Tính năng website dành cho các khách sạn của Google Business sẽ ngừng hoạt động

Tháng 1, 2024 Google vừa đưa ra thông tin chính thức về việc ngừng cung cấp các website được tạo bằng Google Business Profiles. Theo dõi bài viết để biết những thông tin chi tiết và các phương án chuẩn bị trước sự thay đổi này.

1. Các Thay Đổi Về Trang Web trên Google Business Profiles

Các trang web được tạo ra bằng Google Business Profiles, sử dụng thông tin từ Google Business của bạn, sẽ sớm bị ngừng hoạt động vào tháng 3 năm 2024. Sau thời điểm này, khách hàng truy cập trang web của bạn sẽ được chuyển hướng đến Google Business của bạn thay vì trang web. Chuyển hướng này sẽ hoạt động cho đến ngày 10 tháng 6 năm 2024.

a. Loại Bỏ Tên Miền

Tên miền kết thúc bằng business.site và negocio.site sẽ bị xóa khỏi trường trang web trên Hồ sơ Doanh nghiệp của bạn vào tháng 3. Gooogle Business đề xuất bạn cập nhật Hồ sơ Doanh nghiệp để chuyển hướng khách truy cập đến trang web mới.

b. Gooogle Business Không Bị Ảnh Hưởng

Ngoại trừ trang web, Hồ sơ Doanh nghiệp của bạn sẽ không bị ảnh hưởng. Khách hàng sẽ được chuyển hướng mượt mà đến Hồ sơ Doanh nghiệp khi truy cập trang web.

c. Không Ảnh Hưởng Nếu Không Có Trang Web Tạo Bằng Google Business Profile

Nếu bạn không sử dụng trang web được tạo bằng Google Business Profile, những thay đổi được thảo luận trong bài viết này sẽ không ảnh hưởng đến bạn.

d. Chỉ Chuyển Hướng Đến Ngày 10 Tháng 6 Năm 2024

Khách hàng chỉ sẽ được chuyển hướng đến Hồ sơ Doanh nghiệp của bạn cho đến ngày 10 tháng 6 năm 2024. Sau ngày này, họ sẽ gặp lỗi "trang không được tìm thấy" khi cố gắng truy cập trang web của bạn. Nếu bạn muốn tiếp tục có trang web cho doanh nghiệp của mình, hãy xem xét việc tạo một trang web mới bằng các công cụ khác và cập nhật Hồ sơ Doanh nghiệp với địa chỉ trang web mới.

e. Quản Lý Tên Miền Thứ Ba

Nếu bạn đang sử dụng tên miền tùy chỉnh để chuyển hướng lưu lượng đến trang web được tạo ra bằng Google Business Profile, khách hàng truy cập tên miền này cũng sẽ được chuyển hướng đến Hồ sơ Doanh nghiệp của bạn. Chuyển hướng này chỉ hoạt động đến ngày 10 tháng 6 năm 2024.

2. Thay đổi và thích ứng ngay với những cập nhật mới từ Google Business

a. Tận Dụng Google Business Profiles Của Bạn

Ngừng cung cấp các website, nhưng có thể bạn chưa biết - Google Business Profiles là nơi tuyệt vời để quảng bá khách sạn của bạn:

  • Trình bày về doanh nghiệp của bạn

  • Chia sẻ thông tin quan trọng, cập nhật và liên kết đến các nền tảng xã hội khác

  • Sử dụng ảnh để thu hút khách hàng

  • Thông báo cho khách hàng cách liên hệ với bạn qua tin nhắn hoặc thêm số điện thoại

    Giá trị mà bạn cung cấp cho người đọc và tìm kiếm sẽ không bị mất đi nếu bạn biết tận dụng các lợi ích của Google Business Profiles. Tham khảo các trang Google Business và lên kế hoạch nội dung chỉnh chu để tạo ấn tượng với khách hàng và đối tác.

b. Tạo Trang Web Mới Bằng Công Cụ Khác

Website vẫn là một kênh truyển tải thông tin chính thức cho doanh nghiệp. Trước thời hạn Google Business Profile ngừng các trang web này hãy chủ động tìm kiếm một công cụ hoặc đơn vị cung cấp website phù hợp. Để tiếp tục có trang web cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể xem xét việc sử dụng các công cụ như: Blue Jay Hotel Website

Đơn giản hơn cho các nhà quản lý và kinh doanh khách sạn trước tình huống này là thiết lập một website mới chuẩn giao diện khách sạn thông qua bên thứ 3.

Một website khách sạn không chỉ truyền tải thông tin và hình ảnh chính thức cho khách sạn một cách kịp thời mà còn có thể là kênh đặt phòng trực tiếp. Việc gia tăng đặt phòng trực tiếp hiện nay đang trở thành xu thế phát triển kinh doanh khách sạn. Trước sự thay đổi này, nhanh chóng nắm bắt và chuyển đổi để tăng hiệu quả bán phòng hơn.

website-tieu-chuan-khach-san

Website tiêu chuẩn dành cho khách sạn được cung cấp bởi Blue Jay PMS

c. Quản Lý Chiến Dịch Quảng Cáo Kết Nối Với Trang Web Của Bạn

Nếu bạn đang sử dụng trang web được tạo ra bằng Google Business Profile cho chiến dịch quảng cáo của mình, hãy cập nhật quảng cáo của bạn để liên kết đến một trang web khác trước ngày 1 tháng 3 năm 2024 để duy trì hoạt động chúng. Tìm hiểu thêm về cách tạo trang web hoặc trang đích cho quảng cáo của bạn. Hoặc bạn có thể tạm dừng chiến dịch của mình.

2. Kết luận

Với các cập nhật mới nhất về việc đóng website tạo bởi Google Business Profile và các giải pháp thích ứng trước sự thay đổi này, hãy nhanh chóng triển khai và tận dụng cơ hội để có một kênh thông tin mới hiệu quả hơn.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !