Tại sao các khách sạn nên đẩy mạnh đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động?

Khi Booking ra mắt ứng dụng di động đầu tiên, việc đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động bùng nổ. Xu hướng này phát triển và thay đổi thói quen đặt phòng và các khách sạn nên học theo điều ấy. Điều này tạo ra thách thức và cơ hội cho các khách sạn trong việc thích ứng và chuyển đổi, tập trung vào ứng dụng đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động. Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin chi tiết, hữu ích và quan trọng giúp các khách sạn biết phải làm gì để đạt được những điều này.

Tại sao các khách sạn nên đẩy mạnh đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động?

Trước khi đi vào chi tiết về những gợi ý, chiến lược để tăng lượt đặt phòng trên thiết bị di động cho các khách sạn, hãy nói một chút về số liệu liên quan đến đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động:

  • 90% nội dung trả về liên quan đến đặt phòng khách sạn, chuyến bay khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan trên thiết bị di động.
  • 79% du khách đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động, tăng 70% so với giai đoạn trước đó.
  • 150% lưu lượng tìm kiếm liên quan đến du lịch hôm naydu lịch ngày mai được thực hiện trên thiết bị di động.

Các khách sạn có thể tham khảo kỹ hơn về phần này trong bài Xu hướng đặt phòng khách sạnXu hướng tìm kiếm trong lĩnh vực khách sạn. Nếu những điều này chưa đủ thuyết phục, hãy nói về sự tiện lợi khi đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động, so với các máy tính để bàn hay laptop:

  • Chỉ cần mở điện thoại lên, truy cập ứng dụng đặt phòng hoặc ứng dụng khách sạn.
  • Tìm kiếm khách sạn quanh khu vực, gần đây.
  • Duyệt kết quả tìm kiếm, lựa chọn phòng phù hợp với tiêu chí bản thân.
  • Chọn hạng phòng, dịch vụ đi kèm.
  • Điền thông tin, thanh toán và xác nhận.

Mọi bước thực hiện đều vô cùng đơn giản, nếu du khách có mục đích và lựa chọn cụ thể thì toàn bộ quy trình này có thể chỉ kéo dài trong vòng 5 phút. Quy trình nhanh hơn khiến quá trình đặt phòng thực hiện dứt khoát, từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho khách sạn của bạn.

tai-sao-cac-khach-san-nen-day-manh-dat-phong-khach-san-tren-thiet-bi-di-dong

90% nội dung trả về liên quan đến đặt phòng khách sạn, chuyến bay khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan trên thiết bị di động.

Chiến lược để tăng lượt đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động cho các khách sạn

Dưới đây sẽ là một vài gợi ý giúp các chủ khách sạn tăng lượt đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động, đa số chúng đều khá đơn giản để áp dụng, một số cách cần chiến lược bài bản để thực hiện. Vì vậy, dựa vào tình hình thực tế mà khách sạn có thể xây dựng chiến lược và áp dụng cho phù hợp.

Website khách sạn thân thiện với thiết bị di động

Việc đầu tiên và quan trọng nhất để tăng lượt đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động cho khách sạn là tối ưu, làm website thân thiện với thiết bị di động.

Số liệu ở mục trên đã chứng minh rằng: người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin về chuyến đi của mình nhiều hơn trên di động. Và một website khách sạn được tối ưu, hiển thị thân thiện trên thiết bị di động sẽ tạo được thiện cảm, và ấn tượng tốt từ du khách hơn.

Khảo sát mới đây từ Google cũng chung nhận định ấy, khi nếu quá trình đặt phòng trên website gặp lỗi, du khách sẽ tìm khách sạn khác ngay lập tức. Vậy nên, hãy luôn đảm bảo nền tảng website khách sạn đang sử dụng là thân thiện với thiết bị di động, không chỉ co giãn hiển thị theo từng thiết bị, mà còn tối ưu để chạy nhanh hơn và dễ thao tác hơn.

Phát triển ứng dụng đặt phòng trên thiết bị di động

Nhiều khách sạn lẫn kênh OTA hiện nay đang xây dựng các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động. Nếu bạn kiểm tra trên CH Play hoặc Apps Store, điều này sẽ được kiểm chứng. Về phía khách sạn, họ chỉ phải trả từ 5 – 20% giá trị booking để nhận được nhiều lượt đặt phòng hơn. Còn về phía du khách, đó là một trải nghiệm liền mạch, thân thiện và dễ dàng.

Dù vậy, nhiều khách sạn khá ngần ngại trong việc phát triển ứng dụng đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động, bởi lo ngại tốn kém, làm phức tạp thêm hệ thống, cũng như không đem lại hiệu quả thiết thực. Nhưng điều đó không thật sự đúng, dưới đây là một số cách để thực hiện:

  • Hiển thị trên ứng dụng của kênh OTA: Tối ưu nội dung, hình ảnh, giúp thông tin hiển thị thân thiện và trực quan để người dùng có thể nắm bắt ngay những thông tin quan trọng và ra quyết định đặt phòng.
  • Hiển thị trên mini apps: Mini apps là ứng dụng chạy trên ứng dụng (được xem như là nền tảng, giúp ứng dụng chạy thực thi các yêu cầu nhanh chóng, hiệu quả). Chúng phổ biến trong các siêu ứng dụng như Tiki, Grab, Zalo… Về bản chất, chúng là một ứng dụng độc lập. Còn về hình thức, chúng như những popup hiển thị trên nền ứng dụng khác. Đưa khách sạn lên mini apps chưa thật sự phổ biến, nhưng đó là tương lai bởi xu hướng siêu ứng dụng đang phát triển mạnh mẽ.
  • Xây dựng ứng dụng độc lập: Điều kiện tiên quyết là thương hiệu khách sạn phải nổi bật, và trong hệ thống ứng dụng phải có đủ thông tin, lợi ích để người dùng cảm thấy thiết thực khi cài app. Ví dụ, tích hợp tính điểm tích lũy, mã giảm giá hoặc miễn phí nhận thưởng (bữa sáng, spa…).

Như vậy, có nhiều cách, hình thức để đưa khách sạn của bạn lên đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động, chúng không tốn quá nhiều chi phí, nhưng hiệu quả đem đến lại vô cùng thiết thực, rõ ràng cho du khách.

Tạo ưu đãi chỉ dành cho ứng dụng đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động

Nhiều khách sạn khi bán phòng trên kênh OTA đã tạo ra các ưu đãi chỉ dành riêng cho ứng dụng đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động. Chiến lược này trên thực tế là đem lại hiệu quả rõ ràng: tăng đến 90% doanh thu khách sạn, vì vậy các khách sạn có thể áp dụng một trong các chiến lược dưới đây:

  • Trên ứng dụng của kênh OTA: Chủ động tạo voucher ưu đãi, kết hợp cùng các ưu đãi thanh toán khác để đem đến cho du khách một mức chiết khấu hấp dẫn, tăng lợi ích thiết thực khi đặt phòng trên di động.
  • Trên ứng dụng của khách sạn: Chủ động tạo voucher độc lập và cung cấp cho bên thứ 3 hoặc cho du khách để áp mã khi hoàn tất đặt phòng trên ứng dụng.

Chiến lược này có thể được sử dụng để cải thiện lòng trung thành của khách hàng thân thiết, cũng như đề xuất và gợi ý về khách sạn với các du khách khác.

Tăng tốc quá trình thanh toán

Tốc độ thanh toán là điểm yếu chết người của nhiều khách sạn khi phát triển ứng dụng đặt phòng trên thiết bị di động. Nhiều khách sạn thu hút được du khách tìm đến, cân nhắc và quyết định đặt phòng, nhưng lại rời đi khi quá trình thanh toán gặp trục trặc, hoặc quá chậm so với sự chờ đợi của họ.

Hoặc những tình huống phát sinh khác, như du khách hủy đặt phòng và tiền không hoàn về lại tài khoản, cần liên hệ ai để truy số tiền đã thanh toán? Những vấn đề này phổ biến, gây phiền toái cho nhiều du khách trên khắp thế giới và các khách sạn xung quanh bạn. Nhưng chúng đều có thể giải quyết nếu khách sạn của bạn tối ưu quy trình thanh toán.

Đầu tiên, hãy hợp tác với bên thứ 3, tạo kênh thanh toán để xử lý thanh toán chuyên nghiệp, hiệu quả và hiện đại hơn. Ngoài ra, cũng hãy cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán khác nhau, như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, chuyển khoản…

Nếu khách sạn của bạn có lượng khách quốc tế nhất định, hãy đảm bảo ứng dụng đặt phòng, website khách sạn có tùy chọn thanh toán qua Paypal.

Biểu mẫu đặt phòng ngắn gọn và đơn giản

Chẳng du khách nào thích điền vào một biểu mẫu đặt phòng trong công cụ đặt phòng trực tiếp với nhiều hạng mục. Hãy giữ mọi thứ đơn giản, tập trung vào những thông tin quan trọng nhất, như họ tên, thông tin liên lạc, ghi chú…

Trong tất cả các trường hợp, một biểu mẫu đặt phòng với nhiều trường cần điền sẽ khiến du khách quay lưng, lựa một kênh bán phòng khác phù hợp, đơn giản hơn với họ.

Đặt những CTA hấp dẫn trên trang

Khi tối ưu website khách sạn, hãy tập trung vào CTA và đưa ra những lời mời, kêu gọi thật hấp dẫn, thu hút. Ngoài ra, với tất cả trang thông tin phòng, hãy cung cấp thông tin chi tiết và rõ ràng, giúp du khách khi tham khảo sẽ nắm bắt thông tin nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Chiến lược này khi được áp dụng hiệu quả sẽ rút ngắn thời gian xử lý đặt phòng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu hút nhiều lượt đặt phòng cho khách sạn hơn.

Tạo nội dung thông báo đẩy hấp dẫn, thu hút

Trên các website khách sạn hay kênh đặt phòng trực tuyến, khi người dùng truy cập và tìm kiếm thông tin, thỉnh thoảng lại có popup thông báo chương trình khuyến mãi hiển thị. Khi họ click vào đó, một hoặc nhiều ưu đãi sẽ được áp dụng nếu đặt phòng thành công.

Về cơ bản, popup là một thông báo đẩy (push notifications) ngay trên giao diện website, ứng dụng đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động của khách sạn. Chúng cung cấp ngay lập tức thông tin, và thu hút người đọc click vào tham khảo để tăng lượt đặt phòng cho khách sạn.

Một hình thức tương tự là tạo thông báo đẩy về chương trình khuyến mãi, chính sách hoặc các ưu đãi và hiển thị trên màn hình điện thoại của người dùng. Chúng cũng là cách để nhắc nhở, thu hút người dùng truy cập ứng dụng để tìm hiểu thêm.

Nếu khách sạn có chiến lược và biết cách kết hợp cho phù hợp, những push notifications như vậy sẽ tạo hiệu quả tương đương những email marketing khách sạn, giúp tăng chú ý và tìm hiểu thêm về khách sạn của bạn.

Khai thác sức mạnh của mạng xã hội

Cuối cùng và quan trọng không kém, chính là mạng xã hội. Các khách sạn hãy thu khai thác sức mạnh của mạng xã hội để tăng lượt đặt phòng trên thiết bị di động. Hẳn khi lướt Facebook, Instagram… thì bạn sẽ bắt gặp những bài quảng cáo với tùy chọn Book now, đó là một hình thức tiếp cận mà khách sạn của bạn khai thác.

Link dẫn từ tùy chọn Book now đó sẽ đưa đến trực tiếp trang bán phòng khách sạn, hoặc cài đặt ứng dụng đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động. Chúng khai thác, thu hút lợi thế khi tiếp cận đúng nhóm đối tượng, và thu hút họ tìm hiểu, ra quyết định đặt phòng với khách sạn của bạn.

Kết luận

Rõ ràng, các thiết bị di động giúp cuộc sống của chúng ta trở nên đơn giản và dễ chịu hơn. Thông qua việc đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động, người dùng được hưởng lợi trực tiếp là trải nghiệm tích cực, thân thiện; và với các khách sạn, đó là cơ hội để tăng lượt bán phòng trực tiếp.

Chính vì vậy, khai thác đẩy mạnh đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động là xu hướng, là cách tiếp cận hiện đại mà các khách sạn không nên bỏ lỡ, cần thực hiện ngay hôm nay. Với tất cả những gì đã được gợi ý ở trên, hy vọng rằng các khách sạn biết phải làm gì để thu hút thêm lượt đặt phòng, từ đó cải thiện doanh thu và tăng lợi nhuận cho khách sạn của mình.

 

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !