Những điều cần biết về Things To Do để bán phòng tốt hơn

Things To Do tạo nên khởi đầu mới cho trải nghiệm đặt phòng trực tuyến. Các khách sạn cần thay đổi, thích ứng dựa trên công cụ này để thu hút được thêm nhiều lượt đặt phòng cho khách sạn.​

Sơ lược về Reserve – Kẻ bị Things To Do thay thế

Với khả năng đặt phòng trực tiếp cùng những tính năng hỗ trợ hiện đại, Reserve là một lựa chọn lý tưởng cho các khách sạn, quản lý kênh bán phòng ở mọi cấp độ để khai thác hiệu quả lợi ích mà nó đem lại. Tùy chọn này thường được cung cấp thông qua các OTA, hệ thống đặt phòng trực tuyến. Lợi ích có thể kể đến của Reserve là:

  • Cung cấp tùy chọn đặt phòng trực tuyến, thông qua Google Search, hoặc Maps.
  • Cách thuận tiện, nhanh nhất để đặt phòng trực tuyến, tính cả xử lý thanh toán.
  • Tự động đồng bộ thông tin, tính khả dụng các phòng hiện có.
  • Miễn phí, không tính phụ phí.
  • Tiếp cận hàng triệu người trên toàn thế giới.

Sự thay thế của Things To Do

Mới đây, Google đã thông báo và bắt tay vào hành động, trong việc đưa Things To Do thành sự thay thế cho Reserve, trong nhiệm vụ giúp người dùng tìm kiếm thông tin lưu trú. Ưu điểm của Things To Do là một giao diện hiện đại, đơn giản và mới mẻ phù hợp với xu hướng hiện nay, giúp người dùng có được những thông tin mới, trực quan và quan trọng nhất. Hạn chế của nó, là sẽ không có tính năng đặt phòng trực tiếp, vốn xuất hiện từ trước ở trên Reserve.

Sự thay đổi này liên quan đến mục tiêu tối ưu trải nghiệm người dùng và tập trung vào hành vi đặt phòng từ Google, và đảm bảo rằng thêm 1 sản phẩm nữa sẽ gắn liền với hoạt động kinh doanh cốt lõi của Google, đó là tìm kiếm thông tin theo chiều dọc. Nói đơn giản thì, Google đang làm những gì họ làm tốt nhất, và đang nỗ lực cải thiện công nghệ của mình.

Với các khách sạn, nhà quản lý kênh, đây là một cơ hội để có thêm một nền tảng đặt phòng mạnh mẽ, chi phí hợp lý và hiệu suất cao. Ngoài ra, với các công ty lữ hành, bán tour, hay làm dịch vụ liên quan đến du lịch, đây không chỉ là giải pháp để cải thiện và tối ưu công cụ tìm kiếm (SEM), mà còn giúp họ xuất hiện nhiều hơn trên Things To Do để tiếp cận các khách hàng tiềm năng là những người đang tra cứu thông tin.

Tóm lại:

  • Nội dung trả tiền, quảng cáo xuất hiện trang đầu.
  • Nội dung truyền thống, không quảng cáo xuất hiện kế tiếp bên dưới.
  • Reserve sẽ bị thay thế bằng các link đến website đặt phòng của khách sạn, hoặc danh sách các OTA hiện có.

nhung-dieu-can-biet-ve-google-things-to-do-ban-phong-tot-hon

Things To Do giúp người dùng có được những thông tin mới, trực quan và quan trọng nhất.

Bán phòng qua Things To Do có ưu điểm gì?

  • Tăng khả năng hiển thị trên Google, tiếp cận được nhiều khách hàng ở khắp mọi nơi trên thế giới hơn.
  • Cải thiện khả năng tiếp cận, cung cấp thông tin trực quan, chính xác, giúp người dùng thêm tin tưởng.
  • Đặt phòng tiện lợi, nhanh chóng và đơn giản hóa, đặc biệt khi so với việc đặt phòng trên các kênh OTA.
  • Xếp hạng được tối ưu hóa, khi dữ liệu, thông tin khách sạn được đồng bộ trực tiếp.
  • Xếp hạng được cải thiện bởi giá cả, chất lượng dịch vụ và tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
  • Bán voucher trực tiếp.
  • Đa dạng hình thức thanh toán.

Với Things To Do, Google vẫn là nguồn bán phòng quan trọng nhất

Điều đầu tiên cần phải nói là - Google vẫn rất quan trọng, bởi một lượng đặt phòng đáng kể bắt nguồn từ đây. Chính vì vậy, chỉ một thay đổi nhỏ trong chính sách thôi, cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách vận hành của các khách sạn, quản lý kênh bán phòng. Cũng đồng nghĩa rằng, việc hiểu và cải thiện các quảng cáo của Google, sẽ là chìa khóa để khả năng tối ưu hiển thị các ưu đãi trên các kênh theo thời gian.

Hướng tiếp cận không quảng cáo mà chuyển sang tối ưu nội dung sẽ làm giảm khả năng hiển thị thông thường từ 30% đến 50%, hay chính xác hơn - quảng cáo giúp khách sạn tiếp cận đến 300%.

Tóm lại:

  • Google Search vẫn là nguồn bán phòng quan trọng nhất của khách sạn.
  • Các khách sạn, quản lý kênh bán phòng nên hiểu cách vận hành, mô hình kinh doanh của Google.
  • Tối ưu công cụ tìm kiếm sẽ trở nên ít quan trọng hơn theo thời gian.
  • Quảng cáo có thể trở nên quan trọng theo thời gian.

2 hướng tiếp cận cho các khách sạn khi áp dụng Things To Do

Cơ sở dữ liệu của Things To Do là những thông tin theo thời gian thực, có độ chính xác cao về trạng thái phòng, giá, ưu đãi… của các phòng khách sạn, được thu thập trên công cụ tìm kiếm của Google. Từ những gì có được, chúng sẽ được tổng hợp, phân loại theo các thuật toán của Google và tạo ra 2 hướng cho khách sạn lựa chọn như dưới đây.

Chạy quảng cáo để cung cấp thông tin, trải nghiệm ảo về khách sạn

Cách tiếp cận này giúp trải nghiệm đặt phòng trong hiện tại, lẫn tương lai đều được tối ưu, và tiết kiệm cho khách sạn rất nhiều hoa hồng. Bên cạnh đó, khách sạn cũng tăng độ phủ, khi xuất hiện trên nhiều kênh bán phòng hơn; và việc quản lý (đồng bộ, cập nhật tình trạng phòng…) sẽ dễ dàng hơn bởi chỉ cần 1 cái nhấp chuột trên trình quản lý kênh.

Tạo ra các trang đặt phòng đạt tiêu chuẩn

Sử dụng hệ thống đặt phòng phù hợp, Things To Do tạo ra trang đặt phòng với các thông số kỹ thuật, tiêu chuẩn riêng biệt của Google. Dữ liệu được đồng bộ, chuyển trực tiếp giữa các trang đặt phòng, giúp việc hiển thị được trực quan và chính xác. Rồi tiếp theo, Google sắp xếp các kết quả này theo các tiêu chí của riêng mình, như chất lượng hoặc giá cả.

Lưu ý quan trọng: Đừng chọn hệ thống đặt phòng một cách hời hợt. Hãy tìm hiểu, và chọn kênh phù hợp, ít nhất là các thiết lập, tiêu chuẩn kỹ thuật của chúng là phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của các kênh OTA phổ biến. Chỉ khi đó, bạn mới có thể đảm bảo cơ hội cạnh tranh hiệu quả trên công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, chúng cũng liệt kê thông tin khách sạn nhiều lần, tự nhiên trên các nền tảng bán phòng trực tuyến, nền tảng tiếp thị được kết nối với khách sạn. Điều này gián tiếp cải thiện và tăng nhận diện thương hiệu cho khách sạn.

Nên khai thác Things To Do như thế nào để đem lại hiệu quả?

Để tối ưu hóa tiếp thị, và cải thiện khả năng hiển thị trên Google Search, khách sạn cần làm:

  • Nếu bạn muốn các lượt đặt chỗ được tạo ra trên Google sẽ đi thẳng đến hệ thống đặt chỗ của khách sạn, nhằm ngăn chặn việc khách hàng tiềm năng tiếp xúc với các lựa chọn khác, cũng như tiết kiệm chi phí hoa hồng; thì nội dung về ưu đãi, thông tin phòng, chính sách giá giữa các hệ thống đặt phòng, website khách sạn phải nhất quán và hấp dẫn – đó là tiêu chí cơ bản để khách sạn xuất hiện nhiều hơn, với thứ hạng cao hơn.
  • Giá phòng, đánh giá của khách hàng là một trong những tiêu chí quan trọng để Google xác định thứ tự xuất hiện của các khách sạn trên công cụ tìm kiếm. Do đó, hãy theo dõi và cải thiện hồ sơ Google Business, đặc biệt là các đánh giá – bởi chúng sẽ xuất hiện trực quan trên công cụ tìm kiếm, và là điều mà nhiều khách hàng tìm để ra quyết định có nên đặt phòng ở đây hay không.

Things To Do sẽ là trận địa mới trong cuộc chiến bán phòng trực tuyến, nhanh nhạy, tức thời và hiểu đúng sẽ giúp các khách sạn nắm được thế thượng phong và tạo ra khác biệt.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !