Google đã hỗ trợ các khách sạn phục hồi sau dịch như thế nào?

Google Travel cho phép khách sạn hiển thị miễn phí, giúp tùy chọn đặt phòng phong phú hơn. Sự thay đổi này làm Google trở thành công cụ đặt phòng hiệu quả, đáp ứng nhu cầu khi người dùng tìm kiếm khách sạn.

Google Travel đã cho phép khách sạn hiển thị miễn phí, giúp tùy chọn đặt phòng phong phú hơn. Sự thay đổi này làm Google trở thành công cụ hiệu quả, đáp ứng nhanh nhu cầu khi người dùng tìm kiếm khách sạn. Cùng tìm hiểu và áp dụng cho khách sạn của bạn ngay hôm nay.

Công cụ tìm kiếm khách sạn đã thêm một danh sách, bao gồm các khách sạn không phải trả tiền để được hiển thị miễn phí, giúp các tùy chọn đặt phòng được phong phú hơn. Do vậy, về mặt lý thuyết thì đã san bằng sân chơi cho tất cả các nhà cung cấp dịch vụ. Chinmai Sharma – Chủ tịch khu vực Châu Mỹ của RateGain mới đây đã chia sẻ quan điểm như thế.

Mở đầu

Một hành vi phổ biến ở các gia đình Mỹ trước đại dịch là lên kế hoạch nghỉ lễ ngay từ đầu năm. Các điểm đến quốc tế được tính toán, sắp xếp từ 120 – 150 ngày, còn các điểm đến địa phương là 60 đến 90 ngày. Công cuộc chuẩn bị là một quá trình dài hơi, kỹ lưỡng bằng việc nghiên cứu hàng chục website khách sạn, đọc các review, tìm kiếm ưu đãi và tiện nghi tốt nhất, phù hợp nhất. Rõ ràng, việc lên kế hoạch du lịch tốn khá nhiều thời gian, đặc biệt là trong bối cảnh trước dịch – khi mà đa số mọi thứ đều được kiểm soát.

Tuy nhiên, đại dịch Covid đã khiến mọi thứ thay đổi, và điều này dần bị thay thế. Thời gian đặt phòng trung bình giảm xuống còn 15 ngày, thời gian lên kế hoạch du lịch bị giảm xuống, và các khách sạn hợp tác với đối tác trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Cần lưu ý rằng tuy xu hướng du lịch vào mùa xuân thường cao đột biến, nhưng trong bối cảnh hiện tại, chưa đến 5% dân số toàn cầu được tiêm vaccine. Ngoài ra, nhóm Millennials châu Á – vốn quan trọng bởi xu hướng du lịch, giúp phù hồi du lịch toàn cầu cũng chưa được tiêm nhiều.

giai-phap-cua-google-de-ho-tro-cac-khach-san-phuc-hoi-hieu-qua-sau-dich

Các đối tác công nghệ của khách sạn liệu có thể thực hiện những thay đổi nào, giúp các khách sạn vừa và nhỏ phục hồi sau dịch?

Thách thức của việc hiểu xu hướng khách du lịch mới

Rõ ràng, chúng ta nhận thức được nhu cầu du lịch bị dồn nén trong giãn cách, và hầu hết các khách sạn đều dựa vào đó để thu hút lượng khách hàng, nhưng xu hướng du lịch của khách du lịch hiện nay là một vấn đề mới. Trong 2 năm qua, cách khách du lịch lựa chọn điểm đến đã thay đổi, tập trung vào sự mới mẻ và an toàn hơn. Những thay đổi về địa – chính trị cũng tạo ra những thị trường du lịch mới, tiềm năng hơn, và nhiều ví dụ đã chứng minh rõ điều này. Người Israel bắt đầu đổ xô đến UAE để du lịch, du khách châu Á có nhiều lựa chọn hơn là ưu tiên Mỹ như trước. Đây có thể là bước khởi đầu, cho những điều bình thường mới cho lòng hiếu khách – ở khắp mọi nơi.

Nhưng những sự thay đổi sau đại dịch này cũng tạo ra thách thức cụ thể cho các khách sạn, đó là việc họ khó khăn hơn để tìm kiếm kênh bán phòng hiệu quả, tối ưu nhằm nắm bắt và tiếp cận được du khách tiềm năng – những người vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch.

Các nhà cung cấp công nghệ, giải pháp có vai trò quan trọng hơn

Nghiên cứu mới đây của Google cho thấy, hơn 90% khách du lịch sử dụng thiết bị di động (điện thoại thông minh) sẽ chuyển sang website, ứng dụng khác nếu lựa chọn ban đầu không thể đáp ứng. Và có đến 79% khách du lịch ưu tiên sự phù hợp của thông tin khi tìm kiếm trên di động, bất kể nguồn thông tin đó đến từ đâu.

Điều này cho thấy: người dùng cần thông tin nhanh, dễ dàng nhất có thể. Đây có thể là tiêu chí quan trọng giúp các khách sạn nhỏ tiếp cận thành công đối tượng tiềm năng. Trong khi thị trường du lịch ở Mỹ đang hoạt động tốt, thì thách thức ở châu Âu và Đông Nam Á vẫn tiếp tục tồn tại, thách thức đến các khách sạn trong việc tiếp cận công cụ, nguồn lực phù hợp nhằm thúc đẩy nhu cầu người dùng với nỗ lực tối thiểu.

Lúc này đây, câu hỏi trở nên quan trọng là: Các đối tác công nghệ của khách sạn liệu có thể thực hiện những thay đổi nào, giúp các khách sạn vừa và nhỏ phục hồi sau dịch? Khi Google cung cấp Free Booking Links cho các khách sạn để tiếp cận và bán phòng dễ dàng hơn, thì đây là một điều đáng hoan nghênh và thiết thực. Nhưng, làm thế nào để các khách sạn tiếp cận, và tối ưu được việc chuyển hóa?

Google đã có những thay đổi về kết quả tìm kiếm, cụ thể là loại bỏ giá niêm yết khi hiển thị khách sạn trong Free Booking Links, bất kể là từ website khách sạn, OTA, hay kênh bán phòng trực tuyến nào khác. Google Travel đã thêm một danh sách bao gồm các khách sạn không phải trả tiền để được hiển thị miễn phí, giúp các tùy chọn đặt phòng được phong phú hơn. Sự thay đổi này làm Google trở thành công cụ tìm kiếm hiệu quả, nổi bật và đáp ứng nhanh nhu cầu mà người dùng tìm kiếm khi lựa chọn khách sạn.

Có 2 lý do chính cho điều này, thứ nhất là việc hiển thị có độ chính xác cao về giá; và thứ hai là việc xếp hạng các khách sạn dựa trên những yếu tố như giá cả, tỷ lệ nhấp, trải nghiệm trang đích… chứ không phải phụ thuộc vào chi phí mà nhà cung cấp, khách sạn bỏ ra để được hiển thị. Điều này tạo ra lợi ích ở 2 hướng, là người dùng có được những lựa chọn phù hợp hơn trong việc tìm kiếm khách sạn; và các khách sạn độc lập cũng dễ dàng nhận được đặt phòng mới mà không phải trả bất kỳ khoản hoa hồng như trên các kênh OTA khi sử dụng Free Booking Links.

Nhưng để người dùng nhấp vào liên kết của khách sạn, thì cần phải có nhiều yếu tố, chứ không thể dựa vào Free Booking Links. Các khách sạn cần đầu tư, ứng dụng các giải pháp công nghệ, không chỉ để kết nối với Google, mà còn tận dụng AI để phân tích, dự đoán hiệu đâu trong hơn 400 OTA đang tồn tại sẽ thúc đẩy nhu cầu đặt phòng khách sạn, sẽ là những điều quan trọng cho chiến lược phục hồi của khách sạn giai đoạn cuối năm 2021.

Tại sao khách sạn cần quan tâm bây giờ?

Số liệu gần đây phản ánh rằng, lượt đặt phòng trong khoảng thời gian từ tháng 1 – 3 năm 2021 tại Mỹ tăng đến 50%, và với mỗi lần tiêm chủng thì tăng 10%, còn theo một báo cáo khác là tăng đến 18%. Điều này cho thấy: khách du lịch có xu hướng lên kế hoạch du lịch cho mùa xuân – thời điểm mà ADR (Average Daily Rate – Giá trung bình mỗi phòng mỗi ngày) cao hơn giai đoạn 2019 ở một số thị trường.

Và khi kế hoạch mở cửa, sống chung với dịch được thực hiện trong năm 2021, khả năng cao là các khách sạn sẽ phải có cái nhìn sâu sắc hơn, bức phá hơn để tạo ra khác biệt trong quá trình phục hồi sau dịch.

Các đối tác tích hợp của Google như Blue Jay PMS đang đồng hành cùng các khách sạn bằng cách làm cầu nối giữa Free Booking Links và các khách sạn để tăng hiệu quả trong việc bán phòng.

Với việc trở thành đối tác của Google từ tháng 10/2021, các khách hàng của Blue Jay Pms hoàn toàn được sử dụng miễn phí tính năng này từ Blue Jay Pms và Google.

Để biết thông tin và tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:

(+84) 0899.175.177 hoặc (+84) 02363.939698
email : info@bluejaypos.vn

(Theo Mirai)

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !