Website khách sạn trong mùa dịch có nên cập nhật hay không?

Trong bối cảnh hiện tại, nhiều khách sạn cân nhắc việc có nên duy trì website hay không. Bài viết sau sẽ nêu rõ lý do tại sao các khách sạn cần giữ lại website trong thời điểm hiện tại.

Thương hiệu – lựa chọn có phù hợp trong mùa dịch

Với bất kỳ doanh nghiệp nào, thương hiệu là yếu tố phi vật chất được xem là quan trọng, thành tố quyết định đến doanh thu, lợi nhuận của công ty ấy. Song song với lợi nhuận, thương hiệu cũng cần được đảm bảo tính ổn định, không bị biến động theo thời gian, có như vậy thì việc làm ăn mới đem lại hiệu quả và giá trị cao.

Trong đó, lợi nhuận tác động trực diện, sâu sắc đến quá trình vận hành của một doanh nghiệp. Lợi nhuận cao thì thị trường có tiềm năng sinh lời, lợi nhuận thấp thì quá trình vận hành gặp trục trặc. Chính vì thế, đây là yếu tố cuối cùng được cân đo đong đếm, cân nhắc để duy trì doanh nghiệp trong mùa dịch.

Thương hiệu thì lại khác, nó ảnh hưởng lâu, nhưng không quá mãnh liệt, có tính chậm rãi, nên dễ ăn mòn và phá hoại doanh nghiệp. Chính vì thế, nó luôn được xem sau cùng trong những đợt cắt giảm chi phí bởi doanh nghiệp chấp nhận không làm thương hiệu để được tồn tại trong mùa dịch.

duy-tri-website-khach-san

Nhiều khách sạn phải đóng cửa trong mùa dịch.

Cho nên, phản ánh của thương hiệu chính là website khách sạn – ít được duy trì, bởi nhu cầu đi lại thấp, việc tìm kiếm, truy cập để tra cứu thông tin sẽ không thật sự nhiều. Do vậy, nhiều khách sạn dè chừng, cẩn trọng trong việc duy trì, cập nhật nội dung mới cho website như các khoản cắt giảm khác đang có, nếu không thì sau này sẽ phải khôi phục thương hiệu rất vất vả và tốn nhiều thời gian.

Cân nhắc lựa chọn, quyết định duy trì website khách sạn trong mùa dịch hiệu quả

Rõ ràng, dịch bệnh như hiện tại là đang thay đổi tư duy, quan niệm của thị trường về những giá trị, hình ảnh và thương hiệu. Những điều phi vật chất này ít được chú ý và cân nhắc, lựa chọn khi đầu tư trong mùa dịch. Và hệ quả của nó, không phải dễ dàng để nhìn thấy, nhưng rõ ràng để cảm nhận. Theo khảo sát của một Công ty nghiên cứu thị trường, có đến 96% khách du lịch lựa chọn ở nhà trong mùa dịch, chỉ số ít là muốn thay đổi môi trường. Và có đến 84% khách muốn du lịch ngay lập tức khi dịch được kiểm soát.

duy-tri-website-khach-san

Duy trì website khách sạn trong mùa dịch sẽ đem lại những hiệu quả đáng kể.

Như vậy, rõ ràng trong hiện tại, việc duy trì website khách sạn sẽ không thể nào kéo về lượng khách hàng tiềm năng, các khách sạn hoàn toàn có lý do để ngưng vận hành, gia hạn tên miền hay nghĩ đến việc duy trì trong mùa dịch. Chiến thuật này trở nên hợp lý với tỷ lệ khách hàng muốn du lịch quay trở lại khi dịch kết thúc vào mùa du lịch cao điểm, thể hiện sự đột biến về nhu cầu. Lựa chọn thời gian để đầu tư như hiện tại là rất quan trọng, giúp các khách sạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Nhưng điều này không đồng nghĩa rằng việc vận hành của khách sạn trong mùa dịch là nên thiếu vắng hình ảnh của website. Bởi đó là cách để duy trì thứ hạng trong mùa dịch tốt nhất, khi mà các đối thủ vì doanh thu mà cắt giảm những thứ họ thấy không cần thiết. Nên, nếu khách sạn lựa chọn duy trì website trong mùa dịch, sẽ giúp thương hiệu trở nên ổn định và tạo nhận diện ngay khi người dùng tìm hiểu sau mùa dịch kết thúc.

Chính lẽ đó, mà việc có thể rằng sẽ tốn thêm khoản phí là không đáng, nhưng thật sự cần trong việc duy trì website khách sạn trong mùa dịch. Vì vậy, các khách sạn cần quan tâm, cân nhắc việc triển khai, duy trì website trong giai đoạn này.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !