Xu hướng tìm kiếm trong lĩnh vực khách sạn trên Google vào năm 2023 là gì?

Tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong lĩnh vực khách sạn vào năm 2023 là gì? Hành vi người dùng và khách hàng của khách sạn là như thế nào? Điều quan trọng là phải biết khách hàng của khách sạn là ai, và cách họ đặt phòng như thế nào. Đáp ứng được điều đó, giúp khách sạn thích nghi và đáp ứng chính xác nhất nhất có thể với thói quen của khách du lịch.

Các tìm kiếm liên quan đến khách sạn trên Google trong năm 2023

Google Ads thường xuyên nghiên cứu các lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google Search để phân tích và hiểu rõ xu hướng của người dùng. Họ đã so sánh các lượt tìm kiếm từ khóa liên quan đến khách sạn trong hai năm qua giữa tháng 11 và tháng 1.

Covid vẫn chưa được giải quyết dứt điểm và nhiều quốc gia vẫn trong tình trạng hạn chế đi lại. Người dùng Internet mơ được đến những nơi xa, nhưng trong thời gian chờ đợi, họ tiếp tục chọn du lịch gần nhà. Tìm kiếm “khách sạn gần đây” đã tăng 80% từ năm này sang năm khác, bên cạnh các từ khóa như “trung tâm nghỉ dưỡng lân cận” và “khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lân cận”.

Nhu cầu đi chơi xa vào cuối tuần hoặc kỳ nghỉ lễ và số hóa hành vi có sự liên kết cụ thể. Ngày càng nhiều khách du lịch đặt phòng trực tuyến và tìm công cụ trực quan và  tiện lợi để thực hiện điều đó, khi mà tìm kiếm từ khóa “ứng dụng đặt phòng khách sạn” đã tăng hơn 100% so với năm ngoái.

Du lịch địa phương không phải mối quan tâm duy nhất, bởi những chuyến đi xa hơn cũng được mong đợi. Các tìm kiếm như “passport photo” tăng 60% trong giai đoạn từ mùa đông năm 2020 đến năm 2023. Hy vọng rằng các khách sạn trên thế giới tiếp tục phổ biến. Dưới đây là những khách sạn sang trọng phổ biến nhất trên Google Search.

xu-huong-tim-kiem-trong-linh-vuc-khach-san-tren-google-nam-2021-la-gi

Từ khóa "khách sạn gần đây" tăng lượt tìm kiếm hơn 80% so với năm trước đó.

Những khách sạn sang trọng phổ biến nhất trên Google Search

  1. The Bristol Hotel ở Warsaw, Ba Lan.
  2. Hotel Borgo Egnazia ở Savelletri, Ý: 49.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng.
  3. Hotel Sol y Luna ở Peru:  45.700 lượt tìm kiếm.
  4. Turtle Island Resort, Nanuya Levu, Fiji:  45.000 lượt tìm kiếm.
  5. Post Ranch Inn, California: 27.000 lượt tìm kiếm.

Xu hướng và hành vi du lịch của người dùng trên internet năm 2023

Nghiên cứu của Coach Omnium – một công ty tư vấn chuyên về du lịch và khách sạn, đã chỉ ra những xu hướng thú vị mà các khách sạn cần biết để điều chỉnh chiến lược bán phòng và thích ứng với sự thay đổi đó.

Làm thế nào để khách đặt phòng khách sạn của bạn?

Khách của khách sạn không muốn mất thời gian hoặc sai lầm trong việc chọn phòng của họ. Điều quan trọng cần biết là trong 10 khách du lịch đặt phòng thì đã có 9 người duyệt web trước khi đặt chỗ.

  • 9 trong 10 khách du lịch đặt phòng khách sạn trên website và 3% trong số đó là chưa bao giờ.
  • 54% khách hàng doanh nghiệp tự thực hiện và 37% được công ty đặt cho.
  • 1/3 khách du lịch đặt phòng khách sạn.

Khách hàng tìm hiểu về điểm đến của họ từ đâu?

Internet là nguồn thông tin chính, ¾ lượng khách hàng của khách sạn có được từ các đánh giá trực tuyến. Điều này vốn được các khách sạn chú ý từ trước, khi 93% chủ khách sạn hành để ý đến thương hiệu trực tuyến của họ.

  • Truyền miệng là nguồn thông tin thứ hai.
  • Các sổ tay du lịch, tờ thông tin du lịch địa phương vẫn hữu ích với 18%. Tuy vậy, càng ngày càng ít khách du lịch tin tưởng vào chúng. Năm 2009, 35% người được hỏi đã sử dụng phương pháp này để thu thập thông tin khi đi du lịch.
  • Các văn phòng du lịch và công ty lữ hành ngày càng bị quên lãng.
  • 74% khách sạn có mạng xã hội và nhận thức được tác động của kênh truyền thông mới này.

Trên Internet, OTA là nơi tạo ra nhiều lượt đặt phòng nhất, với phần lớn từ Booking. 18% khách du lịch nghĩ rằng đây sẽ có mức giá tốt nhất (rẻ nhất). Tuy nhiên, một số khác lại thích đặt phòng trực tiếp với khách sạn, gồm 18% khách doanh nhân và 31% khách du lịch. Theo ước tính, có khoảng 15% người tham khảo thông tin trên mạng rồi truy cập website khách sạn để đặt phòng.

Vị trí, giá cả và thương hiệu là 3 tiêu chí hàng đầu khi đặt phòng. Số lượng sao (khách sạn 1 sao, 2 sao…) chỉ cần thiết với 14% người dùng, trong khi vào năm 2008 thì có đến 64% người chú ý vào nó.

Làm thế nào để thích ứng với hành vi của người dùng Internet?

Cần lưu ý rằng, khái niệm được gõ nhiều nhất trong năm 2020 là trì hoãn. Người Pháp thích học hỏi, nhưng đừng thúc ép họ.

Là một chủ khách sạn, bạn phải thích ứng với hành vi khách hàng bằng cách đáp ứng các xu hướng và tìm kiếm phổ biến trên Google. Cụ thể:

  • Nên có Booking Engine tích hợp trên website khách sạn.
  • Quy trình đặt phòng càng đơn giản càng tốt.
  • Thông tin chi tiết, kèm hình ảnh về dịch vụ và các ưu đãi càng nhiều càng tốt.
  • Tạo ra càng nhiều tương tác, nội dung dựa trên vị trí địa lý của khách sạn càng tốt.
  • Phản hồi tự động khi khách xác nhận đặt phòng.
  • Tích cực tương tác với các bình luận, đánh giá trực tuyến để duy trì danh tiếng trên mạng.

Bên cạnh chiến lược đặt phòng hiệu quả, khách sạn cũng cần sử dụng các giải pháp hỗ trợ quản lý khách sạn để bộ máy nhân sự khách sạn vận hành được tốt nhất.

(Theo Alioze)

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !