5 xu hướng phát triển của ngành kinh doanh khách sạn trong năm 2021

Khám phá 5 xu hướng kinh doanh khách sạn trong năm 2021 để tạo ra những trải nghiệm đặc sắc đang làm nên điều khác biệt cho khách sạn của bạn.

Vệ sinh, khử khuẩn đặt lên hàng đầu

Đại dịch cơ bản đã được kiểm soát, mọi người dần học thói quen sống chung trong đại dịch, ứng phó với những biến động đầy bất ngờ từ nó. Trong năm 2021, các khách sạn cần cải thiện nhiều hơn về các tiêu chuẩn vệ sinh, đảm bảo sự an toàn cho khách khi đến ở, hạn chế lây lan dịch bệnh và tạo niềm tin vững vàng.

5-xu-huong-thinh-hanh-khach-san

Vệ sinh, khử khuẩn đặt lên hàng đầu là một trong những xu hướng phát triển kinh doanh khách sạn ở Việt Nam hiện nay.

Đây không chỉ là vấn đề mang tính sống còn, giúp khách sạn sống sót và miễn nhiễm với Covid 19, mà còn tạo nên trải nghiệm tuyệt vời, gắn kết cảm xúc và tinh thần trọn vẹn cho các khách hàng khi đến ở.

Khách thuê phòng dài hạn hơn

xu hướng phát triển của ngành kinh doanh khách sạn này mang tính hệ quả, khi Gen Z hiện tại không còn đặt mục tiêu an cư lạc nghiệp như các thế hệ trước. Theo đó, nhiều người hiện nay có xu hướng thuê khách sạn, homestay và sống dài hạn, lâu lâu lại thay đổi môi trường, không gian để tìm cảm giác mới.

5-xu-huong-thinh-hanh-khach-san

Nhiều người hiện nay có xu hướng thuê khách sạn, homestay và sống dài hạn.

Chính vì thế, các khách sạn, villa hiện nay đã linh hoạt thay đổi, chính sách giá mang tính ưu đãi nhiều hơn, qua đó thu hút được nhiều khách hàng đặt phòng dài hạn hơn. Bên cạnh đó, dịch hiện nay vẫn có xu hướng phức tạp, nên khách du lịch ít muốn dịch chuyển mà sẽ ở lại lâu tại một địa điểm hơn.

Không gian, phòng khách sạn phù hợp cho work from home

Work from home (làm việc từ xa) đang là xu hướng phát triển của ngành kinh doanh khách sạn mới trong công việc, nhằm hạn chế ảnh hưởng từ dịch bệnh. Chính vì thế, mà việc đầu tư trang thiết bị, kết nối mạng để làm việc được ổn định đang là ưu tiên hàng đầu. Kết hợp điều này, nhiều người lựa chọn vừa nghỉ dưỡng, vừa làm việc từ xa.

5-xu-huong-thinh-hanh-khach-san

Không gian, phòng khách sạn phù hợp cho work from home.

Do vậy, một phòng khách sạn theo nghĩa hẹp, hay không gian của nó theo nghĩa rộng hơn mà phù hợp, đem lại cảm giác thoải mái và đầy đủ tiện nghi sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho nhiều người. Trang bị wifi cường độ cao, không gian thoáng mát và có bàn làm việc, cộng với sự yên tĩnh thoải mái sẽ là điểm cộng, được nhiều người tìm đến trong thời gian dịch diễn biến phức tạp.

Ứng dụng công nghệ vào vận hành, đem lại trải nghiệm

Cũng như sân bay, nhà hàng, khu thương mại… khách sạn cũng là nơi đông người qua lại. Chính vì thế, ứng dụng công nghệ để kết nối và làm việc, hạn chế tiếp xúc đang là mục tiêu quan trọng của mảng du lịch trong năm nay. Cũng trong năm nay, thanh toán qua thẻ được lựa chọn thay vì tiền mặt, các ứng dụng thanh toán online, mã QR… được sử dụng để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Bên cạnh đó, IoT sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, đến nay đã có những ứng dụng tích cực, giúp trải nghiệm của người dùng trong khách sạn được thoải mái hơn. Bật, tắt điều hòa trước khi về phòng để làm mát không gian; bật nhạc hay tắt đèn tùy ý, khóa từ tích hợp… Ứng dụng công nghệ vào vận hành, đem lại trải nghiệm đều giúp trải nghiệm của mỗi người thêm thoải mái và tiện ích hơn rất nhiều.

Phục vụ không tiếp xúc là xu hướng phát triển kinh doanh khách sạn ở Việt Nam hiện nay

Song song với kết nối qua mạng, phục vụ khách không tiếp xúc cũng đang được chú ý và lựa chọn. Các khách sạn trong bối cảnh hiện nay cân bằng giữa trải nghiệm khi khách đặt phòng, vừa hạn chế tiếp xúc để giảm phần nào những rủi ro lây nhiễm không đáng có. Các khách sạn hiện nay đang áp dụng nhiều phương pháp như: đặt đồ ăn ngoài sảnh, để trước cửa hoặc tùy chọn món qua điện thoại…

5 xu hướng phát triển kinh doanh khách sạn ở Việt Nam hiện nay đang được nhiều nơi áp dụng. Với tâm thế là một khách sạn, dù đang có quy mô, phân khúc tiếp cận như thế nào, bạn cũng hãy trang bị, sẵn sàng đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho tất cả mọi người.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !