10 Yếu tố quan trọng giúp kinh doanh khách sạn thành công

Sự thành công của một khách sạn theo bạn có nghĩa là gì? Rất có thể nó gắn liền với việc đáp ứng mong đợi của khách hàng và duy trì lợi nhuận. Các khách sạn thành công tạo ra những trải nghiệm tích cực cho khách bằng cách liên tục thích ứng với xu hướng và nhu cầu thị trường.

Cùng khám phá những điều cần thiết để thành công trong lĩnh vực lưu trú và nghỉ dưỡng. Hãy tiếp tục đọc để lưu lại những lời khuyên tốt nhất nhằm đảm bảo khả năng sinh lời cho cơ sở kinh doanh của bạn và mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.

Điều gì làm nên một khách sạn thành công trong ngành?

Không có một công thức thần kì nào có thể đảm bảo thành công cho việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, có những phương pháp đã được thử nghiệm và kiểm chứng sẽ đưa khách sạn của bạn đi đúng hướng hơn. Hãy cùng khám phá những bí quyết có thể hỗ trợ sự thành công cho cơ sở của bạn.

1. Dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Câu nói kinh điển "khách hàng luôn đúng" hiển nhiên vô cùng phù hợp trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú và nghỉ dưỡng. Không có khách, rõ ràng bạn sẽ không kinh doanh được. Việc ưu tiên khách hàng và đặt họ ở vị trí hàng đầu trong mọi quyết định, từ cách quản lý hoạt động vận hành hàng ngày cho đến cách thiết kế cơ sở vật chất và tiện ích. Đó là cách an toàn nhất để đạt được sự hài lòng của khách.

dich-vu-khach-hang-tuyet-voi

2. Chăm sóc & bảo dưỡng cơ sở vật chất thường xuyên

Một khách sạn xuống cấp là cách nhanh nhất ngăn cản khách hàng quay trở lại. Bảo trì thường xuyên cơ sở vật chất của bạn là tín hiệu bạn quan tâm đến khách hàng. Hãy bắt đầu bằng việc đầu tư vào những chiếc giường thoải mái, khăn trải giường chất lượng và các tiện ích công nghệ hiện đại trong phòng. Ngoài phòng ốc, hãy đảm bảo các khu vực chung cũng phải được trang bị những loại thiết bị tiện nghi và hiện đại.

3. Tiếp cận dựa theo vị trí của khách sạn

Hãy xem xét địa điểm của bạn và sau đó cung cấp dịch vụ cho đối tượng khách mà bạn muốn thu hút. Ví dụ: khách doanh nhân, công vụ thường thích ở gần trung tâm hội nghị hoặc trung tâm khu thương mại.

Và nếu bạn may mắn có được một vị trí gần gũi với thiên nhiên, hãy định vị giá trị và dịch vụ của bạn phù hợp với thiên nhiên xung quanh. Một tòa nhà chọc trời hiện đại, hào nhoáng sẽ không phù hợp với một khu rừng. Bên cạnh nhu cầu và mong đợi mang tính cá nhân của khách hàng thì vị trí của bạn sẽ xác định nhóm đối tượng khách du lịch phù hợp.

4. Giá cả cạnh tranh

Giá cả cạnh tranh ảnh hưởng lớn đến sự thành công của khách sạn. Mức giá quá cao so với thị trường mà bạn đang nhắm mục tiêu sẽ khiến khách tiềm năng bỏ đi, trong khi mức giá quá thấp sẽ khiến bạn mất khả năng sinh lời. Bạn nên bắt đầu bằng việc phân tích cạnh tranh và đảm bảo rằng bạn đang định giá phù hợp với nhóm đối thủ của mình.

5. Công nghệ hiện đại

Áp dụng công nghệ trong việc phục vụ khách hàng có thể là một trợ thủ đắc lực nhất của bạn. Hãy nghĩ đến những lợi ích mà nó có thể mang lại: vận hành tinh gọn, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và dễ dàng tiếp cận với những báo cáo chuyên sâu để thúc đẩy chiến lược kinh doanh của bạn. Bạn sẽ nắm trong tay tất cả những lợi ích kể trên với phần mềm PMS dựa trên nền tảng đám mây. Một giải pháp hiệu quả hơn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và đạt được thành công cho khách sạn nhanh hơn.

6. Tinh thần và động lực làm việc của nhân viên

Một trong những chiến lược giúp khách sạn của bạn thành công về dài hạn đó chính là việc đào tạo nhân viên chất lượng. Nếu bạn đầu tư thời gian và sức lực vào sự phát triển đội nhóm, nhân viên sẽ có nhiều khả năng tiếp tục làm việc tại khách sạn của bạn hơn. Bạn cũng sẽ nhận thấy sự kết nối với khách hàng trở nên tốt hơn và nhân viên có thêm động lực để tạo ra trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng. Một đội ngũ nhân viên với tinh thần làm việc vui vẻ sẽ góp phần nhiều hơn vào sự thành công của khách sạn.

7. Quản lý danh tiếng, thương hiệu

Phản hồi và đánh giá của khách hàng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành công của khách sạn. Sự truyền miệng thường dễ dàng lan truyền và đáng tin hơn bất cứ hình thức truyền thông nào. Quản lý danh tiếng và thương hiệu giúp bạn nhận ra những dấu hiệu tiêu cực. Nếu mọi người phàn nàn về một bộ máy vận hành lỗi thời thì bạn biết rằng đã đến lúc phải nâng cấp.

Trong khi các đánh giá tiêu cực chỉ ra những lĩnh vực cần cải thiện thì các đánh giá tích cực thu hút khách hàng tiềm năng và hiệu quả trong hoạt động marketing. Bí quyết để quản lý thương hiệu tốt là luôn lắng nghe và phản hồi những nhận xét tích cực lẫn tiêu cực. Việc giải quyết các mối lo ngại của khách hàng thể hiện một thái độ cầu thị và tận tâm với những thứ bạn làm nhằm đem lại những trải nghiệm hoàn hảo nhất đến với khách hàng khiến họ tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn.

8. Kết nối cộng đồng du lịch

Ket-noi-cong-dong-du-lich

Kết nội cộng đồng du lịch giúp thúc đẩy kinh tế địa phương và lợi ích cho người tham gia

Tiếp cận các hội nhóm, công ty hay thậm chí là cá nhân tại khu vực kinh doanh địa phương của bạn nhằm hướng đến mối quan hệ kết nối và hợp tác. Họ có thể là các doanh nghiệp, công ty du lịch, địa điểm tham quan, đơn vị lữ hành, blogger du lịch và các tổ chức liên quan khác. Cố gắng tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài để cùng hỗ trợ quảng bá thương hiệu của nhau. Bạn có thể đề xuất các sự kiện, những chuyến tham quan chung nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương, mang lại lợi ích cho tất cả những người tham gia.

Hoặc là bạn đang tìm kiếm nguồn doanh thu thay thế trong mùa thấp điểm? Các bữa tiệc, sự kiện và các hoạt động khác có sự tham gia của cộng đồng địa phương có thể đảm bảo lợi nhuận quanh năm.

9. Hướng đến bức tranh toàn cảnh

Những người lãnh đạo của các khách sạn thành công thường nghĩ về bức tranh lớn hơn. Họ xem xét toàn cảnh nền kinh tế vi mô và vĩ mô. Đó là bởi vì họ biết rằng những quyết định chiến lược có mối liên quan chặt chẽ với các chính sách kinh tế của nhà nước và chính phủ từ đó sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của khách sạn.

Ví dụ, nếu chính phủ tuyên bố tăng lãi suất, lúc đó nền kinh tế sẽ thu hẹp lại, người dân thắt chặt chi tiêu. Và nếu khách sạn của bạn ở phân khúc tầm trung, bạn sẽ dễ dàng nhận ra lượng khách sụt giảm đáng kể. Khi điều này xảy ra, bạn có thể thích ứng với hoàn cảnh bằng cách đẩy mạnh các chương trình về du lịch tại chỗ, du lịch ngắn ngày dành cho cư dân lân cận; tạo các sự kiện ý nghĩa và hấp dẫn cho cộng đồng du lịch địa phương hoặc mang lại trải nghiệm sang trọng, chuyên nghiệp hơn cho những người không gặp khó khăn về kinh tế.

10. Sự nhất quán

Khi bạn đã xây dựng được hình ảnh thương hiệu, điều quan trọng là phải giữ cho nó trở nên nhất quán. Sự nhất quán đem đến niềm tin và sự nhìn nhận của khách hàng. Luôn thường xuyên đặt câu hỏi liệu các giá trị của bạn có phù hợp với thương hiệu hay không và đảm bảo bạn đang truyền đạt chúng một cách rõ ràng. Cố gắng duy trì cách tiếp cận toàn diện để truyền cảm hứng cho khách tiếp tục quay lại.

KẾT LUẬN

Việc kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm kết hợp với các quyết định chiến lược và linh hoạt có thể đưa khách sạn của bạn đi đến thành công. Bạn càng linh hoạt trong việc thích nghi với xu hướng của ngành bao nhiêu thì bạn hoàn toàn có thể mong đợi một thành công rực rỡ hơn. Chiến thắng của bạn cũng gắn liền với đội ngũ nhân viên, những người đại diện cho thương hiệu của khách sạn. Vì một đội ngũ nhân viên lịch sự và chu đáo là điều thiết yếu mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Địa điểm, chiến lược giá, truyền thông, tích hợp công nghệ, tập trung vào bức tranh toàn cảnh hay chú ý đến tiểu tiết đều quan trọng như nhau. Một ngành năng động đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt để đạt được kết quả tích cực, vì vậy hãy xem xét tất cả các yếu tố trên xuyên suốt quá trình tạo dựng danh tiếng và khả năng cạnh tranh cho thương hiệu của bạn.

(Mews)

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !