4 lỗi thường gặp của Website khách sạn

Website khi gặp lỗi sẽ tạo nên trải nghiệm không tích cực. Để khắc phục, khách sạn cần biết rõ những lỗi thường gặp và cách giải quyết. Chi tiết về điều ấy có trong bài sau.

Tên miền không chính chủ

Đây là lỗi thường gặp website khách sạn nhất, khi nhiều khách sạn khi xây dựng website, sẽ thầu riêng một đơn vị để thực hiện. Quá trình ấy thường diễn ra là mua đứt bán đoạn, tức thuê xong, làm được là hết nhiệm vụ với nhau. Chính lẽ đó, nhiều khách sạn không nằm được, không chắc chắn về thương hiệu của mình – liệu đã được bảo vệ hay chưa.

loi-thuong-gap-website-khach-san

Tên miền không chính chủ là lỗi thường gặp của nhiều khách sạn.

Tên miền không chính chủ, bạn sẽ không thể gia hạn được bởi không chứng minh được quyền sở hữu. Tên miền không chính chủ còn hạn chế những thay đổi, cập nhật các nội dung quan trọng trên website của bạn. Theo đó, khi khách hàng tìm kiếm thông tin sẽ bị điều hướng sai, liên lạc gặp trở ngại.

Có thể nói rằng, tên miền website là địa chỉ trên Internet, nếu không kiểm soát chính chủ được, doanh nghiệp sẽ gặp khó khi sau này mở rộng kinh doanh, vì thương hiệu lúc này không thể kiểm soát một cách trọn vẹn như trước đó nữa.

Chưa đưa lên với Google Business, Google Maps

Google Business là thông tin doanh nghiệp trên Google, thể hiện thông qua tìm kiếm. Cách doanh nghiệp thường sẽ liên kết thương hiệu của mình với một từ khóa nhất định, rồi từ đó triển khai SEO Google Business để gia tăng cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.

/loi-thuong-gap-website-khach-san

Chưa đưa lên với Google Business, Google Maps khiến khách hàng khó tiếp cận hơn.

Google Maps là bản đồ số của Google, doanh nghiệp trên Maps sẽ cung cấp thông tin định vị. Một xu hướng chung của nhiều khách du lịch, đó là thông qua Maps để tìm kiếm các khách sạn, nhà hàng hợp với nhu cầu của mình. Theo đó, các doanh nghiệp khi đầu tư nội dung, định vị trên Maps, sẽ làm tăng độ nhận diện, giá trị của thương hiệu mình đến với mọi người.

loi-thuong-gap-website-khach-san

Đưa lên Google Maps, khách sạn của bạn sẽ được gợi ý khi khách hàng tìm kiếm thông tin.

Khi khách sạn xuất hiện trên Business và Maps, người dùng khi tham khảo các địa điểm lân cận, quanh khu vực của mình sẽ dễ dàng tìm thấy, qua đó mà tham khảo, quyết định lựa chọn để sử dụng. Có thể nói rằng, tích hợp Business và Maps trong website khách sạn, sẽ tăng thêm độ nhận diện, tăng tỷ lệ truy cập và tạo nên sự thân quen trong lòng khách hàng: thương hiệu của khách sạn sẽ gắn liền với một địa điểm, địa phương bất kỳ, theo đó mà giá trị và lòng tin vào nơi ấy sẽ tăng tiến.

Thông tin, hình ảnh ít cập nhật, mất đi tính hấp dẫn

Giống như một ngôi nhà, nếu chúng ta không trang trí, cập nhật nó bằng những điều mới mẻ, thì nó hẳn sẽ mất đi sự thú vị, lâu dần là nhàm chán và không còn gì hấp dẫn để trở về mỗi ngày nữa.

Website cũng như vậy, nếu không được cập nhật thông tin thường xuyên, người dùng thông thường sẽ không có nhu cầu tìm đến, xem liệu nơi này có gì thú vị, hấp dẫn không. Việc duy trì thông tin từ website ngoài mục đích luôn làm mới, tạo thói quen trung thành khi truy cập, nó còn hướng đến việc thúc đẩy thứ hạng website trên Google Search, qua đó gián tiếp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Một khía cạnh khác, cập nhật thông tin thường xuyên còn tạo nên uy tín, giá trị cho website. Nên những trang web không được cập nhật, sẽ mất đi sự thu hút, thiện cảm ban đầu của người dùng khi tìm kiếm thông tin. Điều ấy, gián tiếp khiến họ chuyển sang lựa chọn đối thủ thay vì chính bạn.

Bị lỗi hoặc không được nâng cấp vì không có người quản trị

Vì là một quá trình mua đứt bán đoạn, nên nhiều website mặc nhiên là không được bảo mật, nâng cấp bởi người quản trị. Các vấn đề về plugin, popup, engine đính kèm cũng không được chú ý đến. Nó gián tiếp khiến vấn đề mà website khi gặp phải, sẽ trở nên nghiêm trọng và khó sửa chữa hơn bao giờ hết.

loi-thuong-gap-website-khach-san

Giải pháp nào cho các khách sạn?

Bên cạnh đó, lệ thuộc vào người quản trị bên ngoài, không chủ động việc chỉnh sửa có thể giảm bớt gánh nặng chuyên môn, nhưng nó tạo nên rủi ro về kiểm soát, khi bạn không thể điều chỉnh website theo ý đồ mình muốn. Như vậy, sự chủ động của thương hiệu bạn sẽ giảm đi một phần đáng kể.

Vậy cần phải làm thế nào để tránh những lỗi thường gặp website khách sạn trên?

Ngoài việc đảo ngược những lỗi lầm trên, tránh mắc phải khi xây dựng website khách sạn, người quản lý cũng cần trang bị những kiến thức hữu hiệu, phù hợp với tình hình hiện nay, để theo đó mà xây dựng, duy trì thương hiệu website trên môi trường mạng.

Để làm được điều này, mỗi chủ khách sạn cần quan tâm, chủ động xây dựng website cho khách sạn của mình. Nếu không có thời gian, hoặc nguồn lực hạn chế, hãy tham khảo các đơn vị hỗ trợ uy tín, ví dụ như Blue Jay PMS – đơn vị tiên phong trong việc hỗ trợ, phát triển thương hiệu cho các khách sạn trên nền tảng số.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !