18 cách để tăng đặt phòng khách sạn và tăng doanh thu

Những gợi ý giúp bạn nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của khách sạn để giúp bạn đánh giá, cải thiện nhằm thúc đẩy đặt phòng và mang lại doanh thu tốt hơn.​

“Làm cách nào để khách sạn có thêm nhiều lượt đặt phòng, và tăng doanh thu?” Đây là câu hỏi mà mọi chủ khách sạn đang tìm câu trả lời, để duy trì và cải thiện hoạt động kinh doanh của mình. Câu hỏi thì đơn giản, nhưng để trả lời lại là một thách thức.

Thách thức ngày càng trở nên lớn hơn khi bạn đắm mình trong việc quản lý các hoạt động của khách sạn mỗi ngày. Thật khó để mò kim đáy bể – hoặc một phép ẩn dụ phù hợp hơn là, thật khó để nhìn thấy chiến trường khi bạn đang an toàn trong chiến hào.

Bài viết này, sẽ cung cấp 18 mẹo để giúp các khách sạn nhận nhiều lượt đặt phòng hơn, tăng doanh thu cho khách sạn của mình. Đây sẽ là bức tranh rộng lớn, để bạn nhận ra đâu là lợi thế, thiếu sót của khách sạn mà cải thiện.

Bắt đầu thôi nào.

Xác định chân dung khách hàng của khách sạn

Khách hàng của khách sạn là ai? Tại sao họ lại lựa chọn khách sạn bạn? Nhu cầu của họ là gì, công tác hay du lịch?

Bạn cần xác định đúng chân dung khách hàng, tệp khách hàng phù hợp của khách sạn. Khi bạn xác định đúng, bạn sẽ làm chủ thông tin, biết nên cải thiện và tập trung vào những hoạt động nào để đặt phòng khách sạn nhiều hơn.

18-cach-de-tang-dat-phong-khach-san-va-tang-doanh-thu

Khi xác định chân dung khách hàng, bạn sẽ làm chủ thông tin, biết nên tập trung vào những hoạt động nào để bán phòng tốt hơn.

Offer mạnh mẽ gây ấn tượng với khách hàng

Hãy cùng thảo luận tình huống sau: Khách hàng tiềm năng thu hẹp còn 2 lựa chọn sau khi tìm gợi ý phù hợp với kỳ nghỉ gia đình. Một trong số đó là khách sạn của bạn.

Nếu offer của khách sạn bạn đủ hấp dẫn, vượt trội hơn đối thủ, khách hàng tiềm năng sẽ thấy lựa chọn nào là tốt hơn – đó là khách sạn của bạn. Tuy nhiên, nếu offer bạn đưa ra quá nghèo nàn, khách hàng tiềm năng cũng sẽ có lựa chọn tốt hơn – và đó không phải khách sạn của bạn.

Cho nên, đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của những offer, khuyến mãi khi bán phòng. Cải thiện, củng cố hạng mục này, sẽ là điều cần thiết để nhận nhiều lượt book phòng hơn.

Tăng tốc website khách sạn

Tốc độ duyệt trang chậm có thể khiến khách sạn mất khách vào tay đối thủ. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, 75% người đọc thoát trang khi trang đó duyệt trang rất lâu.

Việc cải thiện tốc độ duyệt trang không có nhiều phức tạp, quan trọng là cần nắm rõ quy cách và giải pháp để thực hiện.

Xây dựng thư viện hình ảnh khách sạn hấp dẫn

Gallery khách sạn cung cấp hình ảnh về cảnh quan, kiến trúc lẫn nội thất của khách sạn. Nó là nơi người đọc truy cập và quyết định xem đây có phải khách sạn phù hợp với họ không.

Đó là lý do tại sao, khách sạn cần phải đầu tư vào hình ảnh.

Website càng đơn giản, càng tốt

Nghiên cứu của Google năm 2012 chỉ ra rằng, những website phức tạp về mặt hình ảnh được xem là kém hiệu quả, không trực quan, không hấp dẫn về mặt thẩm mỹ.

Nên việc đơn giản, tối ưu hóa website khách sạn là điều cần thiết. Không chỉ khiến website vận hành nhanh hơn, mà trải nghiệm của người dùng cũng tốt hơn, dẫn đến tăng nhận thức và sức hấp dẫn về khách sạn của bạn.

Đừng cung cấp quá nhiều lựa chọn đặt phòng khách sạn

Quá nhiều lựa chọn gây bối rối, khiến khách hàng tốn thời gian để lựa chọn, và tìm đến những gợi ý dễ dàng hơn.

Đừng khiến khách hàng cảm thấy ngộp vì quá nhiều lựa chọn. Hãy giới hạn dịch vụ, tùy thể hiện thông tin thật cần thiết để khách hàng ra quyết định dễ hơn.

Kể câu chuyện trực quan để tạo ra cảm xúc

Nghiên cứu chỉ ra rằng:

  • 67% người đọc coi hình ảnh rõ ràng, chi tiết là quan trọng và có sức ảnh hưởng hơn thông tin phòng và xếp hàng của khách hàng từng ở.
  • Khách du lịch khi xem các hồ sơ bán phòng trên web đặt phòng khách sạn, có trên 20 hình ảnh minh họa, lượt tương tác đến khách sạn đó tăng đến 150%.

Hình ảnh nếu được đầu tư, sẽ tạo ra chất xúc tác và biến người đọc bình thường thành khách hàng của khách sạn. Nhưng không có nghĩa rằng hình ảnh nào cũng có thể dùng được, hãy sử dụng một cách chính xác.

Hiểu cách nội dung thể hiện trên thiết bị di động

25% doanh thu du lịch ở thị trường trực tuyến đến từ thiết bị di động. Nên việc đầu tư website, đáp ứng những tiêu chuẩn hiển thị nội dung trên di không không còn là lựa chọn, đó là điều bắt buộc.

Hãy đảm bảo rằng bạn nắm vững những tiêu chuẩn website trên thiết bị di động. Nếu website trông như bị thu nhỏ, mất chi tiết, không phản hồi… thì có thể do bạn đang đưa vào website quá nhiều thuộc tính và link, và dễ khiến người đọc nhầm lẫn.

Theo dõi, phân tích số liệu Booking Engine

Booking Engine của khách sạn của bạn đang chứa đầy dữ liệu hữu ích, và nó có thể đem lại lợi thế cạnh tranh khi so với đối thủ. Tuy nhiên, sàng lọc chúng để tìm ra các số liệu có giá trị có thể hơi đáng sợ.

Đó là lý do tại sao bạn cần đến các quy trình phân tích, theo dõi toàn bộ dữ liệu Booking Engine, và tìm ra bí mật của chúng để tạo nên lợi thế cạnh tranh.

Đảm bảo thương hiệu và hình ảnh khách sạn liên kết với khách hàng

Trong nghiên cứu của strongview.com, cải thiện tính cá nhân hóa trong eMail Marketing giúp tăng chuyển đổi đến 500%.

Một nghiên cứu khác của contentverve.com, cải thiện tính cá nhân hóa của thông điệp CTA giúp tăng chuyển đổi đến 200%.

Hình ảnh, thương hiệu, thiết kế tổng thể của khách sạn càng cá nhân hóa, mức độ thờ ơ của người đọc càng giảm khi tiếp cận khách sạn. Điều đó giúp việc chuyển đổi dễ dàng hơn cho website khách sạn của bạn.

CTA hấp dẫn

CTA (Call to Action – Lời kêu gọi hành động) là thông điệp mà khách sạn muốn khách hàng thực hiện, như đặt phòng khách sạn, liên hệ tư vấn… Trong các chiến dịch, trọng tâm thể hiện thường là bố cục thiết kế, hình ảnh minh họa, thương hiệu hay thông tin liên lạc. Những điều ấy rõ ràng là quan trọng, nhưng tầm quan trọng của CTA thường bị bỏ qua một cách tự nhiên.

CTA giúp khách sạn định hướng hành vi, và thúc đẩy hành vi của người đọc khi xem mẩu tin quảng cáo, đọc bài viết về khách sạn của bạn. Nếu CTA không hấp dẫn, người đọc sẽ không có thêm hành vi nào, và khách sạn cũng sẽ không nhận được lượt chuyển đổi.

Làm nổi bật lợi ích

Đừng bao giờ liệt kê khách sạn của bạn như thế này:

  • Spa tuyệt vời.
  • Khu vui chơi an toàn.
  • Phòng họp rộng rãi.

Cách mô tả quá nhàm chán, hãy làm nổi bật lợi ích khi khách hàng trải nghiệm, ví dụ như là:

  • Khu vực chăm sóc, cải thiện sức khỏe bao gồm phòng Spa, phòng tập thể dục. Điều này có nghĩa bạn có thể thư giãn, phục hồi năng lượng hoàn hảo sau một ngày dài bận rộn.
  • Khu vui chơi dành riêng cho trẻ đầy thú vị, an toàn; giúp trẻ đắm chìm trong niềm vui, và bạn có thêm thời gian cho bản thân mình.
  • Phòng họp của khách sạn rộng rãi và sang trọng, đầy đủ hệ thống máy móc thiết bị phục vụ, vì vậy tổ chức bạn có thể tiến hành hội thảo, cuộc họp vô cùng chuyên nghiệp ngay tại khách sạn chúng tôi.

Sử dụng màu sắc nổi bật cho các liên kết quan trọng

Trong một nghiên cứu của Bing, thay đổi màu link đến trang đặt phòng sang màu dễ nhận biết, nổi bật hơn giúp các khách sạn tăng thu đến 80 triệu USD.

Còn trong nghiên cứu khác của Dan Mccready từ Dmix, việc chuyển nút CTA từ xanh lục sang màu đỏ giúp tăng chuyển đổi đặt phòng khách sạn đến 34%.

Màu sắc khi sử dụng đúng cách, sẽ ảnh hưởng tích cực đến hành vi của khách hàng, cụ thể là làm tăng lượt chuyển đổi và book phòng trên khách sạn của bạn. Mặt khác, việc sử dụng màu sắc để cải thiện hành vi, không phải là thao túng, mà là tạo nên sự nổi bật, thể hiện rõ giá trị và thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Sao chép, cải thiện chiến lược đối thủ

Một chiến lược sao chép từ đối thủ hoàn hảo, là khi nó được áp dụng một cách có logic, và không gây khó hiểu. Điều này cho khách hàng thấy rằng, khách sạn đang cầu tiến, tìm cách đáp ứng nhu cầu và khắc phục vấn đề tồn đọng khi bán phòng khách sạn

Nhưng hãy lưu ý rằng, sao chép không suy nghĩ sẽ tạo ra sự thiếu chuyên nghiệp, kém hấp dẫn. Nó vừa không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, vừa không khơi dậy bất kỳ cảm xúc, sự quan tâm nào.

Tận dụng lợi thế của việc bám đuôi mục tiêu (Retargeting)

70% người đọc website du lịch sẽ từ bỏ việc đặt phòng. Một trong những cách để khắc phục điều này, là bám đuôi mục tiêu để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hãy thực hiện, để cho mình cơ hội thứ 2 để thuyết phục khách hàng.

Tập trung vào chứng thực trên mạng xã hội

Người đọc thường bị “tấn công” bởi hàng tá quảng cáo, lời mời hấp dẫn nhưng chưa chắc là sự thật; điều ấy khiến họ đề phòng, không hẳn tin những gì khách sạn của bạn thể hiện trong những thông điệp. Lời người khác nói về khách sạn của bạn, sẽ dễ khiến họ tin hơn hẳn.

Đó là lý do tại sao, cần tập trung vào những lời chứng thực trên mạng xã hội. Để đảm bảo, hãy chắc chắn bạn chú ý đến:

  • Kiểm chứng xác thực: khách sạn hiển thị trên Google Maps, Google Hotel hay Google Travel…
  • Xếp hạng và đánh giá trên Google Business, các kênh OTA…
  • Huy hiệu, giải thưởng hoặc giấy chứng nhận từ các hiệp hội du lịch, hoặc cả trên OTA.
  • Chia sẻ từ Influencer, KOLs về khách sạn của bạn.

Tập trung vào Landing Page

Nhiều website, khách sạn chỉ tập trung vào SEO, quảng cáo trả phí hay Marketing… Cơ bản, chúng là những công cụ tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng.

Nhưng có một xu hướng dễ bị bỏ quên, đó là trang đích (Landing Page). Đây là nơi để người đọc chuyển thành khách hàng của bạn, không có nó, mọi nỗ lực tiếp thị đều là vô nghĩa.

Để đảm bảo khách sạn có một Landing Page tuyệt vời, hãy làm những điều sau:

  • Kết nối cảm xúc và kêu gọi khách hàng thực hiện hành động.
  • Sử dụng CTA nổi bật, phù hợp với thị hiếu của tệp khách hàng.
  • Minh họa bằng hình ảnh ở những nội dung quan trọng.
  • Sử dụng tiêu đề hấp dẫn, thu hút.

Luôn cải thiện

Trong 2 mẫu quảng cáo dưới đây, bạn cho rằng đâu sẽ chuyển đổi tốt hơn?

18-cach-de-tang-dat-phong-khach-san-va-tang-doanh-thu

Cái bên phải được tạo từ Microsoft Paint.

Và đoán xem?

Nó hoạt động tốt hơn.

Hầu hết mọi người cho rằng mẫu quảng cáo đầu tiên sẽ thu hút hơn, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng như vậy. Hãy luôn đo lường, kiểm tra và cải thiện các chiến dịch, nếu không bạn sẽ khó chuyển đổi thành công.

Đừng mắc phải sai lầm liên tục

Khi nói đến việc nhận nhiều lượt booking hơn, việc đoán mò và triển khai sẽ không đem lại kết quả hợp lý. Hãy căn cứ vào nhu cầu thực tế, những con số, và dữ liệu về khách hàng. Đó là cách duy nhất để kiểm tra, đo lường và tạo ra sự khác biệt cho doanh thu khách sạn.

18 gợi ý trên đây chỉ là thoáng qua về bức tranh kinh doanh rộng lớn, đó cũng là 18 cách để nhận nhiều lượt đặt phòng hơn. Nếu bạn cần trợ giúp, Blue Jay PMS luôn sẵn lòng đồng hành cùng bạn.

(Theo Netaffinity)

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !