Website quan trọng thế nào với khách sạn?

Ngày nay Website đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lưu trú, khách sạn. Bài viết sau sẽ cùng đi vào tìm hiểu tầm quan trọng, lý giải cũng như cung cấp các giải pháp để tối ưu Website khách sạn của bạn.

Website thật sự quan trọng với khách sạn?

Vai trò của Website đối với khách sạn

Khi khách hàng gõ tên khách sạn của bạn mà không thấy Website, hoặc thông tin liên lạc không hiển thị thông tin này, thì họ sẽ đánh giá như thế nào về khách sạn của bạn? Khi một khách sạn chưa có Website, người ta sẽ nghi ngờ về tính trung thực, chuyên nghiệp mà khách sạn này có. Tóm lại là, nếu thực tế khách sạn của bạn có tên và địa chỉ địa lý thì trên mạng internet khách sạn phải có Website!

Vậy, Website khách sạn là gì?

website-khach-san-quan-trong

Website thật sự quan trọng với khách sạn?

Website khách sạn là trang web được thiết kế nhằm quảng bá thương hiệu và thúc đẩy hoạt động kinh doanh khách sạn. Website khách sạn cung cấp tất cả thông tin trung thực nhất về khách sạn cũng như cập nhật mới nhất về các chính sách kinh doanh, là kênh giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

Cung cấp thông tin chính thức

Website đóng vai trò cung cấp thông tin chính thức, chính thống về các sự kiện hoạt động, chương trình khuyến mãi của khách sạn. Bên cạnh đó, thông tin từ Website còn giúp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng thông qua nhu cầu tìm hiểu thông tin của họ, từ đó sẽ giúp khách sạn dễ dàng xây dựng chiến lược, kế hoạch thu hút nhóm khách hàng phù hợp.

Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho khách sạn của bạn

Khi Website khách sạn xây dựng nội dung thu hút, phù hợp với mục tiêu tìm kiếm của khách hàng. Lưu ý, khách hàng không chỉ tìm kiếm thông tin trực tiếp về khách sạn mà còn những gì liên quan đến địa phương của bạn, những gì xung quanh khách sạn.

Nếu Website cung cấp được những thông tin hữu ích và có giá trị, thu hút và duy trì người đọc điều đó giúp bạn phân tích và hiểu về khách hàng tiềm năng, đây chính là điểm khởi đầu đề xây dựng kênh bán phòng của chính khách sạn.

Kênh bán phòng hiệu quả

Môt khi khách hàng đã tìm đến Website của bạn, họ cảm thấy tin cậy, hứng khởi với thông tin bạn cung cấp, đây chính là lúc hệ thống Website tiếp cận và tương tác với khách thông qua: Popup Flash, Chat Box... Do vậy, Website cần kết hợp sử dụng các tính năng tương tác như chat trực tuyến, hotline hỗ trợ, Booking Engine... giúp khách yên tâm đặt phòng với thông tin về phòng trống, gói giá ưu đãi đi kèm, đồng thời tăng tính chuyên nghiệp cho khách sạn.

Website – công cụ Marketing cho khách sạn

Digital Marketing đang dần khẳng định sự hiệu quả so với cách thức marketing truyền thống. Cùng với Facebook, Website là 2 phương tiện để triển triển khai các chiến dịch khuyến mãi, ưu đãi theo mùa... và chạy quảng cáo, tiếp thị chúng nhằm tăng độ phủ, tiếp cận và thay đổi nhận thức, hành vi của người đọc về khách sạn của mình.

Các yếu tố, các đặc điểm quan trọng của Website

Tiêu chuẩn giao diện cho người đọc

Có 5 tiêu chuẩn quan trọng, cần thiết mà các khách sạn nên chú ý khi phát triển Website khách sạn tốt để thu hút người đọc ở lại Website lâu hơn, bao gồm:

  • Thông tin: Trải nghiệm khám phá, ẩm thực; những tour tham quan, những món đồ nên mua tại địa phương, hoặc quanh khách sạn của bạn… để cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc.
  • Hình ảnh: Hình ảnh cần trung thực, ấn tượng, thể hiện chính xác phối cảnh, kiến trúc, không gian khách sạn cũng như view xung quanh để tạo ấn tượng ban đầu, hình dung trải nghiệm cho người đọc.
  • Bố cục: Bố cục Website tốt giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin mình cần. Do vậy, Website khách sạn cần xây dựng bố cục hợp logic, dễ dàng theo dõi và tra cứu.
  • Tốc độ: Tốc độ tải Website phải nên dưới 3 giây, bởi nếu lâu hơn sẽ khiến người đọc mất kiên nhẫn.
  • Tương thích thiết bị: Khi xây dựng Website, cần chú ý tính tương thích, bố cục hiển thị linh hoạt, thể hiện đầy đủ thông tin.

Tiêu chuẩn chức năng, tiện ích cho người quản trị

Khi xây dựng Website cũng cần có những điểm quan trọng trong một Website, phù hợp với nhu cầu của người quản lý, bao gồm:

  • Đầy đủ tính năng: Trang quản lý cần đầy đủ tính năng, để người quản lý phát triển nội dung theo kế hoạch và mong muốn như cập nhật, thay đổi thông tin dễ dàng; và nên tích hợp mạng xã hội, OTAs để liên kết…
  • Dễ sử dụng: Không phải chủ khách sạn nào cũng có hiểu biết, rành việc vận hành Website khách sạn. Do đó, trang quản lý cần trực quan dễ thói quen, và hạn chế sự phức tạp nhất có thể.
  • Hỗ trợ vận hành: Website luôn cần được cam kết hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật từ các đơn vị thiết kế, giúp quá trình vận hành được ổn định và không tốn quá nhiều thời gian sửa lỗi.
  • Duy trì ổn định: Một trang web duy trì ổn định, sẽ tạo nên trải nghiệm liền mạch cho người dùng, giảm bớt thời gian và thao tác cho người quản lý, qua đối tối ưu được thông điệp cũng như sự uy tín của Website.

Tránh những lỗi thường gặp trên Website

Nhận thức được tầm quan trọng và xây dựng chiến lược, đầu tư phù hợp, nhưng không phải khách sạn nào cũng biết cách tối ưu vận hành, tránh những lỗi thường gặp của Website:

  • Khách sạn không sở hữu tên miền: Trong quá trình thuê ngoài xây dựng Website, khách sạn không chú ý thủ tục sở hữu tên miền Website; dẫn đến rủi ro mất thương hiệu, không chủ động được việc duy trì website, thậm chí mất khá nhiều thời gian và chi phí về sau.
  • Chưa đưa lên với Google Business, Google Maps: Khách sạn khó tiếp cận khách hàng tự nhiên hơn, và dễ mất đi tính hấp dẫn.
  • Thông tin, hình ảnh ít cập nhật: Website trở nên đơn giản, nhàm chán và thiếu đi tính sinh động, và khách hàng sẽ ít lui tới Website hơn.
  • Bị lỗi hoặc không được nâng cấp vì không có người quản trị: Nếu không thể chỉnh sửa, khắc phục những vấn đề đang tồn đọng trên Website, khách hàng khó chịu và sẽ không có lý do gì để truy cập.

Tham khảo thêm: Website khách sạn trong mùa dịch có nên cập nhật hay không?

Tích hợp công cụ đặt phòng trực tiếp – Booking Engine

Lợi ích của Booking Engine

Booking Engine được tích hợp trong các Website, fanpage… của khách sạn, thể hiện các thông tin về tình trạng phòng, giá cả cũng như các dịch vụ đi kèm. Mục đích, vai trò của Booking Engine là để:

  • Với khách sạn: Cung cấp thông tin chính xác, là kênh giao dịch trực tiếp giữa khách hàng và khách sạn, qua giúp khách sạn đó bán phòng được tốt hơn.
  • Với khách hàng: Lựa chọn thoải mái, thuận tiện trong việc đặt phòng. Đây là công cụ giúp khách hàng nhận được xác nhận của khách sạn về việc đặt phòng của họ.

Nhầm lẫn Booking Form với Booking Engine

Booking Form là biểu mẫu chứa thông tin về yêu cầu của khách như : phòng, số lượng, ngày đến, ngày đi… để khách sạn tiếp nhận và phản hồi lại cho khách hàng.

Trong khi đó, Booking Engine lại cung cấp trải nghiệm đặt phòng tương tự OTAs, đảm bảo việc đặt phòng giữa khách và khách sạn “yên tâm”, nhanh chóng.

Chuyển đổi khách hàng, tăng công suất phòng ngay lập tức trên Website

Nếu khách sạn của bạn đang có 70% booking từ OTA, thì bạn có biết trên 90% số đó sẽ tìm hiểu khách sạn của bạn thông qua Website của bạn, và theo thống kê có khoảng 10 đến 65% sẽ đặt phòng trực tiếp với khách sạn.

Nội dung Website càng hữu ích, người đọc sẽ càng ở lại lâu, offer càng có ưu đãi sẽ làm tăng khả năng đặt phòng. Do vậy, nội dung Website cần chặt chẽ và phối hợp xuyên suốt với Booking Engine giúp chuyển đổi người đọc thành khách hàng, tăng lợi nhuận và công suất phòng .

Áp dụng công nghệ hiệu quả hơn

Nếu được tích hợp với Phần mềm quản lý khách sạn (PMS) và Channel Manager (CMS), Booking Engine cho phép khách sạn điều chỉnh tự động giá phòng linh hoạt, theo thời điểm (cuối tuần, theo mùa cao điểm…) hoặc theo khuyến mãi, combo (khách quen, đi theo đoàn, dùng kèm dịch vụ…).

Do vậy, khách sạn dễ dàng triển khai những chương trình khuyến mãi, chính sách giá phù hợp với thực tế hơn, từ đó quản lý kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn.

Duy trì cập nhật nội dung Website hiệu quả, đem lại doanh thu cho khách sạn?

Đổi mới, tối ưu nội dung

Khách sạn cần thay thế các nội dung cũ hoặc lỗi thời, cung cấp thông tin mới nhất đến người đọc nhằm tạo hứng thú tìm hiểu. Khi họ càng ở lâu, Website sẽ dễ chuyển đổi hơn, cũng như góp phần tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Tương tác với khách để cung cấp thêm thông tin, tư vấn để hỗ trợ khách những thông tin hữu ích, giúp cho hành trình của khách được tốt nhất.

Thường xuyên xây dựng khuyến mãi phù hợp

Popup, thông tin khuyến mãi… là những cách giúp tăng lượng booking trực tiếp của khách sạn đạt trên Website. Tùy vào nội dung mà sẽ có những người đọc khác nhau, do vậy cần chọn đúng nội dung để làm Popup, khuyến mãi cho người đọc, đánh trúng cảm xúc và khiến họ dễ dàng quyết định hành vi hơn.

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Những mã giảm giá, ưu đãi độc quyền hoặc quà tặng bất ngờ cho khách hàng thân thiết sẽ đem lại cảm giác được tôn trọng và quan tâm. Từ đó, họ sẽ dễ dàng quay lại, giới thiệu cho bạn bè cũng như để lại những phản hồi tích cực cho khách sạn.

Hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard là hiệu ứng phản ánh việc khách hàng đã nhìn thấy khách sạn trên OTA nhưng lại nhìn thấy một lần nữa qua Website, Facebook, hoặc các Camping Ads. Điều này giúp tần suất xuất hiện của khách sạn sẽ tăng lên đáng kể trong quá trình tìm kiếm thông tin của khách hàng, tăng khả năng đặt phòng với khách sạn cho dù trên kênh bán phòng nào.

Sau nhiều năm khảo sát và nghiên cứu phát triển Website Builder, chúng tôi cung cấp cho các khách sạn Website không chỉ đẹp mà còn hiệu quả, được hàng trăm khách sạn khắp cả nước sử dụng và hài lòng. Blue Jay có thể đem lại cho Website khách sạn của bạn, như là:

  • Trên 100 mẫu, giao diện Website chuẩn phù hợp với nhiều loại hình lưu trú: khách sạn, resort, homestay, villa, boutique.
  • Đầy đủ tính năng, dễ sử dụng và ổn định.
  • Tư vấn triển khai Website phù hợp nhất với khách sạn của bạn.
  • Bảo trì và nâng cấp thường xuyên.
  • Sẵn sàng tích hợp với các công cụ và nền tảng khác.

Tìm hiểu thêm về nền tảng Hotel Website Builder của Blue Jay Pms, Chúng tôi không xem đây là sản phẩm mà là dịch vụ, sự phục vụ của chúng tôi đối với mục tiêu kinh doanh của khách sạn !

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !