Các kênh bán phòng trực tuyến quan trọng nhất của khách sạn

Lựa chọn kênh bán phòng trực tuyến mà khách sạn sử dụng và đầu tư là một quyết định có ảnh hưởng đáng kể đến chiến lược quản lý doanh thu và thành công chung của khách sạn. Ngày nay, nhiều khách sạn nhận được nhiều đặt phòng từ kênh bán phòng trực tuyến hơn là từ các đại lý du lịch truyền thống. Hơn nữa, những tiến bộ gần đây trong công nghệ điện thoại thông minh đã làm cho các kênh bán phòng trực tuyến trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, vì hành vi khách hàng giờ đây mong đợi có thể đặt phòng trực tiếp với khách sạn dễ dàng từ mọi nơi trên thế giới, chỉ bằng một vài thao tác.
Vậy đâu là những kênh bán phòng trực tuyến quan trọng nhất đối với khách sạn?

Website của khách sạn 

Kênh bán phòng trực tuyến cần phải đưa vào danh sách đầu tiên chính là website của khách sạn, và đây cũng là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất về chi phí mà doanh nghiệp của bạn sẽ sử dụng. Chỉ cần đầu tư chi phí phát triển ban đầu và phí duy trì hàng tháng là tương đối nhỏ.

Trang web của khách sạn sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng lý tưởng để truyền tải các giá trị thương hiệu và đưa ra thông điệp tiếp thị thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Đồng thời, các trang web cũng giúp tăng khả năng hiển thị tổng thể cho khách sạn của bạn trên công cụ tìm kiếm, đặc biệt là khi nhiệm vụ SEO được thực hiện hiệu quả và nội dung mới được bổ sung thường xuyên.

Ngoài ra, tất nhiên, trang web của khách sạnkênh bán phòng trực tuyến duy nhất có thể tạo ra doanh số bán hàng trực tiếp mà không phải trả hoa hồng cho bên thứ ba. Vì lý do này, bạn cần cố gắng tạo càng nhiều đặt phòng qua trang web của mình càng tốt, đó là lý do tại sao nhiều khách sạn cung cấp ưu đãi cho các đặt phòng trực tiếp.

Ngày nay, nhiều người gần như dựa hoàn toàn vào thiết bị di động và máy tính bảng để cập nhật internet. Do đó, điều cần thiết là các trang web khách sạn phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Để có thể có một website khách sạn hoạt động hiệu quả, bạn có thể đọc thêm về bài viết về các tips cải thiện website khách sạn để tăng lượng booking từ các kênh bán phòng trực tuyến.

Các kênh bán phòng OTAs

OTAs hay đại lý bán phòng trực tuyến cũng là một kênh bán phòng vô cùng quan trọng đối với chiến lược quản lý doanh thu của khách sạn. Các OTAs nổi tiếng thế giới bao gồm Booking.com, Expedia, Agoda.

Lợi ích chính cho doanh nghiệp của bạn là khả năng hiển thị mà các OTA tạo ra, cho phép khách sạn của bạn thu hút những khách có thể chưa tìm thấy bạn qua các kênh khác. Đây cũng là kênh bán phòng phổ biến nhất cho người dùng di động, PhocusWright nhận thấy rằng khoảng 64% tổng số lượt đặt trước trên thiết bị di động đến từ một OTA.

trang-web-khach-san

Tuỳ vào mô hình kinh doanh của bạn, thông thường hoa hồng khách sạn cần phải trả cho các kênh OTAs rơi vào khoảng 15%- 25%.


Tuỳ vào mô hình kinh doanh của bạn, thông thường hoa hồng khách sạn cần phải trả cho các kênh OTAs rơi vào khoảng 15%- 25%. Chính vì vậy OTAs có thể đem lại doanh thu ít hơn trên mỗi lượt đặt phòng so với các kênh đặt phòng trực tuyến. Tuy nhiên số lượng phòng được đặt có thể gia tăng nếu như bạn biết điều chỉnh các ưu đãi phù hợp.

Để cải thiện sự nhận diện của kênh OTAs, điều quan trọng là phải cập nhật thông tin của khách sạn đầy đủ trên các kênh này, các hình ảnh cần được rõ nét, có chất lượng cao. Hơn nữa, bạn cũng nên hướng đến việc phản hồi các đánh giá của khách hàng nhanh nhất có thể để tránh tác động của bất kỳ phản hồi tiêu cực nào.

Hệ thống phân phối toàn cầu (GDS)

Cuối cùng, hệ thống phân phối toàn cầu, hay hệ thống GDS, là một kênh bán phòng trực tuyến chủ yếu được các đại lý du lịch sử dụng để đặt những dịch vụ liên quan như vé máy bay, phòng khách sạn và cho thuê xe hơi cho khách hàng. Thông qua GDS, các dịch vụ khác nhau này thường được hợp nhất, giúp quá trình đặt phòng dễ dàng hơn nhiều. Các hệ thống GDS bao gồm Amadeus, Travelport và Sabre.

Trong hầu hết các trường hợp, GDS sẽ phục vụ cho thị trường toàn cầu của các tập đoàn du lịch (ví dụ: American Express, BCD, Carlson Wagonlit và ABC). Kênh phân phối cụ thể này vẫn quan trọng đối với khách sạn và có thể cho phép bạn thúc đẩy mối quan hệ tích cực với các đại lý du lịch, dẫn đến nhu cầu thương mại lớn hơn đối với phòng khách sạn của bạn.

Hệ thống GDS là một kênh bán phòng trực tuyến chủ yếu được các đại lý du lịch sử dụng để đặt những dịch vụ liên quan.

Nói chung, một hệ thống phân phối toàn cầu sẽ yêu cầu thanh toán một khoản phí thiết lập ban đầu nhỏ, sau đó là phí giao dịch cho mỗi lượt đặt trước. Đối với các khách sạn, thủ thuật là cân bằng giá phòng sao cho chúng đủ thấp để duy trì mối quan hệ tích cực với các đại lý du lịch và tạo ra các thông tin tùy chỉnh, nhưng đủ cao để bù đắp phí.

Lợi ích chính của GDS là cơ hội thu hút nhu cầu từ khắp nơi trên thế giới. Một lần nữa, chìa khóa để thành công với kênh phân phối này là luôn cập nhật thông tin để tỷ lệ duy trì tính cạnh tranh.

Việc đặt phòng trực tuyến đang vượt qua nhiều loại hình khác và với sự phổ biến ngày càng tăng của điện thoại thông minh, các kênh phân phối trực tuyến giờ đây trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Trên đây là ba kênh bán phòng trực tuyến chính mà khách sạn cần lưu ý – trang web khách sạn, kênh bán phòng trực tuyến OTAs và hệ thống phân phối toàn cầu. Hy vọng rằng khách sạn sẽ quản lý hệ thống bán phòng một cách hiệu quả để tăng tối đa lợi nhuận cho khách sạn.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !