Các kênh marketing khách sạn quan trọng 2024

Ngành kinh doanh khách sạn cạnh tranh khốc liệt và việc tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng là điều cần thiết để tồn tại và phát triển. Marketing khách sạn đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu. Dưới đây là một số kênh marketing khách sạn quan trọng mà bạn nên cân nhắc:

1. Trang web khách sạn & Công cụ đặt phòng trực tiếp

Trang web khách sạn là bộ mặt thương hiệu của bạn, cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn cách bạn muốn giới thiệu phòng ốc, tiện nghi và tổng thể thương hiệu của mình. Website cần được cập nhật thường xuyên với các thông điệp, hình ảnh và video mới để thu hút khách hàng. Trên trang web, bạn có thể bao gồm mọi thứ, từ đánh giá đến blog, câu hỏi thường gặp (FAQs) và hơn thế nữa. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ đi kèm như Google Analytics, công cụ này sử dụng số liệu để đo lường và đánh giá khách truy cập vào trang web của bạn.

Một công cụ đặt phòng trực tiếp không tính phí hoa hồng là điều cần thiết trên trang web của bạn, vì nó cho phép quy trình đặt phòng của khách trơn tru, thống nhất và hợp lý. Tích hợp với hệ thống quản lý tài sản (PMS) và các công cụ tương tác với khách hàng cung cấp luồng thông tin liền mạch, cho phép chủ khách sạn tự động xác nhận và giao tiếp trước khi đến để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

2. Các Đại lý Du lịch Trực tuyến (OTA)

Các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phân phối và marketing trực tuyến của khách sạn. Họ thu hút hàng triệu du khách mỗi năm và mang lại cho các khách sạn khả năng hiển thị không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu khác.

Mặc dù hoa hồng và phí của OTA có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của khách sạn, nhưng sức mạnh marketing của họ là lý do chính khiến các chủ khách sạn tiếp tục sử dụng chúng. Chỉ riêng trong năm 2023, Expedia Group, Booking Holdings, Airbnb và Trip.com đã chi 16,8 tỷ USD cho hoạt động bán hàng và marketing.

Mặc dù các OTA này mang lại lượng khách du lịch khổng lồ, các khách sạn cần có chiến lược để tận dụng lượng truy cập này. Điều này bao gồm hình ảnh và video chất lượng cao, mô tả khách sạn hấp dẫn, tiện nghi và dịch vụ chính xác, cùng các đánh giá tích cực.

3. Metasearch

Các trang web metasearch như Kayak và Hopper hoạt động như công cụ tìm kiếm và thu thập dữ liệu khách sạn và giá cả từ nhiều nguồn trực tuyến khác nhau, cho phép khách tiềm năng so sánh các lựa chọn đặt phòng khách sạn tại một vị trí trung tâm.

Trên các trang web metasearch, các khách sạn cạnh tranh với OTA để đặt phòng và do đó, cần duy trì tính nhất quán về giá cả và cập nhật thông tin như ảnh, mô tả và tình trạng phòng trống để giành được quyền đặt phòng trực tiếp. Quảng cáo là một lựa chọn tuyệt vời khác để các khách sạn thúc đẩy đặt phòng trực tiếp trên các nền tảng này.

4. Mạng Xã hội

Không nên bỏ qua kênh hùng mạnh của marketing truyền thông xã hội. Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube và TikTok có thể giới thiệu khách sạn, nhân viên và khu vực của bạn.

Instagram là một nền tảng giá trị để thúc đẩy đặt phòng trực tiếp và lưu lượng truy cập trang web, với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok là một công cụ marketing hiệu quả để quảng bá khách sạn và thương hiệu của bạn đến đối tượng quốc tế.

5. Quảng cáo Khách sạn trên Google

Một chiến thắng khác của Google cho chiến lược marketing khách sạn của bạn là Google Hotel Ads. Dịch vụ trả phí này hoạt động trong ngân sách của bạn để thúc đẩy doanh thu và tạo ra các lượt đặt phòng với chi phí thấp hơn so với các kênh phân phối khác.

Tương tự như metasearch, khách hàng tiềm năng thường tận dụng Google Hotel Ads, do có khả năng so sánh nhiều khách sạn trên một trang trung tâm.

6. PR

Là một phần của kế hoạch marketing khách sạn của bạn, điều quan trọng là tạo ra sự quan tâm rộng rãi hơn từ giới truyền thông và thu hút sự chú ý của báo chí bằng cách đầu tư vào quan hệ công chúng.

Quan hệ công chúng (PR) đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận diện thương hiệu, xây dựng uy tín và thu hút sự chú ý tích cực đến khách sạn của bạn. Bằng cách xây dựng mối quan hệ với các nhà báo, blogger và những người có ảnh hưởng trong ngành, bạn có thể đạt được mục tiêu marketing khách sạn của mình một cách hiệu quả.

7. Influencer Marketing

Với sự gia tăng của marketing influencer trong những năm gần đây, chúng ta thấy người tiêu dùng dần chuyển sang những ngôi sao truyền thông xã hội yêu thích của họ để được giới thiệu về ngành khách sạn.

Bằng cách hợp tác với những người có ảnh hưởng, bạn có thể tiếp cận lượng khán giả khổng lồ của họ và tận dụng nội dung do người dùng tạo ra phong phú, thường giúp xây dựng uy tín, nhận thức thương hiệu và tính xác thực.

Kết luận

Marketing khách sạn là một lĩnh vực phức tạp và luôn thay đổi. Điều quan trọng là phải theo kịp các xu hướng mới nhất và thử nghiệm các chiến lược sáng tạo để tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh thu. Bằng cách sử dụng kết hợp các kênh được nêu trong bài viết này, bạn có thể tạo ra một chiến lược marketing khách sạn hiệu quả sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh.

Nâng cao hiệu quả kinh doanh khách sạn của bạn bằng phần mềm quản lý toàn diện Blue Jay Pms !