Bán phòng tốt mà không cần sale ota, làm thế nào để đạt được?

Nếu các khách sạn đang tìm một giải pháp quản lý khi không có Sale OTA, thì đây là bài viết dành cho bạn, để có thể lựa chọn phương án, cách giải quyết hợp lý nhằm tối ưu doanh thu.​

Không có Sale OTA, khách sạn vận hành như thế nào cho hiệu quả?

Có 2 lý do cơ bản khiến khách sạn không thuê Sale OTA, đó là hoặc không đáp ứng được yêu cầu công việc, không đem lại hiệu quả như khách sạn mong muốn; hoặc là không có nhu cầu, không nhìn thấy rõ vai trò và tầm quan trọng của Sale OTA với khách sạn của mình. Dù với lý do nào đi chăng nữa, thì chủ khách sạn cũng cần xây dựng những kế hoạch ứng phó cho phù hợp như chia sẻ dưới đây.

Tìm hiểu cách vận hành OTA để áp dụng

Với riêng từng kênh bán phòng trực tuyến, sẽ có một cách vận hành, tài khoản Extranet, chiết khấu cũng như chính sách, bảo mật thông tin khác nhau. Mới ban đầu, có thể chủ khách sạn sẽ thấy việc này tương đối phức tạp, tốn thời gian và dễ gây nhầm lẫn. Nhưng đừng quá lo lắng, bởi nếu khi đã nắm được hệ thống một cách bài bản, bạn sẽ thấy các OTA đều sẽ có những điểm chung nhất định, theo đó để tối ưu riêng từng kênh để bán phòng tốt hơn.

Hãy bắt đầu bằng những kênh OTA quen thuộc, đem lại nhiều booking cho khách sạn của bạn. Bởi khi thao tác trên những kênh này, bạn vừa cẩn trọng, lại vừa quan sát rõ ràng những biến động. Theo đó, việc hiểu cách vận hành của những OTA sẽ nhanh chóng và linh hoạt hơn bao giờ hết.

Phương pháp này chủ yếu dành cho những chủ khách sạn không đạt được kỳ vọng như mong muốn khi thuê Sale OTA. Việc tự tìm hiểu, nhận định cách vận hành OTA sẽ giúp chủ khách sạn đánh giá đúng kỳ vọng, nhu cầu của mình, từ đó xây dựng được chiến lược cho phù hợp.

Cân bằng với các kênh bán phòng đang có

Một số khách sạn cũng như Sale OTA thường có xu hướng đăng ký nhiều kênh OTA nhất có thể, nhằm tối ưu khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng qua những kênh này. Nhưng để vận hành hiệu quả toàn bộ các kênh, thì không phải ai cũng có thể làm được, có thể đem lại hiệu quả như mong muốn.

Do thế, chủ khách sạn cần cân bằng, lựa chọn các OTA phù hợp với khách sạn của mình, thông qua tệp khách hàng của kênh phù hợp với khách sạn, cụ thể là doanh thu cao hơn so với các kênh khác. Ví dụ, đa số khách sạn thích lựa chọn Booking.com hơn Luxstay, bởi Booking.com đa số khách quốc tế, thích trải nghiệm văn hóa địa phương và lựa chọn phòng dorm nhiều hơn. Nhưng nếu khách sạn của bạn phục vụ chủ yếu là khách bản địa, và nhận nhiều booking từ nguồn này thì hãy nên phát triển Luxstay hơn là Booking.com

Khi xác định được kênh OTA phù hợp, khách sạn sẽ dễ dàng áp dụng cách vận hành tương ứng để đem lại hiệu quả cũng như bù đắp sự thiếu hụt của Sale OTA cũng như tái cấu trúc để quản lý hiệu quả hơn sau dịch. Đây cũng là phương pháp vừa dành cho chủ khách sạn không đạt được kỳ vọng, và không nhìn thấy rõ nhu cầu cũng như giá trị mà Sale OTA đem lại. Khi đủ hiểu, đủ nhìn thấy rõ cách OTA vận hành, đem lại doanh thu, thì khi ấy, các chủ khách sạn sẽ dễ dàng xây dựng những chiến lược đầu tư cho phù hợp.

ban-phong-tot-ma-khong-can-sale-ota-lam-the-nao-de-dat-duoc

Dù lý do nào khiến khách sạn không có Sale OTA, thì cũng cần xây dựng những kế hoạch ứng phó cho phù hợp.

Bán phòng tốt hơn thông qua công nghệ quản lý

Thông qua công nghệ, nhiều khách sạn đã quản lý hiệu quả và đem lại doanh thu khả quan hơn, bởi chúng giúp việc quản lý tránh được các sai sót do con người, hạn chế những rủi ro do gian lận. Tránh được những điều này, tất nhiên mà khách sạn vận hành trở nên hiệu quả và hợp lý, bán phòng được tốt hơn.

Khi nói về công nghệ quản lý khách sạn, là chúng ta đang nói về phần mềm quản lý khách sạn, dù có nhiều lựa chọn với nhiều gói dịch vụ, nhưng điểm chung của chúng đem đến cho khách sạn là:

  • Tự động hóa, đồng bộ đa kênh OTA, tránh tình trạng overbooking.
  • Gia tăng bán phòng trực tuyến, tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Giảm thời gian vận hành, hoạt động, quản lý các kênh OTA.
  • Lập hóa đơn, biến động tài chính hiệu quả, phù hợp với yêu cầu đo lường của từng khách sạn.
  • Thao tác đơn giản, thân thiện, một giao diện, đa nền tảng, đa tính năng.

Những vấn đề và cách giải quyết trên đây giúp khách sạn vận hành hiệu quả, tránh nhiều rủi ro không đáng có, tiết kiệm thời gian và công sức, đem lại nguồn doanh thu và chuyển đổi thành lợi nhuận cho khách sạn. Rõ ràng, chúng không đi ngược lại xu hướng quản lý, mà còn đóng vai trò tích cực, hỗ trợ và giúp khách sạn bán phòng được tốt hơn.

Lợi ích của việc áp dụng công nghệ thay Sale OTA

Như ta đã thấy ở trên, ứng dụng các giải pháp công nghệ để vận hành OTA sẽ đem lại những hiệu quả và giá trị nhất định. Do thế, các chủ khách sạn có thể cân nhắc việc sử dụng, để có thể sử dụng trọn vẹn những tính năng thiết yếu sau cho khách sạn của mình.

Tự động đồng bộ, cập nhật trạng thái phòng

Hãy tưởng tượng tình huống, rằng khách sạn bạn đang bán phòng trên nhiều nền tảng cùng một lúc. Vừa bán phòng trực tiếp, tiếp cận nhóm đối tượng khách đi đường; vừa bán phòng trực tuyến qua Facebook, OTA… để tiếp cận khách ở xa. Vậy làm thế nào để đồng bộ, thống nhất trạng thái đặt phòng giữa các kênh, đặc biệt là khi khách sạn vừa mới nhận phòng khách trực tiếp, thì ít phút sau cũng có booking trên OTA đổ về?

Tình trạng này hay xảy ra ở các khách sạn thiếu chuẩn bị, không chủ động xây dựng hệ thống quản lý, đặt phòng phù hợp, nên những khúc mắc trong quá trình booking đổ về không thể giải quyết được và trọn vẹn.

Vấn đề này có thể giải quyết thông qua công nghệ quản lý khách sạn, bằng các giải pháp hỗ trợ vận hành, và kết nối hệ thống đặt phòng, nhận phòng và trạng thái phòng với nhau. Một sự thay đổi ở trạng thái này, sẽ được đồng bộ, cập nhật liền mạch và trơn tru ở tất cả các trạng thái khác. Qua đó, người chủ sẽ dễ dàng quản lý, vận hành hệ thống hiệu quả và tránh được trạng thái overbooking hơn.

Một giao diện, đa nền tảng, đa tính năng

Một trong những vấn đề khiến nhiều người ngần ngại khi thử một công nghệ, giải pháp ứng dụng quản lý mới, đó là việc làm quen, chuyển đổi nội dung khá tốn thời gian và công sức, tác động trực tiếp đến hiệu suất làm việc. Chính vì thế, các giải pháp quản lý khách sạn hiện nay đang xây dựng theo hướng tiếp cận đơn giản hóa, dễ dàng tiếp cận cho mọi người. Điều này được thể hiện cụ thể qua cụm: Một giao diện, đa nền tảng, đa tính năng.

Đa nền tảng giúp trải nghiệm được xuyên suốt và liền mạch, một giao diện giúp người dùng dễ học và làm quen khi có thay đổi mới. Và đa tính năng để cung cấp đầy đủ, phù hợp những gì mà người chủ mong muốn, không cần phải tìm kiếm hay thêm bớt một giải pháp nào khác.

Trên thực tế, nhiều giải pháp cho khách sạn đang có như Blue Jay PMS đang làm tốt việc này, hỗ trợ tốt và trọn vẹn trải nghiệm cho người dùng, thúc đẩy sự vận hành liền mạch và ổn định, qua đó cải thiện doanh thu và chuyển đổi thành lợi nhuận cụ thể cho khách sạn của mình.

Áp dụng Blue Jay PMS để các khách sạn không có Sale OTA quản lý hiệu quả hơn

Với các khách sạn không có Sale OTA, việc tìm đến một giải pháp công nghệ vận hành khách sạn hiệu quả hơn là điều cần thiết. Một trong những giải pháp toàn diện cho khách sạn trong quản lý, vận hành bằng công nghệ đó chính là Blue Jay PMS.

Bên cạnh những tính năng thông dụng, thiết yếu như các nền tảng quản lý khác đang cung cấp, Blue Jay PMS còn tạo ra sự đồng hành bằng những cam kết, hỗ trợ các khách sạn trong quá trình hoạt động. Cách tiếp cận này nhằm tạo ra sự hỗ trợ, đồng hành cùng các khách sạn vượt qua giai đoạn khó khăn sau dịch bệnh, và sớm tạo bước đệm để sớm quay trở lại kinh doanh.

Bên cạnh đó, Blue Jay PMS cũng không ngừng lắng nghe, điều chỉnh các giải pháp cho phù hợp với từng khách sạn, để có thể tối ưu việc bán phòng, tăng công suất phòng, và cải thiện doanh thu rõ rệt hơn.

Nhìn vào thực tế, ứng dụng công nghệ để cùng giải quyết và thúc đẩy việc bán phòng tốt hơn, quản lý khách sạn hiệu quả hơn khi không có Sale OTA đang đem lại những hiệu quả tích cực, rõ rệt. Sự nhìn nhận này không phủ nhận vai trò của Sale OTA, mà giúp các chủ khách sạn có thêm một lựa chọn, để triển khai mô hình vận hành cho phù hợp.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !