Cách tăng lượng đặt phòng trong kỳ nghỉ lễ cho các khách sạn

Đặt phòng kỳ nghỉ lễ trải rộng từ khách sang trọng đến các homestay địa phương, lẫn các tour du lịch hay các chuyến đi tự túc. Cùng tìm hiểu cách thu hút đặt phòng trong kỳ nghỉ cho khách sạn.​

Đối với các khách sạn, quản lý hiệu quả lượt đặt phòng kỳ nghỉ rất quan trọng. Chúng đảm bảo du khách luôn có trải nghiệm liền mạch từ lúc họ đặt phòng đến khi họ trả phòng. Với sự gia tăng của các nền tảng bán phòng trực tuyến, trải nghiệm đặt phòng kỳ nghỉ lễ đã trở nên đơn giản, cho phép du khách có thể lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hoàn hảo của họ chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Với các khách sạn, chiến lược bán phòng và tăng đặt phòng kỳ nghỉ lễ thể hiện tầm quan trọng của việc có phần mềm quản lý khách sạn mạnh mẽ, giúp xử lý hiệu quả các lượt đặt phòng, đặc biệt là trong mùa lễ, mùa du lịch cao điểm.

Ba nhu cầu lớn của du khách khi đặt phòng kỳ nghỉ lễ

Trải nghiệm cá nhân hóa, ưu tiên trải nghiệm công nghệ cao, chi tiêu phù hợp với ngân sách là ba nhu cầu quan trọng mà phần đông du khách kỳ vọng có được trong trải nghiệm kỳ nghỉ lễ, theo nghiên cứu từ American Express. Cụ thể, chúng ta cùng đi vào chi tiết các phần dưới đây.

Tìm kiếm trải nghiệm du lịch cá nhân hóa

75% người tham gia khảo sát bởi American Express cho biết trải nghiệm cá nhân hóa, đem lại trải nghiệm tích cực là điều họ kỳ vọng. Và 63% người cho biết họ sẵn sàng cung cấp thông tin để khách sạn tạo ra những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa cho lần đặt phòng của họ.

"Du khách ngày nay rất đa dạng và khó tính, và họ tìm những trải nghiệm tương tự, đáp ứng và đem lại sự hài lòng cho họ", Yana Gutierrez (American Express Travel) cho biết. Dựa trên nghiên cứu tự thực hiện, American Express Travel cho rằng, thị trường du lịch sẽ phát triển mạnh hơn nữa nếu các khách sạn tập trung nhiều vào trải nghiệm cá nhân hóa cho du khách.

cach-tang-luong-dat-phong-trong-ky-nghi-le-cho-cac-khach-san

Trải nghiệm cá nhân hóa, ưu tiên trải nghiệm công nghệ cao, chi tiêu phù hợp với ngân sách là ba nhu cầu quan trọng mà phần đông du khách kỳ vọng có được trong trải nghiệm kỳ nghỉ lễ.

Khách sạn cung cấp những trải nghiệm công nghệ hiện đại

Nhiều du khách tin rằng công nghệ khách sạn giúp trải nghiệm du lịch trở nên tích cực và việc nghiên cứu điểm đến dễ dàng hơn – như việc họ sử dụng kênh OTA để so sánh, lựa chọn phòng khách sạn. Cũng nhờ vào công nghệ, du khách có thể biết biết trước trải nghiệm tại một khách sạn là ở mức độ nào thông qua đánh giá trực tuyến.

Còn trong khách sạn, công nghệ giúp du khách có được những trải nghiệm hiện đại, mạnh mẽ và liền mạch hơn. Ví dụ, quy trình nhận và trả phòng được thực hiện tự động nhanh chóng, yêu cầu dịch vụ phòng tiện lợi và hiệu quả… giúp du khách lẫn nhân viên đều tiết kiệm thời gian và công sức, tập trung tốt vào trải nghiệm trong khách sạn.

Các khách sạn sử dụng công nghệ tích hợp, chẳng hạn như công cụ đặt phòng đem lại trải nghiệm đặt phòng liền mạch, duy trì tốt mối quan hệ với du khách. Ngoài ra, eMail Marketing được gửi theo lịch cũng giúp du khách tiếp cận những thông tin hữu ích, có giá trị và khiến họ cân nhắc về quyết định đặt phòng tại khách sạn của bạn.

Trải nghiệm phù hợp với ngân sách chuyến đi

70% millennials cho biết chi phí là rào cản lớn trong kế hoạch du lịch của họ, tương với với 58% gen X, 49% baby boomers. Điều này thúc đẩy những trải nghiệm du lịch theo cách riêng, được điều chỉnh để đảm bảo trải nghiệm mà họ nhận được là hợp, cả về ngân sách lẫn kỳ vọng. Bởi vậy, các khách sạn có thể cân nhắc triển khai các gói dịch vụ phòng linh hoạt nhằm đáp ứng được yêu cầu của riêng từng nhóm du khách.

Cách tăng lượng đặt phòng kỳ nghỉ lễ

Có nhiều cách để thu hút du khách để tăng lượt đặt phòng trực tuyến trong kỳ nghỉ lễ. Chúng là sự tổng hòa của các đánh giá trực tuyến, xếp hạng trên kênh bán phòng lẫn giá phòng khách sạn. Dưới đây là một số cách để các khách sạn tăng lượt đặt phòng trong kỳ nghỉ lễ.

Đăng tin trên website so sánh du lịch

Website du lịch là công cụ cho phép du khách để lại trải nghiệm tại các khách sạn, chúng thường là Trivago và Skyscanner… Hãy để ý, khơi gợi du khách từng đặt phòng để lại đánh giá, trải nghiệm trên các website này để người dùng có căn cứ đánh giá, so sánh trải nghiệm trước khi đặt chân đến khách sạn của bạn.

Chạy quảng cáo CPC

Các kênh bán phòng đang tạo ra nhiều lựa chọn chạy chiến dịch quảng cáo cho các khách sạn, một trong số đó là CPC (cost per click – chi phí tính trên mỗi lượt click). Chúng giúp các khách sạn tối ưu hiển thị, tiếp cận được rộng các đối tượng tiềm năng để tăng tỷ lệ chuyển đổi khi thu hút họ đặt phòng trên kênh bán phòng, website khách sạn hơn.

Nâng cao uy tín và thương hiệu khách sạn

Thương hiệu khách sạn có thể cải thiện doanh thu hoặc phá vỡ thành quả gây dựng bấy lâu nay của khách sạn. Thông qua đánh giá trực tuyến, phản hồi trên kênh bán phòng hay thậm chí là hiệu ứng truyền miệng… mà hình ảnh khách sạn của bạn tiêu cực thì chúng đều ảnh hưởng đến lượt đặt phòng khách sạn. Và đương nhiên, chúng cũng ảnh hưởng đến giá phòng mà khách sạn có thể cung cấp.

Trên thực tế, du khách không nhất thiết phải luôn tìm kiếm mức giá thấp nhất, thay vào đó, họ chọn phòng khách sạn dựa trên: trải nghiệm trước đây của các du khách khác (47%), danh tiếng của khách sạn (38%)… Như vậy, khách sạn cần nâng cao uy tín và cải thiện thương hiệu khách sạn để thu hút thêm lượt bán phòng, và nâng giá trị cho mỗi lượt bán phòng từ khách sạn.

Sử dụng mạng xã hội để bán phòng khách sạn kỳ nghỉ lễ

Mạng xã hội hiện là điểm chạm quan trọng trong chiến lược Marketing khách sạn, đặc biệt là trong các năm trở lại đây, khi nghiên cứu từ Skyscanner (2023) thực hiện khảo sát và thu thập được khoảng 50% số câu trả lời khảo sát cho biết cảm hứng du lịch xuất phát từ những bài đăng trên mạng xã hội mà họ nhìn thấy, bên cạnh đó là 40% du khách gen Z sử dụng mạng xã hội để lập kế hoạch nhiều hơn thế hệ cũ (29%).

Như vậy, các khách sạn cần hiện diện trên mạng xã hội, đặc biệt là các kênh mà tệp khách hàng, nhóm du khách phù hợp với phân khúc của khách sạn. Chúng sẽ tạo nên nguồn khách đặt phòng có giá trị cho khách sạn của bạn.

Sử dụng các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đặc biệt

Khách sạn tạo, cung cấp ưu đãi, chương trình khuyến mãi đặc biệt cũng sẽ thúc đẩy lượt đặt phòng trực tiếp. Trên thực tế, trên 30% du khách không đặt phòng nếu giá phòng chưa được giảm giá, và đó được xem là một trải nghiệm mặc định với bất kỳ chuyến đi nào.

Để thu hút thêm lượt đặt phòng trong kỳ nghỉ lễ, khách sạn có thể tránh lệ thuộc vào kênh OTA để chuyển đổi thành giá giảm trên mỗi lượt bán phòng. Chúng sẽ là cơ hội giúp khách sạn tiếp cận, tăng bán phòng được nhiều hơn. Một nghiên cứu thực hiện năm 2022 cũng chỉ ra rằng, giảm giá theo phần trăm là chiến lược bán phòng hiệu quả mà các khách sạn nên khai thác.

Tạo các gói giá cho kỳ nghỉ lễ

Các khách sạn nhằm tăng cường sự hiện diện trực tuyến của họ nên xem xét việc tạo ra các gói dành riêng cho kỳ nghỉ, đặc biệt là tập trung vào đặt phòng kỳ nghỉ theo mùa, bởi thời điểm đó du khách thường tụ tập, đi theo nhóm.

Ví dụ, tăng đặt phòng khách sạn dịp Giáng sinh bằng cách cung cấp thêm các gói, dịch vụ cho gia đình, bạn bè để họ có thể du lịch cùng nhau.

Trên đây là những giải pháp tuyệt vời để thu hút lượt bán phòng trong kỳ nghỉ lễ, giúp các khách sạn tối ưu và cải thiện doanh thu bán phòng hiệu quả, từ đó đem lại lợi nhuận tốt hơn, đặc biệt là vào dịp cuối năm của khách sạn.

(SiteMinder)

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !