Ý tưởng để tăng lượng đặt phòng khách sạn thông qua chương trình khuyến mãi

Khuyến mãi khách sạn là ưu đãi thu hút du khách. tăng lượt đặt phòng mới, không chỉ đơn thuần là giảm giá mà còn có thể là gói gói, tiện ích hoặc tặng kèm tour. Chi tiết và cách để triển khai có trong bài sau.

Tại sao khách sạn nên có những ưu đãi, khuyến mãi đặt phòng?

Ngành khách sạn có tính cạnh tranh cao, nên sự khác biệt giữa các khách sạn là rất cần thiết. Những ưu đãi, khuyến mãi đặt phòng giúp khách sạn:

  • Tăng tỷ lệ lấp đầy phòng trống: Chương trình khuyến mãi giúp lấp đầy phòng trống của khách sạn trong thời điểm nhu cầu đặt phòng thấp (giữa tuần, mùa du lịch thấp điểm…) và tăng sự chú ý từ du khách với khách sạn của bạn.
  • Cải thiện lòng trung thành của du khách: Du khách hưởng lợi từ các chính sách ưu đãi, khuyến mãi đặt phòng có nhiều khả năng đặt phòng trở lại, từ đó tăng giá trị khách hàng dài lâu. Không chỉ vậy, họ cũng có thể quảng bá, làm hiệu ứng truyền miệng cho những trải nghiệm tại khách sạn, để nhiều du khách tiềm năng khác tiếp cận, tìm đến và đặt phòng hơn.
  • Nâng cao trải nghiệm khách đặt phòng: Các dịch vụ, tiện nghi không thu phí của khách sạn được xem như một phần của chương trình ưu đãi, khuyến mãi. Chúng có thể nâng cao, cải thiện trải nghiệm của du khách tại khách sạn, từ đó họ sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho các dịch vụ, trải nghiệm trong khách sạn.

Hãy đặt ra một case study là một du khách điển hình, có thu thập và chi tiêu trung bình, họ có một vài lựa chọn về chỗ ở, nhưng họ lại chọn khách sạn của bạn bởi ưu đãi Đặt phòng 2 đêm nhận ưu đãi đưa đón sân bay miễn phí. Điều này không chỉ đảm bảo cơ hội đặt phòng từ họ mà còn tạo ra cơ hội vượt quá kỳ vọng ban đầu, khiến du khách đó ấn tượng tốt hơn, và suy nghĩ nhiều hơn về việc quay lại đặt phòng trong lần kế tiếp. Trong một số trường hợp, trải nghiệm tích cực ấy được chia sẻ, để bạn bè của họ biết và tìm đến khách sạn của bạn.

Điều này cũng có thể áp dụng tương tự cho mọi nhóm đối tượng khác, họ đều bị thu hút các ưu đãi, khuyến mãi đặt phòng và các khách sạn cần làm gì đó để thu hút điều này.

y-tuong-de-tang-luong-dat-phong-khach-san-thong-qua-chuong-trinh-khuyen-mai

Các dịch vụ, tiện nghi của chương trình ưu đãi, khuyến mãi có thể nâng cao, cải thiện trải nghiệm của du khách tại khách sạn, từ đó họ sẵn sàng chi tiền nhiều hơn.

Làm thế nào để tạo ra những ưu đãi, khuyến mãi khách sạn để thu hút nhiều lượt đặt phòng hơn?

Chương trình ưu đãi, khuyến mãi đặt phòng khách sạn đem lại hiệu quả bởi chúng thúc đẩy hành vi đặt phòng, cụ thể là thông qua:

  • Cảm giác cấp bách, khan hiếm: Các ưu đãi, khuyến mãi tạo ra cảm giác nhạy cảm, khơi gợi du khách nhanh chóng ra quyết định đặt phòng.
  • Hiệu ứng truyền miệng: Khi du khách có trải nghiệm tích cực với các ưu đãi, họ sẽ lan truyền chúng đến với mọi người xung quanh.
  • Tăng cơ hội bán thêm (upselling): Khi du khách đặt phòng thành công, khách sạn có thể bán thêm các dịch vụ như ăn uống hoặc spa… để tăng doanh thu khách sạn.

Như vậy, khách sạn có thể áp dụng chiến lược ưu đãi, khuyến mãi để thu hút nhiều khách đặt phòng trực tiếp hơn cho khách sạn của mình.

Cách tạo, áp dụng mã ưu đãi, khuyến mãi tại khách sạn của bạn

Mã ưu đãi, khuyến mãi hay phiếu giảm giá là cách tuyệt vời để khách sạn tăng đặt phòng phút cuối, nhất là với phòng tồn. Chúng là chiến lược hữu hiệu để thu hút khách đặt phòng cũ, và thường hầu hết khách đặt phòng đều đánh giá cao trải nghiệm ấy bởi giá trị đồng tiền họ bỏ ra cảm thấy thật tương xứng.

Khách sạn có thể chia sẻ mã ưu đãi, khuyến mãi này qua mạng xã hội, kênh bán phòng, hay chạy quảng cáo với mức giá chiết khấu, độc quyền để thu hút lượt đặt phòng mới. Bên cạnh đó, khách sạn cũng nên tạo ra chính sách đăng ký nhận bản tin, nhận ưu đãi độc quyền và sử dụng dữ liệu thu thập được ấy để chạy các chiến dịch Marketing sau này.

Mã ưu đãi, khuyến mãi có thể thiết lập dễ dàng thông qua công cụ đặt phòng khách sạn, cho phép du khách có quyền truy cập (đăng ký tài khoản) có thể nhận ưu đãi với mức giá chiết khấu nhất có thể.

Mã ưu đãi, khuyến mãi có tác dụng gì?

Mã ưu đãi, khuyến mãi cho phép khách đặt phòng với giá chiết khấu, bằng cách nhập mã vào công cụ đặt phòng trực tiếp của khách sạn để tận hưởng các ưu đãi, giảm giá, quà tặng đi kèm cho chuyến đi.

Mã ưu đãi, khuyến mãi hoạt động như thế nào?

Mã ưu đãi, khuyến mãi được tạo với số lượng có hạn hoặc vô hạn (số lần nhập), trong một thời điểm nhất định hoặc không giới hạn thời gian áp dụng (thời gian hiệu lực).

Nếu số lượng có hạn, mỗi lần nhập thì hệ thống sẽ trừ đi 1 lượt cho đến khi hết mã. Nếu áp dụng trong thời gian nhất định, mã sẽ tồn tại và chỉ có thể áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Khách sạn cũng có thể xây dựng, áp mã cho từng gói giá, phòng nhất định để thu hút, điều hướng du khách đặt phòng nhiều hơn vào các phòng hiện đang trống.

Tại sao khách sạn nên tạo mã khuyến mãi?

Khách sạn tạo mã ưu đãi, khuyến mãi và du khách sử dụng chúng, họ sẽ cảm thấy mình thật đặc biệt, nhận được món hời nên sẽ nhanh chóng ra quyết định đặt phòng hơn. Mã ưu đãi, khuyến mãi cũng giúp khách sạn giữ chân khách hàng hiện tại lẫn trước đây, thông qua sự khơi gợi, thu hút đặt phòng mới.

Ý tưởng Marketing khách sạn hay nhất và nên áp dụng ngay

Dưới đây là những cách để tăng lượt đặt phòng, tăng doanh thu khách sạn thông qua mã ưu đãi, khuyến mãi khách sạn.

Chương trình khuyến mãi khách sạn theo mùa du lịch

Kinh doanh khách sạn thường dựa vào mùa du lịch, và mùa thấp điểm là thời điểm trầm lắng khiến các khách sạn phải có giải pháp để cải thiện, thu hút lượt bán phòng mới.

Chiến lược đơn giản nhất là giảm giá phòng khách sạn, nhưng đây không phải là ý tưởng tốt nhất, bởi không đảm bảo tăng công suất phòng cho khách sạn được. Thay vào đó, hãy kết hợp giảm giá với các chương trình khuyến mãi thú vị như kỳ nghỉ mùa hè, khóa tu mùa đông để nhắc du khách biết khách sạn của bạn đẹp như thế nào và họ có thể trải nghiệm nhiều hơn khi ít du khách hơn.

Chương trình khuyến mãi khách sạn theo chủ đề

Nên có nhiều cơ hội để cung cấp các chương trình khuyến mãi cụ thể xung quanh các hoạt động nhất định hoặc thị trường điển hình mà bạn thu hút. Những điều này sẽ thu hút sự chú ý và rất phù hợp cho du khách muốn đặt phòng trong khu vực.

Ví dụ: bạn có thể cung cấp các chương trình khuyến mãi xung quanh tuần trăng mật hoặc ngày kỷ niệm nếu bạn đang ở một địa điểm lãng mạn, giao dịch phiêu lưu nếu bạn ra khỏi các thành phố lớn hoặc trải nghiệm thư giãn tuyệt vời nếu bạn là một khách sạn ven biển. Hấp dẫn lối sống khác nhau hoặc thiết lập gia đình luôn là một ý tưởng tốt.

Chương trình khuyến mãi khách sạn theo sự kiện

Nếu khách sạn của bạn nằm trong khu vực thường tổ chức các sự kiện lớn trong năm, chúng là cơ hội tuyệt vời để quảng bá, thu hút thêm lượt đặt phòng mới cho khách sạn của bạn. Bởi du khách cần chỗ nghỉ chân thuận tiện cho kế hoạch khám phá sự kiện, nên chỗ nghỉ của bạn sẽ dễ thành lựa chọn lý tưởng cho điều này.

Các sự kiện có thể bao gồm: lễ hội âm nhạc, nghệ thuật, giáng sinh, hội chợ… Khi xây dựng chương trình khuyến mãi theo sự kiện, khách sạn có thể áp dụng chiến lược định giá động để điều chỉnh, đảm bảo giá phòng luôn hài hòa lợi ích của các khách sạn lẫn du khách.

Khuyến mãi đặt phòng trực tiếp

Khách sạn xây dựng các chính sách khuyến mãi độc quyền, áp dụng trong công cụ đặt phòng, website khách sạn để du khách có thêm động lực đặt phòng trực tiếp thay vì thông qua kênh OTA. Chúng cũng sẽ biến kênh đặt phòng trực tiếp trở thành kênh bán phòng quan trọng nhất của khách sạn. Ưu đãi có thể áp dụng như là giảm giá, một món quà nhỏ, phiếu mua hàng hoặc thẻ quà tặng…

Hợp tác khuyến mãi với các doanh nghiệp, đối tác trong khu vực

Nếu khách sạn nằm ở vị trí đắc địa, thì không phải duy nhất khách sạn của bạn muốn thu hút thêm nhiều du khách đến khu vực này. Hãy kết hợp cùng các doanh nghiệp khác, để giảm chi phí quảng bá và tiếp thị, cung cấp cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị và hữu ích hơn. Đây cũng là cơ hội để tăng cường hợp tác và phát triển, giúp khách sạn mở rộng quy mô và tăng cường khả năng cạnh tranh hơn.

Như vậy, khách sạn có thể áp dụng nhiều chiến lược mã ưu đãi, khuyến mãi khác nhau để tăng lượt đặt phòng cho khách sạn của bạn. Khi áp dụng đúng và hiệu quả, doanh thu và lợi nhuận của khách sạn sẽ được đảm bảo, đem lại hiệu quả như khách sạn đã kỳ vọng.

(SiteMinder)

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !