Marketing homestay như thế nào cho hiệu quả?

Marketing Homestay không hề dễ với tất cả mọi người, bởi chúng là thách thức đang kể với người không có kinh nghiệm. Bài viết sau của Blue Jay PMS sẽ gợi ý cho bạn cách Marketing Homestay hiệu quả.​

Marketing khách sạn, homestay, villa để làm gì?

Dịch vụ lưu trú là một không gian lưu trú phổ biến, phổ biến với nhiều đối tượng khách hàng. Thay vì gò bó trong khuôn khổ như khách sạn, các dịch vụ cao cấp thì Homestay tạo nên những trải nghiệm thực tế, thoải mái như cuộc sống của người bản địa.

marketing-homestay

Marketing Homestay để tăng độ phủ, và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Tuy nhiên, vì phổ biến và có rất nhiều cách triển khai, nên sự cạnh tranh trong phân khúc này cũng không hề là nhẹ nhàng. Chính lúc này đây, Marketing Homestay của bạn sẽ giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn, và cũng tạo nên những giá trị khác biệt để khách hàng nhớ đến bạn.

Dưới đây là những việc cần phải làm, để thêm nhiều khách hàng tiếp cận được đến với Homestay của mình.

Lập kênh truyền thông cho khách sạn, homestay, villa

Website, Google Business, Fanpage hay Group Facebook… cung cấp thông tin, làm cầu nối để kết nối đến khách hàng, qua đó tăng thêm sự uy tín và giá trị cho quá trình Marketing Homestay của mình.

Các kênh truyền thông khi vận hành hiệu quả, sẽ đem lại nguồn tương tác đông đảo, qua đó tạo nên sự sôi động và liên kết, giúp Homestay của bạn được nhiều người biết hơn, chuyển đổi được thành khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

marketing-homestay

Các kênh truyền thông khi vận hành hiệu quả, sẽ đem lại nguồn tương tác đông đảo, qua đó bán phòng tốt hơn.

Website không chỉ là kênh thông tin chính thống, đầy đủ về Homestay mà còn tạo nên trải nghiệm liền mạch, gia tăng uy tín cho khách hàng khi ghé thăm. Nếu kết hợp được thêm Booking Engine vào sâu bên trong, sẽ gia tăng được chuyển đổi, đem lại lượt đặt phòng tương ứng mà không phải cạnh tranh với các đối thủ khác.

Fanpage, Group… là kênh cầu nối, tạo nên những cuộc thảo luận, kích thích người dùng trải nghiệm và chia sẻ những câu chuyện. Khi kênh này tạo nên hiệu quả, sẽ tạo nên lượng khách hàng trung thành, “fan cứng” cho Homestay của bạn, qua đó gián tiếp xây dựng mạng lưới, cộng đồng cho chính mình.

Google Business, Google Maps cung cấp đường đi, vị trí địa lý trên Google Sreach về Homestay của bạn. Qua đó, gia tăng lượt tiếp cận, tạo không gian để mọi người chia sẻ và liên lạc được liền mạch, trọn vẹn hơn. Khi một Homestay xuất hiện trên Maps hay Sreach và gần với địa điểm vui chơi, trung tâm thành phố thì lượt đặt phòng thường sẽ cao hơn rất nhiều.

Cung cấp những trải nghiệm độc đáo

Như đã chia sẻ, Homestay khác với khách sạn ở rất nhiều điểm, một trong số đó là sự thoải mái, trải nghiệm cũng như phong cách sống. Những điều này thường gắn liền với bản địa, đem hương vị của địa phương vào trong từng hoạt động, nội dung cung cấp.

Cho nên, một Homestay thú vị, là một Homestay có cá tính, và biết cách tạo nên khác biệt. Bạn có thể tạo nên những trải nghiệm mang tính địa phương, thiên nhiên, hoặc theo một cách nào khác để thu hút.

Những trải nghiệm mang tính địa phương như ở nhà sàn, nhà tranh vách đất hay ẩm thực địa phương… là những thứ mà khách du lịch ít có cơ hội trải nghiệm ở bên ngoài.

Những trải nghiệm mang tính thiên nhiên như đi bộ trong rừng, tắm mưa rừng hay BBQ ngoài trời cũng không là ý tưởng tồi cho việc Marketing Homestay hơi hướng thiên nhiên.

Hoặc đơn giản là kiến trúc không gian, phòng ốc vô cùng mới lạ, đặc biệt để kích thích trí tưởng tượng, cảm giác tò mò với nhiều hứng khởi khi đến.

Cho nên, thay vì tích cực giảm giá để thu hút mà tiềm tàng rủi ro thua lỗ, chủ Homestay hãy tích cực tạo nên những trải nghiệm mới, không gian thú vị để thu hút khách đến với mình.

Marketing trên các kênh, group khách sạn, homestay, villa

Sử dụng các kênh quảng bá để tăng lượt tiếp cận, thông qua đó để tiếp cận nhiều hơn những khách hàng tiềm năng. Điểm khác biệt giữa OTAs và kênh quảng bá đó là kênh này không bán phòng trực tiếp, mà chỉ chia sẻ thông tin và kết nối. Do vậy, chi phí sẽ rẻ hơn và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cũng sẽ thấp hơn.

marketing-homestay

Sử dụng các kênh quảng bá để tăng lượt tiếp cận, thông qua đó để tiếp cận nhiều hơn những khách hàng tiềm năng.

Homestay cũng cần có đội ngũ Marketing khách sạn, Homestay, chuyên đăng tin, quản lý các kênh và tích cực đăng bài để tạo cầu nối, lôi cuốn khách hàng về phía mình. Trên thực tế, nhiều người khi cần một gợi ý Homestay , thì họ thông qua các kênh, hội nhóm để tìm kiếm thông tin. Chính vì vậy, các Homestay có thể xem đây là giải pháp hữu hiệu để gia tăng lượng khách hàn tiềm năng.

Bán phòng qua OTAs

Không chỉ là xu hướng chung của ngành khách sạn, OTAs còn là một lựa chọn tất yếu để đem lại doanh thu chất lượng cho các Homestay . OTAs có ưu điểm nổi trội đó chính là tăng độ phủ, tăng lượt tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Không chỉ vậy, các Homestay có thể thông qua đó để quảng bá, xây dựng thương hiệu trên các nền tảng.

Chi phí của OTAs cũng không quá cao nếu biết cách điều chỉnh và phân phối nguồn tiền hợp lý. Chính vì thế, đây là một trong những kênh tiếp cận có hiệu quả, đem lại chất lượng mà các Homestay có thể lưu tâm.

Một số OTAs nổi tiếng mà bạn có thể tìm hiểu, bán phòng như: Booking, Agoda, Luxstay… Sử dụng các kênh OTAs này, nhiều Homestay đã cải thiện doanh số, chuyển đổi thành lợi nhuận rất có hiệu quả.

Sử dụng các nền tảng hỗ trợ

PMS, Booking Engine… cung cấp những giải pháp, tính năng hỗ trợ cho quá trình Marketing khởi nghiệp Homestay, đặc biệt là trong việc vận hành, hỗ trợ tối ưu nguồn lực hiện có.

PMS đem đến những tính năng hỗ trợ, tự động hóa, đồng bộ dữ liệu giữa các OTAs, công nghệ quản lý phòng. Khi được tính hợp sâu, PMS giúp các khách sạn giảm đi rất nhiều thời gian cho việc vận hành và cập nhật thay đổi mới; giảm thiểu những rủi ro chồng lịch, phòng trống nhiều… qua đó giúp Homestay vận hành được liền mạch và ổn định hơn.

Booking Engine cung cấp giải pháp đặt phòng nhanh, gọn và hiệu quả ngay trên website của Homestay, qua đó giảm thiểu sự cạnh tranh với các đối thủ trên OTAs. Giải pháp này không trực tiếp đem lại khách hàng, nhưng nó tạo nên sự liền mạch và ổn định cho khách khi trải nghiệm, qua đó tăng tỷ lệ đặt phòng thành công khi ghé thăm.

Việc cần làm của các Homestay để là lựa chọn, sử dụng giải pháp PMS hỗ trợ đa tính năng, đa nền tảng, dễ dàng sử dụng để training cho nhân viên mới khi bắt đầu sử dụng. Blue Jay PMS là một trong những giải pháp toàn diện, phù hợp với quy mô vừa, và nhỏ mà nhiều Homestay đang vận hành hiện tại. Thông qua sử dụng Blue Jay PMS, các Homestay sẽ gia tăng đáng kể doanh thu, giảm mạnh mẽ sự cồng kềnh trong cách vận hành hiện tại.

Blue Jay PMS là một phần mềm hỗ trợ Marketing Homestay toàn diện, không chỉ giúp vận hành OTAs hiệu quả khi đồng bộ, kết nối và quản lý các kênh; mà còn tối ưu nguồn nhân lực, giảm thời gian vận hành để qua đó giảm chi phí nhân sự cùng những tính năng hữu ích, hướng đến nhóm đối tượng chủ nhà không có nhiều thời gian quản lý, nhưng am hiểu nhất định về công nghệ và sẵn sàng trải nghiệm cái mới.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !