Cách chọn địa điểm kinh doanh khách sạn để tạo nên thành công

Địa điểm kinh doanh khách sạn là lợi thế quan trọng, ảnh hưởng lớn đến quyết định đặt phòng của du khách. Đọc bài sau để biết nên chọn địa điểm kinh doanh như thế nào cho phù hợp với khách sạn của bạn.

Địa điểm quan trọng với khách sạn như thế nào?

Địa điểm kinh doanh khách sạn là yếu tố then chốt và quan trọng để tạo nên sự thành công khi khởi nghiệp khách sạn, bởi chúng ảnh hưởng đến tiềm năng bán phòng, ưu thế cạnh tranh và tạo ra lợi nhuận. Một địa điểm kinh doanh khách sạn tốt được hợp thành bởi các yếu tố:

  • Tiềm năng thu hút khách du lịch: Nếu bạn ưu tiên bán phòng trực tiếp, thì địa điểm kinh doanh khách sạn phải gần trục đường lớn, đông người qua lại hay điểm du lịch nổi tiếng tại địa phương không? Một địa điểm tốt sẽ giúp khách sạn trở nên nổi bật, dễ dàng thu hút thêm khách hàng tiềm năng.
  • Ưu thế cạnh tranh: Cùng một mức giá, nhưng khách sạn của bạn có phòng view biển mà khách sạn khác lại không, thì hẳn nhiên du khách phần nhiều sẽ chọn khách sạn của bạn. Một địa điểm kinh doanh khách sạn có nhiều lợi thế sẽ tạo nên ưu thế cạnh tranh, giúp bán được phòng tốt hơn.
  • Phong thủy khách sạn: Phong thủy tưởng không quan trọng nhưng lại rất quan trọng, theo đúng tinh thần “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Dù có thật sự hay không việc giúp kinh doanh phát đạt, thì một địa điểm phong thủy tốt cũng sẽ giúp người chủ khách sạn vững vàng, an tâm khi vận hành.

Địa điểm tốt tạo nên xuất phát điểm tốt hơn, giúp khách sạn của bạn cạnh tranh bán phòng hiệu quả hơn so với các đối thủ trong cùng khu vực, cũng như hấp dẫn du khách khi họ có nhu cầu đặt phòng khách sạn.

cach-chon-dia-diem-kinh-doanh-khach-san-de-tao-nen-thanh-cong

Địa điểm kinh doanh khách sạn là yếu tố then chốt và quan trọng để tạo nên sự thành công khi khởi nghiệp khách sạn, bởi chúng ảnh hưởng đến tiềm năng bán phòng, ưu thế cạnh tranh và tạo ra lợi nhuận.

Làm thế nào để chọn đúng địa điểm phù hợp khi khởi nghiệp khách sạn?

Không phải ai cũng có kinh nghiệm, hiểu biết để tìm được địa điểm kinh doanh khách sạn tốt, phục vụ cho kế hoạch kinh doanh của mình. Nhưng đừng vì thế mà lo lắng, bởi Blue Jay PMS đã tổng hợp, chỉ ra những mẹo chọn địa điểm phù hợp hữu ích để khởi nghiệp khách sạn thuận lợi.

Ưu thế của địa điểm mà bạn đang nhắm tới là gì?

Việc đầu tiên là cần xác định những ưu thế, hấp dẫn của địa điểm để khởi nghiệp khách sạn hiệu quả. Chúng thường được tập hợp từ những yếu tố phụ như là:

  • Hệ thống giao thông, đường sá: Giao thương thuận tiện, lưu thông dễ dàng, và có thể kết nối với các điểm du lịch tại địa phương.
  • Tiện ích vệ tinh: Không cần đầy đủ nhưng cũng phải đáp ứng những nhu cầu cơ bản như ATM, hàng quán, dịch vụ…
  • Lợi thế cạnh tranh: Từ địa điểm, khách sạn có thể tạo nên những USP riêng biệt mà các đối thủ không có để thu hút bán phòng tốt hơn.
  • Tiềm năng bán phòng: địa điểm tốt, giá rẻ nhưng USP không hấp dẫn, khó cạnh tranh với các đối thủ hiện có đều khiến việc bán phòng trở nên khó khăn, lâu dài ảnh hưởng đến doanh thu tổng thể.

Giá trị mục tiêu đang hướng đến là gì?

Giá trị mục tiêu là giá trị được ưu tiên trong hiện tại, để phân bổ nguồn lực phù hợp để nhanh chóng đạt được. Khi khởi nghiệp kinh doanh khách sạn, chúng thường là:

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả: Nếu bạn muốn bán phòng tốt và nhiều nhất có thể thì cần một địa điểm đông người qua lại, gần các điểm du lịch trong địa phương. Vấn đề của chúng là ngân sách thuê mặt bằng sẽ rất tốn kém, đôi khi chiếm đến 50, 60% nguồn vốn ban đầu.
  • Phù hợp với phong cách, nội dung thiết kế của ý tưởng kinh doanh: Nếu bạn có một ý tưởng và cần một không gian tương ứng để hiện thực hóa, hãy kiên nhẫn tìm kiếm và lựa chọn địa điểm thật ưng ý để khởi đầu. Vấn đề của chúng là không phải lúc nào ý tưởng của bạn cũng được mọi người hưởng ứng và tìm đến đặt phòng.
  • Phù hợp với ngân sách hiện có: Nếu tài chính đang là vấn đề và bạn cần thắt chặt hầu bao nhiều nhất có thể, hãy tìm kiếm và chọn một địa điểm giá rẻ, vừa đủ để bạn khởi đầu kinh doanh. Nhưng cũng nên lưu ý rằng, chúng sẽ rất khó để bán phòng, hay thậm chí là không thể bán phòng hiệu quả.

Giá trị mục tiêu ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển doanh thu, giúp bạn bước đầu xác định sẽ tốn bao nhiêu thời gian để thu hồi vốn để có những sự thay đổi giá trị cho phù hợp. Ví dụ, trong hiện tại mục tiêu bạn hướng đến là bán phòng nhiều nhất có thể, để nhanh chóng tạo ra doanh thu và lợi nhuận; để sau đó phát triển theo những ý tưởng khởi nghiệp khách sạn tương ứng.

Thuê lại địa điểm, khách sạn đang kinh doanh tốt

Nhiều chủ khách sạn sau khi thu hồi vốn, sinh lời đủ để thực hiện các kế hoạch kinh doanh khách sạn tiếp theo, họ sẽ bán khách sạn hiện tại để người khác tiếp tục triển khai. Vì thế, nếu tìm được một khách sạn ưng ý, ở địa điểm phù hợp và bạn nhìn thấy tiềm năng để phát triển thêm, thì hãy nắm bắt để thuê lại thay vì xây dựng mọi thứ từ đầu.

Cách tiếp cận này đem đến cho bạn một địa điểm, không gian đã được nhận diện và dễ có một tệp khách hàng trung thành; cùng cơ sở vật chất, hạ tầng hoàn thiện, ít phải đầu tư hay xây dựng lại. Với những gì đã có, bạn hoàn toàn bắt đầu ngay với dự định khởi nghiệp khách sạn, mà không cần phải đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ.

Để tránh những rủi ro không đáng có, trước khi thuê bạn hãy bí mật đặt phòng và trải nghiệm dịch vụ để đánh giá tổng thể, xem cơ sở hạ tầng, hệ thống dịch vụ… gắn liền với khách sạn đó có vấn đề, bất ổn gì không. Một số vấn đề ẩn như rò rỉ điện nước, từng xảy ra cháy nổ hay án mạng… đều ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh khách sạn của bạn sau này.

Kiểm tra lịch sử thuê trước đó

Lịch sử địa điểm thuê nói lên rất nhiều điều. Bởi dù đó là gì đi chăng nữa, nếu họ làm ăn không phát đạt và có những nguyên nhân ngoại quan cụ thể, như đường sá hay hạ tầng, tiện ích dịch vụ… thì cũng rất có thể nếu thuê, bạn cũng sẽ gặp tình trạng tương tự. Cũng từ lịch sử địa điểm thuê, bạn sẽ biết thêm những đầu mối cung cấp dịch vụ, như nước đóng thùng, thực phẩm, hoặc kỹ thuật điện nước… để dễ dàng sử dụng mà không phải tìm hiểu, liên hệ lại.

Nên chọn địa điểm kinh doanh khách sạn như thế nào?

Và cuối cùng là những gợi ý, địa điểm kinh doanh khách sạn để tạo nên thành công cho thương hiệu mà bạn đang xây dựng. Lưu ý rằng, dù đi đến quyết định sẽ chọn địa điểm nào để kinh doanh khách sạn, cũng không nên quên những vấn đề đã được nêu ở trên nhé.

Gần các địa danh, địa điểm du lịch của địa phương

Nhiều du khách khi lên kế hoạch du lịch, họ sẽ lựa chọn luôn các khách sạn trong phạm vi của điểm đến, để di chuyển thuận tiện và tránh cảnh tắc đường. Do vậy, địa điểm tốt nhất và luôn được gợi ý chính là gần các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh tại địa phương.

Một số lưu ý khi chọn địa điểm gần các điểm du lịch:

  • Giá thuê địa điểm thay đổi như thế nào theo từng năm, biết trước điều này giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất khi kinh doanh dài lâu ở đây.
  • Giá thuê phòng trung bình của các khách sạn trong khu vực, giúp bạn xây dựng chính sách, chiến lược giá phù hợp và có thể cạnh tranh tốt với các đối thủ.
  • Giá trị của điểm du lịch, nếu chúng chỉ có giá trị tức thời (nổi lên một thời gian xong mất hút) thì hãy cân nhắc đầu tư kinh doanh vì rất rủi ro.

Nói chung là, đặt khách sạn gần các điểm du lịch không đảm bảo công suất phòng luôn được lấp đầy, nhưng nhìn chung sẽ thuận lợi hơn là không.

Gần các dịch vụ, tiện ích công cộng

Nếu không gần các điểm du lịch nổi tiếng tại địa phương, hãy đặt khách sạn gần các dịch vụ, tiện ích… phục vụ nhu cầu của du khách, để tạo nên sự thoải mái trong trải nghiệm khi họ đặt phòng tại đây. Một điều nữa cần lưu ý là nên chuẩn bị chỗ đậu xe, đặc biệt là khách sạn của bạn ở địa điểm đắt đỏ trong thành phố, nếu du khách đến check in nhưng không có chỗ để họ đậu xe, thì đó là một trải nghiệm tệ hại không đáng có.

Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc khi đặt khách sạn gần với các đối thủ, vì du khách sẽ chọn được khách sạn tối ưu với điều kiện của họ, chứ khách sạn của bạn sẽ bị cạnh tranh gay gắt hơn. Nhưng đôi khi, đôi bên cũng có thể cùng hợp tác và hỗ trợ để cùng giải quyết các sự cố, như một bên bị overbooking thì du khách có thể sang bên kia để lưu trú.

Chọn địa điểm kinh doanh khách sạn không hề khó, nếu bạn biết phải bắt đầu từ đâu và chuẩn bị những gì. Với những thông tin được chắt lọc, hệ thống như trên đây, hy vọng bước khởi đầu kinh doanh khách sạn của bạn sẽ gặp được nhiều suôn sẻ, thuận lợi.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !