Thế nào là một website khách sạn tốt?

Nhiều khách sạn có website nhưng chúng hoạt động thiếu hiệu quả, không đem lại giá trị cho người đọc. Bài viết sau sẽ chỉ ra một website khách sạn tốt là như thế nào và làm sao để khách sạn có được điều ấy.

Bố cục rõ ràng, trực quan và đầy đủ

Hành trình của khách hàng tiềm năng sau khi tìm hiểu thông tin, họ sẽ truy cập vào website khách sạn của bạn. Lúc này đây, bố cục tổng thể của website sẽ quyết định đầu tiên việc họ sẽ ở lại lâu hay không. Nhiều website hiện nay không thật sự trực quan, thông tin không thật sự đầy đủ, điều này làm tổng thể của websiter trở nên thiếu hài hòa, không tạo được thiện cảm về tính thẩm mỹ cho người đọc.

Website khách sạn Canary's.

Website khách sạn Canary's.

Do vậy, khi website khách sạn của bạn đang dùng là một hệ thống cũ kỹ, không đảm bảo tính thẩm mỹ cần thiết – hãy thay đổi ngay trước khi quá muộn. Bởi nếu không cải thiện diện mạo website, cung cấp một cái nhìn trực quan, đầy đủ hơn; thì khách khi tìm kiếm thông tin sẽ nhanh chóng rời đi.

Hình ảnh ấn tượng, trung thực, chất lượng

Ngoài bố cục, nội dung thể hiện qua hình ảnh sẽ cung cấp thông tin nhanh nhạy, rõ ràng và hiệu quả nhất. Những mô tả, kể lể không gian sẽ không làm khách hàng hình dung rõ ràng, hiệu quả bằng những bức ảnh.

website-khach-san-tot

Mẫu website khách sạn.

Do thế, khách sạn cần đầu tư chụp ảnh, nắm bắt những góc cạnh đẹp nhất và thể hiện trọn vẹn điều ấy trên website khách sạn. Có như vậy, khách hàng khi tham khảo, mong muốn biết thêm thông tin sẽ có cái nhìn đầy đủ, trực quan và cực kỳ sinh động về website khách sạn đang có.

Một lưu ý cần quan tâm, đó là màu sắc của website khách sạn, cũng cần phù hợp với màu của những bức ảnh. Cho nên, người chủ cần xác định ngay từ đầu là hệ thống sắc màu mong muốn, từ đó mà triển khai lựa chọn ý đồ phù hợp với những bức ảnh của mình. Để theo đó mà đem lại hiệu ứng thị giác tốt, tạo thiện cảm cho mọi người.

Thông tin có giá trị

Đừng vì tối ưu SEO mà  chăm chăm cung cấp nội dung trùng lặp, ít giá trị và phù hợp với khách khi ghé thăm website. Một số khách sạn chỉ quan tâm đến lượt view, traffic mà quên đi việc cần phải cung cấp nội dung chất lượng, có giá trị đến khách hàng.

Tất nhiên rằng, traffic sẽ rất cần thiết để tăng tỷ lệ chuyển đổi, nhưng chỉ riêng điều ấy thôi là chưa đủ, mà nội dung khi thể hiện cần rõ ràng, thiết thực và cung cấp được điều mà khách hàng khi truy cập website khách sạn muốn.

website-khach-san-tot

Website khách sạn cần cung cấp thông tin có giá trị, hấp dẫn người đọc.

Thông thường, nhóm thông tin được xem là có giá trị trên website khách sạn bao gồm:

  • Địa điểm, không gian, lối đi phù hợp và thuận tiện đến những vị trí nào.
  • Công suất phòng, tầm nhìn, dịch vụ đi kèm.
  • Giá cả, khuyến mãi, chính sách và lưu ý.
  • Thông tin liên lạc, và những thông tin phụ trợ khác.

Booking trực tiếp trên website

Sau hành trình tìm hiểu, cân nhắc và lựa chọn khách sạn của bạn để sử dụng, liệu bạn có muốn họ sang OTAs để chốt đặt phòng, và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác?

website-khach-san-tot

Hãy thiết lập Book Now trên Website khách sạn của bạn.

Câu trả lời, rõ ràng tất nhiên là không rồi nhỉ. Việc để khách hàng sau khi lựa chọn khách sạn của bạn, và sang OTAs để đặt sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro đáng lo ngại, cụ thể:

  • Cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ, qua đó dễ dàng để khách hàng rơi vào tay đối thủ ngay lập tức.
  • Giảm thời gian ở lại trên website, qua đó tác động trực tiếp đến thứ hạng nội dung trên Search.
  • Chịu phí hoa hồng từ OTAs, qua đó giảm lợi nhuận trên mỗi khách hàng thu về.

Chính vì thế, website khách sạn cần tích hợp Booking vào website, để qua đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, đem lại lượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng, trực tiếp và đầy hiệu quả.

Tốc độ truy cập nhanh

Tốc độ phản hồi nhanh giúp người dùng khi truy cập sẽ nhanh chóng có được thông tin mình cần, qua đó giảm thiểu sự bực dọc, khó chịu vì phải chờ đợi. Đây là yếu tố kỹ thuật, nhưng lại rất quan trọng với trải nghiệm người dùng, nó không trực tiếp tạo ra kết quả, nhưng gián tiếp thúc đẩy kết quả của việc người dùng sẽ ở lại trong bao lâu.

Do vậy, người chủ song song với việc xây dựng nội dung, cũng hãy cần quan trọng về tốc độ tải trang, cần xem đây là yếu tố quan trọng để duy trì sự liền mạch trong trải nghiệm của người dùng. Để làm được điều đó, hãy chú ý hệ thống, cấu hình hoạt động để điều chỉnh, giảm thiểu những sai sót không đáng có trong quá trình hoạt động.

Tương thích với nhiều thiết bị

Tùy vào bối cảnh, mà mỗi người sẽ hoạt động trên mỗi một thiết bị khác nhau, chính lẽ vậy, trang web cần tương thích với nhiều thiết bị với nhiều kích thước màn hình, theo đó để trong bất kỳ tình huống nào thì việc theo dõi, đọc thông tin từ website khác sạn cũng đều vận hành tốt, không bị thiếu, cắt chữ khi dùng.

Vấn đề này tương tự như trên, thuộc về yếu tố kỹ thuật, nhưng đừng vì thế mà quên đi sự quan trọng của nó, bởi lẽ thuộc về trải nghiệm thì nếu không được ổn định, liền mạch thì người dùng sẽ rất khó hài lòng, cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

Những yếu tố trên đây tuy nhỏ lẻ, nhưng lại rất quan trọng để tạo nên một website khách sạn tốt, thông qua đó tăng trải nghiệm của người dùng, kéo khách hàng ở lại lâu nhất có thể, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi, đem khách hàng về cho khách sạn của mình. Cho nên, hãy đừng bỏ qua, cảm thấy rằng không quan trọng những điều ấy mà để khách hàng rời đi, lựa chọn khách sạn của đối thủ mình.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !