Tăng doanh thu khách sạn với các hoạt động ngoài bán phòng khách sạn

Các hoạt động ngoài bán phòng cũng đem lại doanh thu cho khách sạn, tìm hiểu và áp dụng các hoạt động phù hợp với khách sạn của bạn trong bài viết dưới đây để cải thiện thương hiệu, tăng doanh thu và nhiều hơn thế nữa.

Tạo trải nghiệm cộng hưởng với du khách của khách sạn

Trước khi đi vào từng hoạt động ngoài bán phòng khách sạn cụ thể, điều cần làm rõ là hiểu khách hàng mục tiêu của bạn thông qua sở thích và nhu cầu của họ. Khi xác định đúng, khách sạn có thể điều chỉnh trải nghiệm phù hợp với mong muốn của họ hơn, từ đó gia tăng và cải thiện sự hài lòng của du khách. Ví dụ, khách sạn của bạn định hướng gia đình, thì trải nghiệm và thiết kế khách sạn có thể ưu tiên sự thân thiện với trẻ em, và không gian rộng rãi. Bên cạnh đó, khách sạn cũng có thể cung cấp các tiện nghi công nghệ cao, không gian hội họp và kết nối internet liền mạch nhằm phục vụ cho nhu cầu đặt phòng khác.

Như vậy, chìa khóa thành công của khách sạn là kết nối cảm xúc với khách, thể hiện qua việc hiểu nhu cầu và sở thích của họ, tạo ra trải nghiệm liền mạch từ khi nhận phòng đến trả phòng và để lại ấn tượng tốt đẹp dài lâu.

tang-doanh-thu-khach-san-voi-cac-hoat-dong-ngoai-ban-phong-khach-san

Chìa khóa thành công của khách sạn là kết nối cảm xúc với khách, thể hiện qua việc hiểu nhu cầu và sở thích của họ, tạo ra trải nghiệm liền mạch từ khi nhận phòng đến trả phòng và để lại ấn tượng tốt đẹp dài lâu.

10 hoạt động ngoài bán phòng khách sạn hấp dẫn để tăng doanh thu khách sạn

Cùng tìm hiểu về những hoạt động ngoài bán phòng, giúp gia tăng và cải thiện doanh thu bán phòng trong khách sạn của bạn để áp dụng ngay hôm nay.

Lớp học ẩm thực địa phương

Du khách ngày nay tìm kiếm nhiều trải nghiệm hơn là chỉ đơn thuần ăn và ngủ. Họ muốn khám phá văn hóa địa phương và trở thành một phần của cộng đồng. Bởi vậy, việc cung cấp các lớp học nấu ăn địa phương vào các dịch vụ của khách sạn là một cách tuyệt vời để thực hiện mong muốn này.

Du khách có thể tìm hiểu, thưởng thức hương vị đặc sản, kỹ thuật chế biến các món ăn đặc sản tại địa phương, hay thậm chí là đem về nhà những sản vật ấy. Là một chủ khách sạn, bạn có thể kết hợp, hợp tác với các đầu bếp địa phương để họ đem đến những trải nghiệm, lớp học nấu ăn, cho phép khách đặt phòng thưởng thức hương vị ẩm thực đích thực của địa phương.

Đồng thời, cũng hãy lan tỏa chúng trên mạng xã hội, hiển thị trên website khách sạn và các kênh bán phòng trực tuyến. Hãy để du khách biết họ có thể tận hưởng chuyến du lịch tại khách sạn của bạn đầy trọn vẹn khi có thể trải nghiệm, thực hành làm nên những món ăn của địa phương.

Tour du lịch có hướng dẫn viên địa phương

Hãy tạo ra sự thoải mái cho du khách bằng cách tạo nên những tour du lịch để họ khám phá địa phương của bạn, chúng sẽ giúp mọi người nhìn xa hơn những gì đã nghe được, và viết rõ hơn những gì đã đọc. Vì vậy, hãy làm nổi bật tiện ích, trải nghiệm của khách sạn bằng cách tổ chức các tour du lịch, giúp khách dễ dàng khám phá địa phương.

Tương tự như trên, hãy giới thiệu chúng trên mạng xã hội, website khách sạn lẫn kênh bán phòng để quảng bá, được nhiều du khách biết đến hơn. Hoạt động ngoài bán phòng khách sạn này sẽ nâng cao sự hài lòng của du khách và thu hút đông đảo những ai quan tâm, tìm kiếm du lịch trải nghiệm tại các địa phương.

Lớp thể dục, chăm sóc sức khỏe

Việc có các lớp học Yoga, thiền hay Zumba trên bãi cỏ khách sạn nghe có vẻ bất thường, nhưng cũng vô cùng tiềm năng để triển khai. Bởi chúng thật sự thu hút du khách, khi ngày nay càng có nhiều người quan tâm đến sức khỏe thể chất – ngay cả trong kỳ nghỉ khách sạn.

Điều này cũng rất quan trọng, khi giới thiệu các dịch vụ tập trung vào chăm sóc sức khỏe để tiếp cận nhóm khách hàng phù hợp, quan tâm đến trải nghiệm này trong kỳ nghỉ của họ.

Hội nghị và tổ chức sự kiện

Trong thời đại của công việc và giải trí, tầm quan trọng của khách sạn vượt ra ngoài việc chỉ ở lại giải trí. Cung cấp không gian cho các cuộc họp và sự kiện đã trở thành một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Bằng cách cung cấp không gian tổ chức sự kiện, hội nghị hoặc tiệc cưới khách sạn với các công nghệ hỗ trợ mới nhất, khách sạn của bạn có thể trở thành điểm đến khách doanh nhân tìm kiếm sự pha trộn giữa công việc và giải trí. Chúng cũng là cơ hội để khách sạn có thể cải thiện, tăng doanh thu với các hoạt động bán kèm trong khách sạn.

Ví dụ, thiết lập phòng họp, hội nghị hiện đại với nhiều cơ sở vật chất tiên tiến, giúp tổ chức đa năng các hoạt động doanh nghiệp lẫn triển lãm thông thường. Điều này không chỉ thu hút khách doanh nhân, mà còn là không gian cho sự sáng tạo và nghệ thuật.

Tour khám phá, phiêu lưu ngoài trời

Hãy nghĩ về những du khách tìm kiếm những cuộc phiêu lưu ly kỳ trong chuyến đi của họ, bởi vậy, hãy cung cấp các tour khám phá, phiêu lưu ngoài trời cho du khách của bạn. Chúng sẽ biến kỳ nghỉ của họ thành một chuyến phiêu lưu đích thực.

Hãy cộng tác với hướng dẫn viên phiêu lưu địa phương (local adventure guide), để cung cấp các hoạt động ly kỳ như trekking, chèo thuyền kayak, bay trên khinh khí cầu… Để thu hút nhiều du khách hơn, bạn cũng có thể làm nổi bật các tour phiêu lưu của mình trên mạng xã hội, website và hào hứng chào đón họ khi họ vừa mới đến khách sạn.

Hoạt động bảo vệ môi trường

Tổ chức các hoạt động thân thiện, bảo vệ môi trường không chỉ là xu hướng mà còn nên là giá trị cốt lõi của khách sạn của bạn. Nó cho thấy sự quan tâm của bạn đối với các vấn đề xã hội, và nhiều du khách rất thích hưởng ứng những điều này.

Bữa tối theo chủ đề hoặc chiếu phim đêm

Bữa tối theo chủ đề và chiếu phim đêm cung cấp những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn và thú vị, khiến khách sạn trở thành lựa chọn không tồi cho du khách đặt phòng.

Đêm chiếu phim cổ điển là một gợi ý thú vị để trình chiếu những bộ phim vượt thời gian trong khung cảnh ấm cúng. Khi phục vụ các sở thích đa dạng, khách sạn có thể tạo khác biệt, cải thiện lòng trung thành và có nhiều hơn các đánh giá tích cực. Điều này mang đến cơ hội để phân biệt khách sạn của bạn với các khách sạn đối thủ, thu hút thêm du khách đang tìm kiếm trải nghiệm đặt phòng độc đáo.

Kỷ niệm những dịp đặc biệt

Hãy tưởng tượng đôi vợ chồng nhận phòng khách sạn của bạn để kỷ niệm ngày cưới và khách sạn làm họ ngạc nhiên với một bó hoa và thêm một chai rượu vang miễn phí, với tờ note viết tay chân thành. Sự ân cần này không chỉ đảm bảo trải nghiệm cho cặp đôi mà còn khơi gợi sự quay trở lại của họ trong các chuyến đi tiếp theo.

Tương tự, khách sạn cũng có thể cung cấp các gói dịch vụ nhân các dịp đặc biệt để phục vụ cho từng nhóm đối tượng, khách hàng riêng biệt để họ có thêm một lựa chọn trong kế hoạch tổ chức, kỷ niệm ngày lễ của họ.

Giảm giá và dịch vụ độc quyền

Ai có thể từ chối một deal hời? Các khách sạn có thể đi xa hơn với chính sách giảm giá độc quyền nhằm cung cấp nhiều gói dịch vụ thu hút lượt đặt phòng tốt hơn. Ví dụ, một khách sạn cung cấp gói Weekend Escape gồm giá giá phòng khách sạn, bữa sáng miễn phí, tour du lịch địa phương… Chúng không chỉ thu hút du khách có kế hoạch và ngân sách phù hợp, mà còn tạo nên cảm giác gắn bó, tích cực với họ.

Tương tự, khách sạn cũng có thể điều chỉnh các gói giá, dịch vụ để chúng phù hợp với nhiều mục đích, nhu cầu đặt phòng khác nhau cho từng nhóm đối tượng, khách hàng khác nhau. Những ưu đãi độc quyền như thế này sẽ khiến du khách cảm thấy họ đang đặt phòng với mức giá rẻ hơn bình thường, và không sớm cũng muộn thì khách sạn của bạn sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu cho chuyến đi tiếp theo của họ.

Sáng kiến cộng đồng

Xây dựng và kết nối mạnh mẽ với cộng đồng địa phương sẽ tạo ra bầu không khí như một gia đình lớn, là nơi để mọi người cùng hỗ trợ lẫn nhau.

Với một khách sạn độc lập, boutique thì chúng có thể là triển lãm nghệ thuật địa phương, hợp tác với các doanh nghiệp chung tay vì các hoạt động cộng đồng. Với một resort, có thể là tổ chức dọn dẹp bãi biển hoặc hợp tác với các sự kiện từ thiện địa phương…

Những sáng kiến này tạo ra USP cho khách sạn và giới thiệu khách sạn của bạn là một phần không thể thiếu của cộng đồng địa phương. Du khách ngày nay khao khát những trải nghiệm ý nghĩa, và bằng cách tích cực tham gia vào cộng đồng, khách sạn của bạn trở thành điểm đến lý tưởng.

Kết luận

Trong thị trường khách sạn đầy cạnh tranh và khốc liệt, khách sạn của bạn cần phải thật nổi bật. Ngoài việc cung cấp chỗ ở, trải nghiệm thoải mái cùng những dịch vụ thiết yếu, khách sạn của bạn cần cung cấp nhiều dịch vụ, trải nghiệm hơn nữa để thu hút và trông thật nổi bật. Đó sẽ là tiền đề, cơ sở để khách sạn được nhiều du khách biết đến hơn, bán được phòng và cải thiện doanh thu khách sạn tốt hơn.

(eZee Absolute)

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !