Giải pháp Channel Manager nào tốt nhất cho khách sạn vừa và nhỏ?

Channel Manager là một lựa chọn cần thiết, giúp nhiều khách sạn tối ưu hoạt động và kinh doanh tốt hơn. Với các khách sạn vừa và nhỏ khi chi phí được cân đo đong đếm từng chút một, việc chi tiền cho công cụ này cũng là một vấn đề tốn kém. Hãy cùng đi tìm đâu là giải pháp Channel Manager phù hợp cho các khách sạn vừa và nhỏ trong bài viết sau.

Các khách sạn vừa và nhỏ đang hoạt động như thế nào?

Để cạnh tranh với các khách sạn lớn, các khách sạn vừa và nhỏ đang cung cấp cho khách đặt phòng những trải nghiệm địa phương, được cá nhân hóa và đề cao sự đa dạng. Trên thực tế, hướng tiếp cận này đáp ứng được nhu cầu của một tệp khách hàng nhất định, đó là du lịch trải nghiệm địa phương. Vậy cho nên, dù lưu lượng khách không cao, nhưng vẫn đủ để các khách sạn vừa và nhỏ kinh doanh ổn định.

Tệp khách hàng lân cận cũng là lựa chọn không tồi khi họ thường có nhu cầu đặt phòng ngắn hạn, ví dụ ở qua đêm hoặc thuê theo giờ. Với tệp khách hàng này, lợi nhuận sau khi trừ chi phí cũng không hề thấp nên rất nhiều khách sạn vừa và nhỏ ưu tiên bán phòng theo hình thức này.

Song song giải pháp bán phòng trực tiếp và thu hút khách lân cận trong khu vực, các khách sạn vừa và nhỏ cũng đưa phòng lên các kênh bán phòng trực tuyến, như là Expedia, Airbnb và Booking… Các trang này thường cạnh tranh với nhau, nên thường chi hàng tấn tiền để quảng bá phòng cho các khách sạn, nên chúng từ lâu cũng đã trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho chiến lược doanh thu của các khách sạn.

Về tổng thể, các khách sạn vừa và nhỏ thường xây dựng chiến lược bán phòng ngắn hạn, thu hút tệp khách hàng ngách và tránh cạnh tranh trực tiếp với các khách sạn lớn. Điều này giúp các khách sạn không chỉ sống tốt, mà còn xây dựng được thương hiệu và nhiều người biết đến hơn.

Tuy nhiên, chiến lược ngắn hạn không phải lựa chọn đúng đắn trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, đặc biệt là hậu dịch bệnh và nguy cơ suy thoái kinh tế sắp tới. Chiến lược kinh doanh phù hợp với các khách sạn vừa và nhỏ trong bối cảnh hiện nay, đó là tìm kiếm và sử dụng một công cụ Channel Manager phù hợp, tốt nhất cho khách sạn của bạn.

Channel Manager là gì?

Channel Manager (Trình quản lý kênh bán phòng) là công cụ quản lý danh sách OTA (kênh bán phòng trực tuyến) của các khách sạn, đây là cổng kết nối với PMS (Property Management System – hệ thống quản lý tài sản) với tài khoản OTA của khách sạn, giúp đồng bộ và cập nhật thông tin tự động, tức thời. Channel Manager giúp khách sạn cập nhật giá phòng, tình trạng phòng (đóng mở, phòng trống hay đã đặt…) nhanh chóng và tức thời, tránh tình trạng tình trạng phòng bị chồng chéo khi sử dụng nhiều OTA.

Nếu khách sạn của bạn đang bán phòng trên nhiều kênh, hẳn bạn sẽ thấy khó như thế nào trong việc quán xuyến, quản lý tình trạng phòng trên từng kênh cụ thể. Với những đầu mục công việc như là cập nhật giá phòng, xác nhận thông tin phòng hay lập báo cáo thu chi… đều tốn rất nhiều thời gian và dễ xảy ra sai sót.

Nhưng khi có một Channel Manager và áp dụng chúng vào quản lý khách sạn, bạn sẽ thấy yên tâm hơn khi mọi hoạt động trong khách sạn đều được kiểm soát chặt chẽ, và giảm đi rất nhiều những rủi ro không đáng có. Thời gian tiết kiệm được, bạn có thể sử dụng chúng để chăm sóc khách hàng tốt hay tạo ra những chiến lược kinh doanh khách sạn tốt hơn.

giai-phap-channel-manager-nao-tot-nhat-cho-khach-san-vua-va-nho

Channel Manager là công cụ quản lý danh sách OTA của các khách sạn, giúp đồng bộ và cập nhật thông tin tự động, tức thời.

Những tính năng cần có trong Channel Manager tốt nhất cho các khách sạn vừa và nhỏ

Với muôn vàn lựa chọn đang có trên thị trường, tìm được một gợi ý Channel Manager phù hợp với khách sạn của bạn là không hề đơn giản. Nhưng đừng vì vậy mà lo lắng, hãy tập trung vào những tính năng và tìm kiếm những phần mềm đáp ứng được hiệu quả mà bạn cần.

Khả năng tích hợp đơn giản, thân thiện với người dùng

Đầu tiên, Channel Manager cần thân thiện, dễ thao tác và dễ làm quen, giúp người mới đầu sẽ không tốn quá nhiều thời gian để hiểu cách vận hành và vận hành hiệu quả. Phần mềm cũng có thể tích hợp với PMS nhanh chóng và linh hoạt, không có nhiều thao tác rắc rối và thủ tục phiền hà.

Channel Manager cũng sẽ loại bỏ rất nhiều tác vụ thường phải thao tác, nhưng dù có vậy thì bạn vẫn phải thao tác chúng một cách thường xuyên. Vậy cho nên, tính dễ sử dụng là điều cần phải có, giúp mọi người dù là nhân viên hay quản lý thì khi thao tác cũng đề có thể thao tác một cách dễ dàng.

Nếu Channel Manager bạn đang áp dụng không thể tích hợp, hoặc chúng quá rắc rối – hãy suy nghĩ đến việc sử dụng một Channel Manager khác, ví dụ như Blue Jay PMS. Chúng sẽ giúp bạn tránh một trải nghiệm và hiệu quả trong quản lý khách sạn vào một Channel Manager không ổn định.

Hiệu quả

Tính hiệu quả của Channel Manager được thể hiện ở 2 khía cạnh quan trọng, đó là:

  • Đồng bộ thông tin, trạng thái phòng nhanh chóng: Khi khách book phòng ở kênh A, thì hiện trạng phòng ấy ở các kênh B, C… đề được đồng bộ trạng thái theo, giúp tránh việc overbooking, khách đặt phòng trùng.
  • Cập nhật thông tin chính xác: Với từng thời điểm thì giá phòng sẽ khác nhau, ví dụ như cuối tuần hoặc mùa du lịch cao điểm, hoặc đơn giản là nằm trong chiến lược giá bán phòng của khách sạn. Nếu khách sạn phải quản lý nhiều kênh bán phòng, việc điều chỉnh giá trên từng ấy kênh sẽ rất tốn thời gian, thay vào đó thì khách sạn chỉ cần thao tác trên Channel Manager để các kênh bán phòng sẽ được cập nhật giá phòng theo.

Dù rằng với từng Channel Manager thì sẽ từng cách vận hành và hoạt động khác nhau, nhưng tất cả chúng đều hướng tới sự hiệu quả. Và cách tốt nhất để kiểm tra xem Channel Manager nào đem lại hiệu quả như mong muốn, phù hợp với khách sạn thì hãy trực tiếp trải nghiệm, dùng thử sản phẩm rồi đánh giá. Channel Manager Blue Jay PMS có thời gian dùng thử đến 10 ngày với đầy đủ tính năng, giúp các khách sạn nhanh chóng xác định được mức độ phù hợp khi trải nghiệm.

Chi phí vừa phải, phù hợp với khách sạn

Như phần đầu bài viết đã đặt vấn đề, chi phí là rào cản quan trọng khiến nhiều khách sạn ngần ngại đầu tư vào Channel Manager, vậy nên phải tìm kiếm giải pháp có chi phí vừa phải, phù hợp. Đây là một khoản đầu tư và giúp khách sạn của bạn vận hành tốt hơn, nên việc cân nhắc chi phí là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Hiện tại, trên thị trường có 2 hình thức tính phí Channel Manager phổ biến, và phù hợp tương ứng với từng tình hình kinh doanh của các khách sạn, cụ thể:

  • Thuê bao hàng tháng: khách sạn phải trả định mức hàng tháng một số tiền nhất định. Chi phí có thể tăng hoặc giảm dựa trên số lượng kênh bán phòng, nhưng không thay đổi theo số lượng booking đổ về. Lựa chọn này phù hợp với các khách sạn có lượng khách cố định, không thay đổi theo mùa hoặc theo thời gian.
  • Hoa hồng trên mỗi lượt booking: tương tự như hoa hồng cho OTA, khách sạn phải trả cho mỗi lượt booking một số tiền nhất định, và chi phí không thay đổi dựa trên số kênh bán phòng. Lựa chọn này phù hợp với các khách sạn bán phòng theo mùa, hoặc lượng khách không cố định.

Hỗ trợ kỹ thuật

Trong quá trình sử dụng, hẳn sẽ gặp những vấn đề phát sinh và bạn không biết cách để giải quyết. Lúc này đây, vai trò của hỗ trợ kỹ thuật từ đơn vị cung cấp phần mềm sẽ phát huy, và bạn cũng sẽ biết liệu họ có quan tâm đến khách hàng của mình hay không khi Channel Manager gặp vấn đề.

Chính vì vậy, cần phải tìm hiểu, và chọn đúng công ty phần mềm quản lý khách sạn, như Blue Jay PMS để nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật tức thời, hiệu quả mỗi khi không thể thao tác Channel Manager như ý muốn. Đơn vị này cũng cung cấp phần mềm quản lý khách sạn, nên khi sử dụng Channel Manager thì khả năng tích hợp, hỗ trợ sẽ tốt hơn khi sử dụng các sản phẩm từ bên ngoài.

Trên đây là những gì cần biết để các khách sạn vừa và nhỏ tìm và chọn Channel Manager phù hợp với mô hình, hình thức hoạt động của khách sạn mình. Dù việc tìm kiếm và xác định sự phù hợp là điều không hề dễ dàng, nhưng chúng hoàn toàn xứng đáng với thành quả mà bạn nhận được.

(Theo Thinkreservations)

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !