Những gợi ý cho chủ khách sạn để tăng lượt đặt phòng với Google Hotels

Google Hotel là công cụ cho phép du khách tìm kiếm và đặt phòng khách sạn, và khách sạn tăng khả năng hiển thị. Trong bài viết sau, hãy tìm hiểu cách hoạt động và lợi ích mà công cụ này đem lại.​ Tăng trưởng hoạt động kinh doanh và quản lý doanh thu là ưu tiên hàng đầu của các chủ khách sạn. Điều này đang có xu hướng dựa nhiều vào việc tối ưu hóa nhu cầu bán phòng. Một trong những cách để đạt được điều ấy là thông qua Google Hotel. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng đi vào chi tiết về cách thức hoạt động và lợi ích mà nó đem lại.

Google Hotels là gì?

Google Hotels là công cụ tìm kiếm khách sạn, một phần của Google Search rộng lớn. Nó cho phép khách hàng tìm kiếm và đặt phòng trực tuyến. đồng thời cũng cho phép người quản lý khách sạn tăng khả năng hiển thị và thu hút nhiều lượt đặt phòng hơn. Dịch vụ này ra mắt từ 2011, với tên gọi ban đầu là Google Hotel Finder.

Ngoài chức năng cốt lõi là giúp người dùng tìm và đặt phòng khách sạn, Google Hotels còn có giá trị như công cụ so sánh giá phòng và đánh giá chất lượng khách sạn. Nó cho phép người dùng xem xét các đánh giá, so sánh giá của các khách sạn khác nhau và thậm chí là cùng khách sạn mà giữa các nền tảng bán phòng khác nhau.

Google Hotels hoạt động như thế nào?

Google Hotels cung cấp cho người dùng thông tin về tất cả khách sạn mà Google thu thập được. Những thông tin này được thu thập từ kênh bán phòng trực tuyến (OTA), công cụ tìm kiếm khách sạn khác, thông tin liên kết giữa khách sạn và Google, quảng cáo trả tiền và nhiều thứ khác.

Thông tin được trình bày bao gồm mô tả ngắn về khách sạn, đánh giá theo số sao, vị trí và thông tin giá phòng. Google Hotels cũng cho phép người dùng đặt phòng khách sạn trực tiếp tại đây, tức khách hàng tiềm năng của khách sạn không cần rời khỏi Google. Điều này dẫn đến quá trình đặt phòng được sắp xếp hợp lý và tối ưu hơn.

Và như đã chia sẻ, Google Hotels cung cấp link đặt phòng đến các nền tảng khác, như website khách sạn chính thức, OTA và nhiều kênh khác…

nhung-goi-y-cho-chu-khach-san-de-tang-luot-dat-phong-voi-google-hotels

Google Hotels là công cụ tìm kiếm khách sạn của Google, cho phép người dùng tìm kiếm và đặt phòng trực tuyến.

Cách để các chủ khách sạn tăng lượt đặt phòng trên Google Hotels

Với nhiều khách du lịch, Google là điểm chạm đầu tiên trong hành trình của họ, bởi nó cho phép so sánh giá tức thì và đặt trực tiếp vé máy bay, chỗ khách sạn… Với tư duy này, tiếp thị khách sạn trên Google là tận dụng sự phổ biến của nó nhằm tăng khả năng hiển thị của khách sạn.

Trong khi người trong ngành khách sạn có xu hướng ưu tiên đặt phòng khách sạn trực tiếp, bởi tiền đặt phòng và dịch vụ sẽ đến trực tiếp khách sạn chứ không qua trung gian; thì trên thực tế – ngành khách sạn đang ngày phụ thuộc vào bên thứ ba (OTA). Đó là nơi giúp khách hàng tiềm năng của khách sạn khám phá ra họ.

Google Hotel lại khác ở việc, đó là nơi duy nhất cung cấp các lợi ích như bên thứ ba, mà cũng thúc đẩy khách hàng đặt phòng khách sạn trực tiếp.

Sự khác biệt giữa Google Hotels và OTA là gì?

OTA là kênh bán phòng thay cho các khách sạn. Khi bán phòng thành công, họ sẽ nhận một khoản phí hoa hồng nhất định. Điều này có nghĩa rằng, dù họ có vai trò quan trọng trong chiến lược bán phòng, thì đó là một lựa chọn tốn chi phí.

Google Hotels là công cụ metasearch khách sạn, hiểu đơn giản nó sẽ thu thập thông tin khách sạn từ tất cả các nền tảng, bao gồm cả OTA và hiển thị thông tin trực quan như OTA. Ngoài ra, khách sạn cũng có thể thông qua Google Hotels để giới thiệu về mình, đặt quảng cáo và thông tin về tình trạng phòng và thu hút đặt phòng khách sạn trực tiếp.

Ưu điểm của Google Hotel đối với chủ khách sạn là gì?

Trong phần dưới đây, hãy cùng tìm hiểu lợi ích của việc sử dụng Google Hotels với các khách sạn.

Thu hút khách hàng đang tìm kiếm khách sạn trong khu vực của bạn

Lợi thế lớn nhất của Google Hotels là thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm khách sạn cụ thể quanh khu vực thành khách hàng của bạn. Điều này rất quan trọng, bởi nhiều người dùng không nghĩ đến một khách sạn cụ thể khi họ tìm kiếm thông tin, mà họ đang tìm kiếm lựa chọn tốt nhất trong khu vực họ đến.

Kết quả được hiển thị khi người dùng nhập cụm từ tìm kiếm liên quan, bao gồm tên, giá phòng, vị trí, đánh giá và những thông tin khác để người dùng có cơ sở đặt phòng.

Tạo ra lượt đặt phòng khách sạn trực tiếp cao hơn

Một lợi ích quan trọng khác của việc sử dụng Google Hotels là cạnh tranh về hiển thị trên kết quả tìm kiếm với các OTA, và điều hướng khách hàng click vào đặt phòng khách sạn trực tiếp thay vì đặt phòng qua OTA. Nếu không có điều này, khách hàng của bạn sẽ đặt phòng nhiều hơn qua OTA thay vì đặt phòng trên website chính thức của khách sạn.

Điều này quan trọng vì, đặt phòng khách sạn trực tiếp giúp khách sạn giữ lại nhiều tiền hơn, bởi lựa chọn này không tốn phí hoa hồng như OTA. Với một số OTA, chi phí hoa hồng có thể lên đến 20%. Và nếu khách sạn không liên kết với bất kỳ OTA nào, Google Hotels sẽ đảm bảo 100% lượt đặt phòng là đặt trực tiếp.

Quản lý thông tin quan trọng của khách hàng

Dù về bản chất, Google Hotels hoạt động như một liên kết trung gian giữa khách hàng và khách sạn, nhưng nhiều lượt đặt phòng được thực hiện qua đây lại là đặt phòng khách sạn trực tiếp. Khi khách hàng đặt phòng trực tiếp, khách sạn kiểm soát và quản lý toàn bộ thông tin đầu vào. Đó là những thông tin vô cùng giá trị, gồm chi tiết liên hệ và nhân khẩu học.

Khi khách đặt phòng thông qua bên thứ ba, những thông tin ấy được kiểm soát bởi các bên đó và chia sẻ giới hạn với khách sạn. Thông tin khách hàng rất có giá trị với khách sạn bởi chúng có vai trò quyết định trong chiến lược kinh doanh của các khách sạn.

Nắm rõ hành trình của khách hàng

Ngoài việc quản lý thông tin quan trọng của khách hàng, Google Hotel còn giúp khách sạn nắm rõ hành trình của khách hàng từ khi bắt đầu đến khi đặt phòng thành công.

Điều này rất quan trọng, nhất là để giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn. Nếu khách sạn biết được hành vi tìm kiếm, nhu cầu của họ trước khi đến ở, khách sạn có thể chuẩn bị và gợi ý các chính sách bán kèm phù hợp, giúp tối ưu doanh thu tốt hơn.

Khách sạn được giới thiệu như thế nào trong Google Hotels?

Khi bạn kết nối khách sạn của mình với Google Hotels, khách sạn sẽ được giới thiệu theo một số cách khác nhau. Danh sách đó được thể hiện như dưới đây.

Trong kết quả tìm kiếm (Google Search)

Nơi đầu tiên và có lẽ rõ ràng nhất mà quảng cáo khách sạn hiển thị là trên công cụ tìm kiếm. Thông tin khách sạn và các tùy chọn đặt phòng sẽ được hiển thị khi người dùng nhập các cụm từ có liên quan, ví dụ như “khách sạn quanh đây”.

Trong Google Maps

Google Hotels cũng sẽ hiển thị khách sạn trên Google Maps. Điều này có thể rất quan trọng, bởi nhiều du khách sử dụng Google Maps trước chuyến đi để hình dung về điểm đến là thế nào và tìm kiếm các khách sạn trong khu vực. Từ giao diện của Maps, họ cũng có thể đặt phòng khách sạn trực tiếp.

Trong trợ lý ảo Google (Google Assistant)

Google Assistant là trợ lý ảo AI của Google. Nó hoạt động trên smartphones, trung tâm thông minh (smart hubs) và các thiết bị tương tự khác. Khi người dùng truy vấn thông tin, thông tin khách sạn có thể được gợi ý trực tiếp. Cũng như các giải pháp ở trên, Google Assistant cho phép đặt phòng khách sạn trực tiếp qua câu lệnh.

Trong Google Hotel Search

Cuối cùng, khách sạn sẽ được hiển thị khi người dùng truy cập vào Google Hotels và tìm kiếm nội dung có liền quan. Điều này đặc biệt hữu ích, bởi người dùng đã có ý định rất rõ ràng với mục đích tìm kiếm, và nhiều khả năng họ sẽ hoàn tất việc đặt phòng trên kênh này.

Chi phí khách sạn khi bán phòng qua Google Hotels là bao nhiêu?

Chi phí cho Google Hotels được đặt theo giá thầu, với chiến lược mà khách sạn chọn và quyết định số tiền họ bỏ ra để thông tin khách sạn hiển thị với những người thực hiện tìm kiếm có liên quan. Một trong những hình thức trả tiền phổ biến là giá trên mỗi click chuột (CPC), khi mà chi phí được tính dựa trên số lần click chuột của khách hàng vào quảng cáo đã tạo.

Mô hình CPC bao gồm các tùy chọn như là trả một số tiền cố định cho mỗi lượt click chuột, hoặc trả tiền linh hoạt dựa trên khả năng tiếp cận.

Một giải pháp chi phí khác là trả tiền dựa trên hoa hồng cho mỗi lượt đặt phòng thành công qua Google Hotels.

Điều này có nghĩa bạn sẽ lựa chọn giữa việc trả tiền cố định hoặc theo phần trăm cho hành vi (đặt phòng) của người dùng.

Làm thế nào để trở thành đối tác của Google Hotels

Các khách sạn có 2 lựa chọn để thành đối tác của Google Hotels (Google Hotels Partner), một là kết nối trực tiếp với Google để hiển thị tình trạng và giá phòng; và hai là thông qua các đối tác liên kết chính thức hoặc người quản lý kênh.

Với lựa chọn đầu tiên, Google sẽ yêu cầu bạn tạo và duy trì tài khoản với Google Hotel Center. Từ đây, bạn có thể kết nối thông tin về tình trạng phòng, giá cả cũng như liên kết tài khoản này vào Google Ads để quản lý các chiến dịch quảng cáo.

Với lựa chọn thứ hai, khách sạn sẽ tránh được sự phức tạp của việc kết nối, bởi các đối tác liên kết sẽ giải quyết cho bạn. Tuy nhiên, khách sạn sẽ tốn một phần chi phí, và nếu bạn là khách sạn quy mô nhỏ – đây sẽ là một vấn đề về đầu tư.

Đánh giá trên Google Hotels

Google Hotels cho phép người dùng đánh giá trải nghiệm của các khách sạn và hiển thị thông tin này công khai, giúp những người khác biết trải nghiệm thực tế tại khách sạn là như thế nào. Điều quan trọng, là thuật toán của Google phát hiện và xóa những đánh giá có vẻ như spam.

Đánh giá ảnh hưởng rất nhiều đến việc ra quyết định của người khác, bởi nó thực tế hơn lời quảng cáo mà khách sạn cung cấp.

Tìm hiểu về Google Travel Insights

Ngoài Google Hotels, còn nhiều dịch vụ khác của Google có thể mang lại lợi ích cho người làm khách sạn và du lịch, một ví dụ điển hình là Google Travel Insights. Dịch vụ này cung cấp thông tin về dữ liệu ngành và cách cải thiện hiệu suất vận hành, các ví dụ bao gồm nhu cầu du lịch và xu hướng đặt phòng mới.

Google Hotels là một phần của Google và nó đã được đánh giá cực kỳ tốt trong lĩnh vực du lịch và lữ hành. Bằng cách tận dụng tối đa những lợi ích mà nền tảng cung cấp, các khách sạn có thể cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến, thu hút đặt phòng trực tiếp và phát triển hoạt động kinh doanh của họ.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !