Thông báo cập nhật tính năng 01/06/2024

1. Bổ sung tính năng Xóa Loại Phòng

Mô tả : Tính năng cho phép khách sạn chủ động quyết định và thực hiện việc xóa các loại phòng trên hệ thống. Giúp khách sạn xử lý các trường hợp thay đổi về cơ cấu loại phòng hoặc thiết kế lại cơ cấu phòng của khách sạn một cách chủ động và linh hoạt hơn.

Để đảm bảo dữ liệu cần thiết, việc xóa loại phòng đồng thời cung cấp 2 tùy chọn linh hoạt bao gồm : giữ lại các đặt phòng của loại phòng được xóa hoặc xóa tất cả các đặt phòng đi kèm.

Lưu ý: Việc xóa dữ liệu đặt phòng sẽ bao gồm:

1. Xóa đặt phòng

2. Xóa tất cả thanh toán, hoàn tiền, đặt cọc đã thực hiện cho đặt phòng

3. Xóa các dịch vụ thêm đã tạo cho đặt phòng

4. Sau khi xóa xong : Các báo cáo doanh thu, thanh toán và các quỹ tiền liên quan sẽ được tính toán lại

Hướng dẫn sử dụng

Bước 1 : Truy cập chức năng Cài đặt/ Danh sách loại phòng . Trong danh sách loại phòng , bấm nút xóa để bắt đầu thực hiện thao tác xóa loại phòng

tinh-nang-cap-nhat

 

Bước 2 : Chọn tùy chọn phù hợp với nhu cầu xóa loại phòng của bạn. Đánh dấu xác nhận và bấm Đồng Ý để thực hiện việc xóa loại phòng. Hệ thống sẽ thực hiện xóa loại phòng trong giây lát. Bạn sẽ nhận được thông báo về kết quả xóa ngay sau đó.

 

tinh-nang-cap-nhat

m thế nào để chỉ xóa một hoặc vài phòng vật lý của 1 loại phòng ?

Mô tả : Trong một số trường hợp, bạn không xóa toàn bộ phòng lưu trú của một 1 loại phòng . Làm cách nào để chỉ xóa một trong số các phòng này ?

Ví dụ : Loại phòng Standard Room có số lượng là 3 phòng. Tương ứng với các phòng vật lý là :  R-101 , R-102, R-103 . Bạn chỉ muốn xóa R-101

tinh-nang-cap-nhat

Giải pháp : Sử dụng tính năng chuyển đổi phòng mà hệ thống đã cung cấp để chuyển đổi phòng R-101 sang 1 loại phòng mới (đặt tên Delete Room) . Sau đó bạn thực hiện xóa loại phòng này (chỉ chứa R-101).

tinh-nang-cap-nhat

Sử dụng tính năng chuyển đổi phòng để chuyển phòng cần xóa sang loại phòng mới

tinh-nang-cap-nhat

Thực hiện xóa loại phòng này để xóa R-101 như mong muốn

 

2. Bổ sung hiển thị tỉ giá tiền tệ trên các hóa đơn

Mô tả : Hiển thị tỉ giá tiền tệ trên các hóa đơn giúp khách sạn đưa thông tin để xác nhận về tỉ giá hối đoái với khách đặt phòng. Tính năng linh hoạt cho phép khách sạn chủ động kích hoạt hiển thị tiền tệ trên hóa đơn hoặc không hiển thị.

Hướng dẫn sử dụng

Bước 1 : Kích hoạt hiển thị tỉ giá tiền tệ lên hóa đơn

tinh-nang-cap-nhat

Bước 2 : Nhập tỉ giá tiền tệ theo quy định tại khách sạn và kích hoạt các loại tiền tệ cho phép sử dụng tại khách sạn

tinh-nang-cap-nhat

Bước 2 : Kiểm tra hóa đơn .

tinh-nang-cap-nhat

3. Bổ sung tính năng “Hạn chế loại phòng áp dụng theo tài khoản người dùng“

Mô tả : Tính năng cho phép khách sạn phân quyền hạn chế sử dụng loại phòng với tài khoản nhân viên. Giúp khách sạn phân quyền chặt chẽ hơn trong việc cho phép các nhân viên thao tác trên các loại phòng nhất định.

Phạm vi ảnh hưởng : Lịch đặt phòng . Khi truy cập Lịch đặt phòng, loại phòng bị hạn chế sẽ không hiển thị, nhân viên sẽ không thao tác được vào phòng đã hạn chế.

Hướng dẫn sử dụng

Tính năng hạn chế loại phòng cho nhân viên sẽ được Blue Jay cấu hình và kích hoạt. Khách sạn cần cung cấp thông tin tài khoản nhân viên trên hệ thống và các loại phòng cần hạn chế gửi qua kênh hỗ trợ của Blue Jay như chatbox, zalo oa để nhận được hỗ trợ cấu hình và kích hoạt hạn chế loại phòng.

tinh-nang-cap-nhat

4. Bổ sung tùy chọn xem nhiều loại phòng trên Lịch đặt phòng

Mô tả : Tính năng lọc loại phòng giúp nhân viên lễ tân lọc xem các loại phòng hoặc tầng/khu vực cần xem trên lịch đặt phòng thay vì hiển thị tất cả loại phòng. Tiện ích nâng cao này giúp công việc của bộ phận lễ tân trở nên đơn giản và dễ dàng hơn với màn hình hiển thị thông tin như ý muốn.

Hướng dẫn sử dụng

Truy cập menu Lịch đặt phòng. Bấm chọn Lọc Loại Phòng và check chọn các loại phòng sẽ hiển thị lên Lịch, bấm Tìm Kiếm để áp dụng bộ lọc. Dữ liệu chỉ có tác dụng khi bạn sử dụng bộ lọc

tinh-nang-cap-nhat

Lịch đặt phòng sẽ chỉ hiển thị các loại phòng được chọn

4. Điều chỉnh Dịch vụ thêm

Mô tả : Nhận thấy sự khó khăn của các khách sạn khi không thể tạo các Dịch vụ thêm như Tour, thuê xe, vé điểm du lịch để xác nhận với các khách đặt phòng khi họ chưa thật sự đến  nhận phòng.

Chúng tôi đã điều chỉnh tính năng xuất bán dịch vụ thêm : cho phép tạo dịch vụ khi chưa gán phòng vật lý, giúp khách sạn xuất bán các loại dịch vụ như Tour, vé, thuê xe để xác nhận với khách đặt phòng mà chưa cần gán phòng ở cho khách.

Phạm vi ảnh hưởng : Điều chỉnh “Báo cáo chi tiết dịch vụ thêm theo phòng”:  bổ sung thống kê thêm loại phòng Un-Assign.

Hạn chế cũ : Bắt buộc phải gán phòng lưu trú mới tạo được dịch vụ thêm. Xác nhận đặt phòng không thể hiện được dịch vụ thêm mong muốn

tinh-nang-cap-nhat

Khả năng mới : Không bắt buộc gán phòng. Cho phép tạo dịch vụ với phòng Un-Assign

tinh-nang-cap-nhat

Xác nhận đặt phòng có đầy đủ thông tin để xác nhận với khách

tinh-nang-cap-nhat

5. Điều chỉnh tùy chọn Hóa đơn

Mô tả : Tùy chọn trên Hóa đơn là một tính năng linh hoạt cho phép khách sạn quyết định việc hiển thị hóa đơn tổng quát hoặc chi tiết theo nhu cầu sử dụng và yêu cầu của mỗi khách hàng.  Tính năng này đã mang lại hiệu quả sử dụng cao trong suốt thời gian vừa qua.

tinh-nang-cap-nhat

Tính năng hiển thị tùy chọn cho hóa đơn

Giới hạn cũ : Cài đặt hiển thị hóa đơn luôn mặc định với Tổng giá phòng và Chi tiết dịch vụ kèm tổng thanh toán.

Trong trường hợp khách sạn của bạn mong muốn luôn hiển thị chi tiết giá phòng hoặc chi tiết thanh toán thì mỗi lần in hóa đơn , bạn phải thao tác chọn lại tùy chọn, điều này gây mất thời gian và phiền phức trong quá trình làm việc của bộ phận lễ tân.

tinh-nang-cap-nhat

 

Để giải quyết vấn đề đó, hiện nay chúng tôi nâng cấp thêm khả năng lưu lại cài đặt cũ để các khách sạn không mất nhiều thời gian thực hiện lại cài đặt trước đó trong trường hợp muốn sử dụng 1 cài đặt mặc định lâu dài.

Ưu điểm mới : Bạn chỉ cần cài đặt tùy chọn 1 lần, các lần sau sẽ tự động áp dụng cài đặt mà bạn đã chọn để hiển thị hóa đơn mà không cần phải thao tác lại. Mọi thứ đã luôn sẵn sàng để bạn sử dụng một cách tốt nhất và nhanh nhất.

tinh-nang-cap-nhat

6. Hoàn thiện bộ lọc loại phòng trong các báo cáo doanh thu

Mô tả : Việc theo dõi doanh thu theo loại phòng là rất quan trọng đối với các khách sạn. Trong một số trường hợp, bạn cần theo dõi tình hình doanh thu của một số loại phòng nhằm có thông tin để đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp .

Nhận biết được nhu cầu và nâng cao hiệu quả của báo cáo, chúng tôi đã thực hiện nâng cấp bổ sung bộ lọc loại phòng vào các báo cáo doanh thu giúp khách sạn dễ dàng lọc xem báo cáo theo loại phòng mong muốn. Qua đó, góp phần mang lại tính năng hiệu quả cao cho công việc của các khách sạn.

tinh-nang-cap-nhat

7. Khắc phục một số lỗi trên hệ thống

Để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn, chúng tôi đã tiếp nhận các thông tin sự cố trong quá trình sử dụng của các khách hàng và giải quyết các vấn đề được gửi lên, bao gồm :

  • Khắc phục lỗi không hiển thị nút chức năng đối với các lệnh thanh toán, đặt cọc trong trường hợp khách sạn chuyển đổi kiểu thanh toán Folio Payment
  • Khắc phục lỗi hiển thị sai thông tin bữa sáng trong hóa đơn Folio Payment
  • Khắc phục lỗi chưa sắp xếp thứ tự đối trong tính năng xuất file Excel đối với danh sách đặt phòng .

Hiện tại các tính năng đã hoạt động bình thường, ổn định để mang lại trải nghiệm tốt nhất . Chúng tôi chân thành cảm ơn các góp ý và phản hồi kịp thời từ các khách sạn.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !