quan trọng trong việc cung cấp thông tin đúng cho du khách, lẫn đảm bảo sự chú ý, quan tâm của họ với khách sạn.

Cũng đừng quên, hồ sơ khách sạn phải được viết một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn. Hãy sử dụng ngôn từ mạnh mẽ lôi cuốn, có sức hấp dẫn để thu hút sự chú ý của du khách, thuyết phục vụ đặt phòng qua kênh OTA của khách sạn.

cach-thu-hut-khach-dat-phong-qua-kenh-ota-cho-cac-khach-san

Thu hút khách đặt phòng qua kênh OTA đem lại lợi ích to lớn cho các khách sạn, từ đó cải thiện và tối ưu doanh thu được hiệu quả hơn.

Đảm bảo thông tin phòng chính xác và hấp dẫn

Đảm bảo thông tin phòng chính xác và hấp dẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc gây dựng uy tín cho khách sạn. Hãy đảm bảo thông tin về phòng của bạn là chính xác và được cập nhật đầy đủ, dựa trên những thay đổi mới nhất. Du khách sẽ không quan tâm những điều thú vị, hữu ích khác về khách sạn của bạn nếu những thông tin cung cấp hiện tại là không đáng tin cậy.

Cũng đừng quên du khách rất quan tâm đến những tiện nghi, dịch vụ trong phòng. Vì vậy, không chỉ cung cấp đúng và đầy đủ, mà khách sạn cũng cần làm nổi bật chúng, khơi gợi sự quan tâm và chú ý của du khách để họ cân nhắc kỹ càng hơn về quyết định đặt phòng.

Cuối cùng, hình ảnh khách sạn và phòng đẹp rất quan trọng, nên cũng đừng bỏ qua chúng. Những tấm hình chất lượng cao sẽ giúp du khách có cái nhìn rõ ràng, trực quan về khách sạn hơn, từ đó ấn tượng tốt hơn về trải nghiệm tại khách sạn của bạn.

Sử dụng hình ảnh và video chất lượng để thu hút khách đặt phòng qua kênh OTA cho các khách sạn

Sử dụng hình ảnh và video chất lượng là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng qua các kênh OTA. Hình ảnh và video sẽ giúp khách hàng có cái nhìn thực tế về phòng và dịch vụ của khách sạn.

Hãy đảm bảo rằng hình ảnh, video được chụp một cách chuyên nghiệp và mô tả đúng các tiện nghi và dịch vụ chính trong phòng. Sử dụng ánh sáng và góc chụp phù hợp để tạo ra những hình ảnh hấp dẫn và thu hút sự chú ý của du khách.

Ngoài ra, hãy tạo các video ngắn (Reels, Youtube Short…) và hấp dẫn để giới thiệu về phòng và dịch vụ của bạn. Chúng giúp du khách hình dung nhanh chóng, và biết được trải nghiệm trong thực tế là như thế nào.

Thu hút những đánh giá tích cực và phản hồi nhanh chóng với mọi đánh giá

Đánh giá trực tuyến là căn cứ để du khách biết được trải nghiệm trong thực tế so với thông điệp, quảng cáo của khách sạn là như thế nào. Vì vậy, mọi người thường tìm hiểu và xem các đánh giá, phản hồi của khách từng đặt phòng trước khi ra quyết định có đặt phòng hay không.

Vậy nên, hãy thu hút những đánh giá tích cực trên kênh OTA, website khách sạn hoặc Google Business, Fanpage… bằng những lợi ích thiết thực mà họ có thể sử dụng như voucher giảm giá, ưu đãi tặng kèm…

Bên cạnh đó, cũng hãy tương tác, phản hồi nhanh chóng và chuyên nghiệp với tất cả các đánh giá, dù là đánh giá tiêu cực từ khách đặt phòng. Điều này cho thấy sự quan tâm và sẵn lòng giải quyết các vấn đề của khách sạn, từ đó tạo niềm tin và tin tưởng từ khách hàng.

Thực hiện chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi

Cuối cùng, khách sạn nên thực hiện các chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi. Đó là một cách thu hút khách đặt phòng qua kênh OTA hiệu quả. Các chiến dịch quảng cáo, ưu đãi cần thiết thực, hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý của du khách.

Khách sạn nên sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến như Google Ads và Facebook Ads để đẩy mạnh khả năng tiếp cận, phủ sóng khách sạn của bạn. Khi xây dựng quảng cáo, hãy đặt mục tiêu (target) là nhắm đến tệp khách hàng tiềm năng, phù hợp với khách sạn để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Cũng đừng quên sử dụng email marketing như một công cụ đắc lực nhằm quảng bá các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng từng đặt phòng qua kênh OTA của khách sạn. Chúng sẽ giúp khách sạn duy trì và cải thiện, tăng cường mối quan hệ với khách hàng, khuyến khích họ đặt phòng qua kênh OTA.

Như vậy, với các chiến lược bài bản và phù hợp, khách sạn hoàn toàn làm chủ được kênh bán phòng, thu hút được khách hàng thông qua kênh OTA để tăng lượt đặt phòng trực tuyến, đem lại doanh thu và cải thiện nhận diện thương hiệu cho khách sạn của bạn.

(Blue Jay Pms)

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !