06 Lợi ích của việc đầu tư vào marketing khách sạn

Marketing khách sạn đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy lượng đặt phòng và doanh thu. Bằng cách hiểu rõ tầm nhìn dài hạn của việc đầu tư vào marketing khách sạn, bạn có thể xác định những lĩnh vực cần cải thiện để mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Dưới đây là 06 lợi ích của việc đầu tư vào marketing khách sạn:

1. Tăng cường nhận diện và hiện diện thương hiệu

Bằng cách đầu tư vào marketing khách sạn, bạn sẽ gia tăng sự hiện diện của khách sạn đối với các khách hàng tiềm năng. Việc nâng cao nhận diện và hiện diện thương hiệu có thể dễ dàng đạt được thông qua các phương thức truyền thống như quan hệ công chúng, hợp tác với các doanh nghiệp địa phương và quảng cáo. Bên cạnh đó, sự phát triển của các chiến lược marketing kỹ thuật số trên mạng xã hội như marketing influencer và remarketing cũng mang lại tiềm năng tăng trưởng đáng kể.

2. Thúc đẩy lượng đặt phòng

Khi đầu tư vào marketing khách sạn, bạn có khả năng gia tăng lượng đặt phòng cho khách sạn. Sử dụng hiệu quả các công cụ đặt phòng, metasearch và các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) sẽ giúp tăng tương tác với khách hàng tiềm năng và nâng cao khả năng hiển thị của khách sạn.

thuc_day_luong_dat_phong

Ngoài ra, bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng tận dụng các chương trình khuyến mãi bằng cách đặt phòng trực tiếp trên trang web của bạn. Do đó, cả đặt phòng trực tiếp và gián tiếp đều giúp gia tăng occupancy (tỷ lệ lấp đầy phòng) và dẫn đến doanh thu khách sạn cao hơn.

3. Xây dựng Thương hiệu

Một thương hiệu đáng nhớ sẽ xây dựng lòng tin và sự gắn kết với khách hàng - marketing khách sạn là một phần thiết yếu của quá trình này. Thương hiệu khách sạn của bạn không chỉ giới thiệu sứ mệnh, giá trị và tổng thể khách sạn của bạn mà còn là tiếng nói và cá tính của bạn, đồng thời có khả năng định vị bạn như một chuyên gia kiến thức trong ngành khách sạn.

Đầu tư vào tư duy lãnh đạo bằng cách sản xuất các bài viết hấp dẫn, sâu sắc và các chiến dịch marketing khách sạn theo định hướng thương hiệu sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu và tạo lòng tin với khách hàng tiềm năng.

4. Phân phối Kênh Chiến lược

Với rất nhiều lựa chọn để marketing khách sạn, bạn có thể gặp khó khăn trong việc bắt đầu từ đâu. Đầu tư các nỗ lực marketing của bạn vào các lĩnh vực cụ thể sẽ thúc đẩy nhiều đặt phòng hơn cho các kênh hoạt động hiệu quả hơn và giúp xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn.

Hãy cân nhắc quy tắc 80/20 - 80% kết quả thu được từ 20% các kênh của bạn. Lưu ý rằng thời gian và tiền bạc có hạn, điều này có thể giúp bạn ưu tiên các lĩnh vực mục tiêu cụ thể mà bạn muốn thấy sự tăng trưởng. Ví dụ, bạn có thể nói, "Tháng này, tôi muốn tăng lượng đặt phòng trực tiếp, vì vậy tôi sẽ đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo metasearch." Như chúng tôi sẽ đề cập sau, các mục tiêu SMART tạo ra các kết quả được nhắm mục tiêu rõ ràng và dễ dàng.

5. Hiểu rõ Khách hàng

Marketing khách sạn giúp bạn đến gần hơn với những người mà cuối cùng bạn phục vụ - khách hàng của bạn! Hiểu sâu sắc hơn về khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng, cả trực tuyến và trực tiếp.

hieu_ro_khach_hang

Hãy cân nhắc việc sử dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để thu thập và lưu trữ dữ liệu khách hàng. Theo thời gian, bạn sẽ xây dựng được bức tranh toàn cảnh về sở thích và không thích của khách hàng và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

6. Tăng cường Lòng trung thành

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, marketing khách sạn xây dựng mối liên kết sâu sắc hơn giữa bạn và khách hàng bằng cách tăng cường lòng trung thành của khách hàng. Xây dựng một thương hiệu uy tín, đáng tin cậy sẽ thúc đẩy khách hàng đặt phòng với bạn nhiều lần, biết rằng họ sẽ có được một kỳ nghỉ tuyệt vời với dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Đổi lại, khách hàng trung thành trở thành đại sứ thương hiệu không chính thức cho khách sạn của bạn, vì họ sẽ háo hức giới thiệu bạn bè và gia đình đang tìm kiếm một nơi lưu trú sạch sẽ, thoải mái và tiện nghi

7. Kết luận

Đầu tư vào marketing khách sạn là điều cần thiết cho sự thành công của bất kỳ khách sạn nào. Bằng cách tận dụng những lợi ích được nêu trong bài viết này, bạn có thể tăng cường nhận diện thương hiệu, thúc đẩy lượng đặt phòng, nâng cao lòng trung thành của khách hàng và tạo ra lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp của mình.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !